Trung Quốc di chuyển khối kiến trúc nặng 600 tấn chỉ trong 3 ngày mà không cần gỡ dù chỉ một viên gạch ngói

10/03/2023 20:30
Khối kiến trúc được bảo đảm tính nguyên vẹn trong toàn bộ quá trình di chuyển.

Toàn bộ kết cấu cổng chính Bắc Môn của khu công viên Ninh Trạch thuộc thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc nặng khoảng 600 tấn, tương đương với trọng lượng của 150 con voi.

Chiếc cổng khổng lồ này nằm ở vị trí gây cản trở cho việc xây dựng tàu điện ngầm nên cần phải được di dời trước khi công trình giao thông bắt đầu được tiến hành.

Trung Quốc di chuyển khối kiến trúc nặng 600 tấn chỉ trong 3 ngày mà không cần gỡ dù chỉ một viên gạch ngói - Ảnh 1.

Ảnh: SCMP

Để bảo đảm toàn bộ kiến trúc tinh xảo được nguyên vẹn, chiếc cổng được gắn trên các đường trượt với những con lăn và được đẩy dần dần một đoạn đường dài 24 mét về phía Nam. Chỉ mất 3 ngày để các công nhân hoàn thành dự án này. Kết cấu cao 13 mét, rộng 6,8 mét và dài 26 mét đã được di chuyển nguyên vẹn mà không cần dỡ bỏ một viên gạch ngói hay một chiếc cột nào.

Trung Quốc di chuyển khối kiến trúc nặng 600 tấn chỉ trong 3 ngày mà không cần gỡ dù chỉ một viên gạch ngói - Ảnh 2.

Ảnh: SCMP

Chiếc cổng được xây dựng vào năm 2010 theo phong cách Hán và Tây Tạng và được mô phỏng theo các mái vòm trong khuôn viên của Đền Lama ở Bắc Kinh.

Tham khảo SCMP

Tin mới

Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
10 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?
Thị trường thiết bị làm mát “tăng nhiệt” đón hè
9 giờ trước
Dù chưa bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhưng từ hơn 1 tháng trở lại đây, thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát bắt đầu sôi động. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các siêu thị, cửa hàng, nhà phân phối đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm, tăng doanh số bán hàng.
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp
8 giờ trước
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng giá thứ hai liên tiếp nhờ sự hỗ trợ từ các biện pháp kích thích của Trung Quốc và hy vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất. Bên cạnh đó, giá bạc cũng vượt mốc 30 USD/ounce chạm mức cao nhất trong 11 năm.
Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
7 giờ trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.
Vải thiều chín sớm giá gấp đôi năm ngoái
6 giờ trước
Vải thiều chín sớm ở Bắc Giang, Hải Dương đang được bán tại vườn với giá cao gấp đôi so với năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Đề án 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội gặp thách thức lớn về nguồn vốn
3 giờ trước
Đề án xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030 đang gặp nhiều khó khăn, trong đó từ năm 2021 đến nay, cả nước mới triển khai được gần 40.000 căn hộ. Do đó, từ nay đến năm 2030, mục tiêu cần hoàn thành là khoảng 960.000 căn hộ nhà ở xã hội. Đây là nhiệm vụ nhiều khó khăn và thách thức.
Tổng quan thị trường ô tô tháng 4: Xe gầm cao vẫn áp đảo, MPV bất ngờ vượt sedan
11 giờ trước
Thống kê sản lượng bán hàng tháng 4/2024 cho thấy, thị trường ô tô Việt Nam vẫn tiêu thụ rất mạnh các dòng sản phẩm SUV. Đáng chú ý, doanh số của phân khúc MPV đa dụng đã bất ngờ vượt mặt xe sedan.
Đà Nẵng: Nguồn vốn tín dụng chính sách, "điểm tựa" phát triển sinh kế cho người dân Cẩm Lệ
12 giờ trước
Những năm qua, với sự tiếp sức kịp thời của nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng đã thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, ổn định sản xuất và phát triển sinh kế cho người dân.
Thị trường vào chu kỳ mới, nhà đầu tư chạy đua tìm kiếm BĐS “đẻ ra tiền”
12 giờ trước
Thị trường BĐS TP. HCM đang có những chuyển động tích cực khi chứng kiến những cuộc chạy đua của các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội đón đầu đỉnh giá mới bằng việc lựa chọn những sản phẩm “biết đẻ ra tiền” cùng chính sách ưu đãi hiếm có.