TT Trump nói nhiễm COVID-19 là phước lành, kể về loại thuốc thử nghiệm vừa dùng đã "khỏe ngay"

08/10/2020 10:20
Trong đoạn video mới đăng tải, ông Trump ca ngợi thuốc thử nghiệm của Mỹ, đồng thời lên tiếng đe dọa Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ tự đề nghị dùng thuốc thử nghiệm

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tận dụng việc quay trở lại Phòng Bầu dục để quảng bá cho loại thuốc thử nghiệm ông được sử dụng trong quá trình điều trị COVID-19 và cảnh báo Trung Quốc.

Phát biểu từ Nhà Trắng trong đoạn video gần 5 phút mới đăng tải, ông Trump cho biết, ông đang cố gắng đưa REGN-COV2 của Regeneron tới các bệnh nhân COVID-19 một cách miễn phí.

"Tôi không cảm thấy nóng lắm và trong một khoảng thời gian rất ngắn họ cho tôi Regeneron kèm những thứ khác, nhưng tôi nghĩ đó chính là chìa khóa. Thật không thể tin nổi, tôi thấy khỏe ngay lập tức, tôi thấy ổn từ 3 hôm trước y như hiện giờ", ông Trump nói trong đoạn video chia sẻ trên Twitter.

REGN-COV2:

REGN-COV2 là một loại hỗn hợp kháng thể của hãng dược phẩm Regeneron. Theo thông tin từ nhà sản xuất hồi cuối tháng 9, những dữ liệu đầu tiên sau thử nghiệm pha 1/2/3 liền mạch cho thấy REGN-COV2 làm giảm lượng virus trong cơ thể và cải thiện triệu chứng ở các bệnh nhân ngoại trú.

Tiến sĩ George D. Yancopoulos của Regeneron cho biết: "Hiệu quả điều trị lớn nhất nằm trong nhóm bệnh nhân chưa có đáp ứng miễn dịch đặc hiệu, cho thấy REGN-COV2 có khả năng cung cấp một phương pháp thay thế trị liệu cho đáp ứng miễn dịch tự nhiên. Các bệnh nhân này ít có khả năng tự đào thải virus hoàn toàn hơn và gặp nguy cơ kéo dài triệu chứng lâu hơn."

Hiện REGN-COV2 vẫn đang được thử nghiệm.

"Tôi chỉ muốn nói rằng chúng ta có Regeneron, chúng ta có một loại thuốc tương tự từ hãng dược Eli Lilly, các loại thuốc này sắp có mặt và chúng tôi đang tìm cách đưa các loại thuốc này ra sử dụng trong cấp cứu. Tôi đã chuẩn bị thông qua rồi".

"Nếu bạn đang nằm viện và thấy rất tệ, chúng tôi sẽ giải quyết để bạn có thể có được các loại thuốc này và có một cách miễn phí. Đặc biệt nếu các bạn đã cao tuổi thì chúng tôi sẽ nhanh thôi".

Tổng thống Mỹ ca ngợi loại thuốc của Regeneron là "thuốc chữa bệnh", mặc dù công ty dược này cho biết loại thuốc hỗn hợp (cocktail) cung cấp một "phương pháp thay thế trị liệu" (Therapeutic substitute) dành cho các bệnh nhân chưa có đáp ứng miễn dịch đặc hiệu đối với virus corona chủng mới.

"Chúng ta sắp có hàng trăm nghìn liều. Tôi đã sẵn sàng cấp quyền sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và chúng ta sẽ thông qua tới đây. Các bạn sẽ thấy khỏe hơn, và các bạn sẽ hồi phục nhanh", ông Trump nói.

"Đối với tôi, tôi vào đó, tôi thấy không khỏe, chưa đầy 24 giờ sau tôi thấy tuyệt vời, tôi muốn ra viện. Tôi muốn mọi người đều được chữa trị như tổng thống".

"Tôi nghĩ đó là phước lành từ Chúa, việc tôi nhiễm bệnh. Đúng là trong cái rủi có cái may".

"Tôi nhiễm bệnh, rồi tôi hay tin về loại thuốc này. Tôi bảo hãy để tôi sử dụng, đó là đề nghị của tôi. Tác động của nó thật tuyệt vời. Tôi nghĩ nếu tôi không mắc bệnh thì ta cũng coi loại thuốc này như nhiều loại thuốc khác".

Trump: "Trung Quốc sẽ phải trả giá đắt"

Trong đoạn video, Tổng thống Mỹ cũng lên tiếng cảnh báo Trung Quốc sẽ phải "trả giá đắt" cho đại dịch.

"Chuyện này xảy ra không phải lỗi của các bạn, đó là lỗi của Trung Quốc. Và Trung Quốc sẽ phải trả giá đắt cho những gì họ đã làm với đất nước này... cho những gì họ đã làm với thế giới".

Ông Trump nói thêm rằng ông tin sẽ rất sớm có vaccine: "Tôi nghĩ chúng ta nên có vaccine trước bầu cử nhưng kỳ thực lại dính dáng tới chính trị. Tốt thôi, họ muốn chơi trò thì ngay sau bầu cử sẽ có".

Tin mới

Nóng: Tài khoản TikTok 4 triệu followers của "chiến thần review" Võ Hà Linh bất ngờ "bay màu"
5 giờ trước
Hiện tại, tài khoản TikTok nổi tiếng của "chiến thần review", "chiến thần livestream" Võ Hà Linh đang không thể tìm thấy.
Bị chê "ngáo giá", nhưng mẫu xe này vẫn bán đắt như tôm tươi: Doanh số tăng hơn 300% là do đâu?
4 giờ trước
Dù giá bán không hề rẻ nhưng gần đây mẫu xe này lại nhận được sự đón nhận khá nhiệt tình từ người tiêu dùng.
Nắng nóng gay gắt, nhiều vườn sầu riêng nguy cơ thất thu
4 giờ trước
Trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài, lại rơi đúng vào thời điểm cây sầu riêng ra hoa, đậu trái, nên nhiều diện tích sầu riêng ra hoa không đều, khi cây hình thành trái non cây bị sốc nhiệt lại bị rụng khá nhiều.
'Vỡ mộng' với cua lột giá 25.000 đồng/con
3 giờ trước
Cua lột đang được rao bán với giá hấp dẫn chỉ 25.000 đồng/con khiến nhiều người đua nhau mua về ăn nhưng sau đó thất vọng tràn trề.
Vì sao giá sầu riêng giảm sâu?
16 phút trước
Tính đến 18/4, các loại sầu riêng của Việt Nam đều rớt giá 50% so với đầu tháng 4, nguyên nhân vì sao?

Tin cùng chuyên mục

Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
14 phút trước
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các thị trường trong nhiều ngày nay. Dù vậy, đâu là nguyên nhân thực sự và giá sẽ tăng đến đâu vẫn là một ẩn số lớn.
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới: Số tiền bồi thường có thể gấp tới 2.727 lần phí bảo hiểm
15 giờ trước
Với bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, số tiền bồi thường tối đa cho một người là 150 triệu đồng, gấp 2.727 lần so với số phí bảo hiểm với dòng xe máy dưới 50cc, gấp 437 lần và 198 lần với dòng xe không kinh doanh vận tải 4 chỗ và dòng xe khách dưới 6 chỗ.
Giá USD hôm nay 18/4: Thế giới giảm, trong nước tiếp tục "đu đỉnh"
17 giờ trước
Giá USD hôm nay 18/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 18/4 ở mức 24.231 VND/USD. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 22.920-25.442 đồng.
ĐHĐCĐ LPBank: Tăng vốn điều lệ lên hơn 33.576 tỷ đồng, đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát
1 ngày trước
Chiều nay 17/4, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) tổ chức đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch lợi nhuận năm, tăng vốn điều lệ lên hơn 33.576 tỷ đồng và đổi tên thành Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam.