Từ hôm nay, Now hoạt động lại ở 5 quận Hà Nội, là quận nào?

04/08/2021 09:28
Từ 06h ngày 04/08/2021 tại 5 quận ở Hà Nội bao gồm: Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Thanh Xuân, tài xế Now.vn hoạt động trở lại 1 số dịch vụ dưới sự giám sát chặt chẽ.

Thông báo phát đi vào tối muộn ngày 3/8 trên Fanpage chính thức, Now.vn cho biết, từ hôm nay đưa hai dịch vụ NowFresh và NowShip sẽ hoạt động trở lại.

Thông báo trên dựa theo quyết định của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội về việc thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố. Chỉ những tài xế đủ điều kiện, được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phê duyệt và đảm bảo các quy tắc phòng dịch COVID-19 mới được phép hoạt động giao hàng.

Cụ thể, 5 quận được phép hoạt động bao gồm: Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Thanh Xuân. Các hoạt động này sẽ được giám sát chặt chẽ, tài xế đảm bảo quy tắc phòng dịch Covid-19.

Từ hôm nay, Now hoạt động lại ở 5 quận Hà Nội, là quận nào? - Ảnh 1.

Thông báo trên Fanpage của Now.vn hôm 3/8.

Theo đó, các tài xế Now được đo nhiệt độ và khai báo y tế hằng ngày trước khi bắt đầu làm việc, luôn mang khẩu trang và không tụ tập đông người trong suốt quá trình hoạt động. Trong quá trình giao hàng luôn giữ khoảng cách tối thiểu 2m, sát khuẩn trước và sau mỗi lần giao hàng. Túi giao hàng cũng được vệ sinh thường xuyên.

Đặc biệt, trong phần đánh giá, nếu tài xế không tuân thủ các quy định trên, khách hàng có thể đánh giá để Now biết.

Đơn vị này cũng khuyến cáo, khách hàng cẩn thận đeo khẩu trang, không tiếp xúc gần. Bao bì sẽ được loại bỏ cẩn thận, khách rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn sau khi nhận hàng.

"Now khuyến khích bạn thanh toán bằng ShopeePay thay vì tiền mặt để hạn chế tối đa tiếp xúc", thông báo của Now.vn viết.

Từ hôm nay, Now hoạt động lại ở 5 quận Hà Nội, là quận nào? - Ảnh 2.

Shipper được đánh giá là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa.

Trước đó, từ ngày 24/7, nhiều dịch vụ của Now, Grab, Baemin,…đã tạm dừng các hoạt động giao đồ ăn trên địa bàn TP Hà Nội.

Là mắt xích quan trọng trong việc đảm bảo vận chuyển hàng hóa thông suốt, Hà Nội cũng đã có nhiều phương án cho các tài xế, lái xe, bưu tá. Từ 28/7, Sở giao thông vận tải Hà Nội đã tiếp nhận hơn 13.343 trường hợp đăng ký cấp mã xác nhận xe môtô và xe hai bánh phục vụ giao nhận hàng hóa (shipper).

Trong tổng số 13.343 shipper thì hơn 12.600 xe được tổng hợp từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và 699 xe từ Sở Công Thương.

Qua đó, Sở GTVT Hà Nội đã gửi mã xác nhận 6.999 xe môtô và xe hai bánh. Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã đề nghị Sở Công Thương Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và các đơn vị bưu chính viễn thông đăng ký cho nhân viên được phép vận chuyển hàng hóa thiết yếu, bưu phẩm, bưu chính bằng xe môtô hai bánh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND.

Cùng với việc lập danh sách shipper giao nhận hàng hóa, Sở Công Thương Hà Nội công khai danh sách tổng hợp điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu và danh sách các chợ trên địa bàn thành phố. Theo đó, sẽ có 7.866 điểm bán hàng hóa thiết yếu đặt tại các quận, huyện của thành phố, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô.


Tin mới

Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
8 giờ trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.
Không chỉ bán quả giải khát mùa hè, một vườn cây của Việt Nam có thể thu được hàng tỷ đồng từ một thứ
7 giờ trước
Thứ này đang được cả thế giới theo đuổi và Việt Nam đang có thế mạnh rất lớn.
Bị Huawei dùng chiêu trò "cướp khách" xe điện, CEO Xiaomi Lôi Quân xuề xoà: "Xe Trung Quốc cái nào cũng tốt, nếu gấp thì mua loại nào cũng được"
5 giờ trước
Luxeed S7 của Huawei và SU7 của Xiaomi là hai mẫu xe thu hút được sự quan tâm lớn của người Trung Quốc trong những tuần qua.
Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
4 giờ trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Bị phạt vì bán hàng qua website mà "quên" thông báo Bộ Công Thương
3 giờ trước
Bán hàng trực tuyến là kênh bán hàng ngày càng cần thiết trong kinh doanh. Tuy nhiên, nếu không tuân thủ quy định, các chủ hộ kinh doanh có thể bị phạt nặng.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.