Trung Quốc siết chặt quản lý kinh doanh bất động sản, môi giới Thâm Quyến hết thời "tay không bắt giặc"

26/11/2021 09:56
Để quản lý hoạt động kinh doanh bất động sản nhà ở, chính quyền thành phố Thâm Quyến đã đưa ra nhiều chính sách mới, trong đó có công tác quản lý quảng cáo, đăng tin bất động sản.

Hiệp hội môi giới bất động sản Thâm Quyến vào ngày 22/11 đã ban hành "Thông báo về việc tăng cường đăng tải các quảng cáo chuẩn mực về nhà ở". Yêu cầu các công ty môi giới bất động sản, người môi giới sau khi ký "Hợp đồng ủy thác bán nhà cũ tại Thâm Quyến" trực tuyến với khách hàng thông qua Hệ thống Thông tin Bất động sản thành phố Thâm Quyến, phải lấy mã thông tin nhà ở hợp lệ rồi mới đăng tải thông tin nhà ở tương ứng.

Động thái này được cho là nhằm tạo dựng môi trường kinh doanh bất động sản lành mạnh, minh bạch và có trật tự.

Hệ thống mới sẽ kết nối với dữ liệu của bộ phận đăng ký bất động sản, tiến hành xác minh quyền sở hữu của các căn nhà được rao bán. Những căn nhà đã qua xác minh sẽ được tạo một "mã nhà ở" hợp lệ. Người tiêu dùng có thể kiểm tra tính xác thực và quyền sở hữu của căn nhà thông qua mã nhà ở.

"Thông báo" cũng yêu cầu rằng, khi đăng tải thông tin nhà ở, mã nhà ở có hiệu lực phải rõ ràng, công khai. Đồng thời phải bao gồm các thông tin cần thiết như số nhà, tên dự án, khu vực xây dựng, khu hành chính, đơn giá tham chiếu của ngôi nhà và công ty môi giới bất động sản được ủy quyền… vv.

"Thông báo" chỉ rõ, xét trong giai đoạn chuyển đổi giữa hệ thống cũ và hệ thống mới, nếu mã đã được tạo trên hệ thống cũ trước ngày 31/12/2021 và có hợp đồng ủy thác bằng giấy thì được coi là hợp lệ. Còn mã nhà ở trong các trường hợp khác sẽ được coi là không hợp lệ. Các công ty môi giới cần tự phân loại và xem xét mối quan hệ ủy thác nhà ở, chủ động loại bỏ những căn nhà không hợp lệ.                                        

Ngoài ra, phiên bản mới của hệ thống ký kết giao dịch mua bán nhà cũ trực tuyến ở Thâm Quyến đã chính thức ra mắt vào ngày 19/11. Hệ thống này đã mở dịch vụ mua bán nhà cũ, toàn bộ quy trình giao dịch được thực hiện trực tuyến, và đây cũng là lần đầu tiên áp dụng mô hình "đại lý đơn phương" tại Trung Quốc.

Theo trang mạng China Securities.com, dưới mô hình "đại lý đơn phương", người mua và người bán hình thành quan hệ ủy thác đơn phương với công ty môi giới, bên môi giới sẽ chỉ chịu trách nhiệm với người uỷ thác của mình nhằm đảm bảo tối đa lợi ích hợp pháp của khách hàng trong các giao dịch thực tế.

                                                                            Theo Chinatimes

Tin mới

Tờ giấy ăn của Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD
3 giờ trước
Tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng đầu tiên với Messi vừa được đấu giá thành công với số tiền gần 1 triệu USD.
Doanh nghiệp xuất khẩu gạo trúng thầu nhiều lô hàng lớn vẫn… thua lỗ
3 giờ trước
Theo các chuyên gia, việc dự báo thiếu chính xác về thị trường đã khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam "lãnh đòn" khi có biến động về giá. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp khi chưa có hàng trong tay vẫn chạy đua ký hợp đồng, dẫn đến khi giá lúa đầu vào tăng, doanh nghiệp trở tay không kịp.
Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
4 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?
Phấn đấu "rót" 814 nghìn tỷ đồng vào nền kinh tế nửa đầu năm, giảm từ 1 - 2% lãi suất cho vay
4 giờ trước
Tính đến 31/12/2023, tín dụng toàn nền kinh tế đạt 13.569 nghìn tỷ đồng, với mức tăng từ 5% - 6% tín dụng trong 2 quý đầu năm theo chỉ đạo của Thủ tướng, ngân hàng sẽ "rót" vào nền kinh tế tương ứng khoảng gần 680 nghìn tỷ - 814 nghìn tỷ đồng, theo ước tính của Etime.
Báo Mỹ mong chờ sự thể hiện của VF 3 tại các thị trường quốc tế
4 giờ trước
Kỷ lục 28.000 cọc mẫu xe VF 3 chỉ trong 66 giờ đã gây ấn tượng với truyền thông quốc tế, điều này hứa hẹn mẫu mini SUV nhà VinFast trở thành “bom tấn” tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/5: Thị trường tự do bất ngờ giảm mạnh
4 giờ trước
Giá USD hôm nay 19/5: Trên thế giới, đồng bạc xanh thiết lập 1 tuần suy giảm, "rơi" từ mốc 105 xuống 104 khi thị trường tiếp tục xoay quanh thời điểm Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất. Trong nước, thị trường phi chính thức bất ngờ giảm mạnh vào phiên cuối tuần.
Thị trường thiết bị làm mát “tăng nhiệt” đón hè
4 giờ trước
Dù chưa bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhưng từ hơn 1 tháng trở lại đây, thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát bắt đầu sôi động. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các siêu thị, cửa hàng, nhà phân phối đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm, tăng doanh số bán hàng.
Thanh tra thị trường vàng: Có dấu hiệu vi phạm chuyển ngay đến Bộ Công an, "nhắc nhẹ" Thống đốc
5 giờ trước
Khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng, hoàn thành trong tháng 5 năm 2024. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật, trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an và các cơ quan chức năng theo quy định.
Đề án 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội gặp thách thức lớn về nguồn vốn
18 giờ trước
Đề án xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030 đang gặp nhiều khó khăn, trong đó từ năm 2021 đến nay, cả nước mới triển khai được gần 40.000 căn hộ. Do đó, từ nay đến năm 2030, mục tiêu cần hoàn thành là khoảng 960.000 căn hộ nhà ở xã hội. Đây là nhiệm vụ nhiều khó khăn và thách thức.