Túi tiền của các tỷ phú USD Việt Nam trên Forbes hiện thế nào?

13/03/2023 08:54
Trong danh sách thời gian thực của Forbes, bà Nguyễn Thị Phương Thảo không còn được cập nhật liên tục tài sản tỷ phú USD trên thế giới.

2022 là năm Việt Nam có nhiều đại diện nhất trong danh sách tỷ phú USD của Forbes . Theo công bố hồi đầu tháng 4/2022 trên Forbes , Việt Nam có 7 tỷ phú gồm: ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO VietJet Air, ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank, ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Thaco, ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan và ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch Nova Group.

Tại thời điểm đó, tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần thứ 10 góp mặt trong danh sách của Forbes khi sở hữu 6,2 tỷ USD, xếp thứ 411 thế giới. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo lần thứ 6 có tên trong danh sách, với tài sản 3,1 tỷ USD.

Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh lần thứ tư góp mặt trong danh sách này với 2,3 tỷ USD. Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang xuất hiện trong danh sách năm thứ hai liên tiếp, với 1,9 tỷ USD. Tỷ phú thép Trần Đình Long sở hữu 3,2 tỷ USD và đứng thứ 951 thế giới. Ông Trần Bá Dương sở hữu 1,6 tỷ USD.Chủ tịch Nova Group Bùi Thành Nhơn lần đầu xuất hiện trong danh sách của Forbes , với 2,9 tỷ USD, đứng thứ 1.053 thế giới.

Tổng khối tài sản 7 tỷ phú USD của Việt Nam là 21,1 tỷ USD.

Túi tiền của các tỷ phú USD Việt Nam trên Forbes hiện thế nào? - Ảnh 1.
Túi tiền của các tỷ phú USD Việt Nam trên Forbes hiện thế nào? - Ảnh 2.

Danh sách tỷ phú USD Việt Nam trên Forbes ngày 10/3/2023. (Ảnh chụp màn hình)

Đến nay, khối tài sản của các tỷ phú USD đã có sự thay đổi đáng kể. Theo thống kê thời gian thực của Forbes tại ngày 10/3/2023, ông Bùi Thành Nhơn không còn nằm trong danh sách tỷ phú USD thế giới. Việt Nam còn 6 đại diện trong sách. Cụ thể, tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn đứng đầu với 3,9 tỷ USD, giảm 2,3 tỷ USD so với tháng 4/2022.

Đáng chú ý, Forbes không còn cập nhập trực tiếp biến động tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Trang tính tài sản theo thời gian thực của CEO VietJet Air trả về ngày 4/4/2022, tức theo bảng xếp hạng năm trước. Thời điểm đó, bà Thảo có khối tài sản là 3,1 tỷ USD.

Túi tiền của các tỷ phú USD Việt Nam trên Forbes hiện thế nào? - Ảnh 3.

Ngày 10/3, Forbes không còn cập nhật tài sản theo thời gian thực của bà Nguyễn Thị Phương Thảo. (Ảnh chụp màn hình Forbes)

Hồi đầu tháng 3/2023, tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo ở mức 2,1 tỷ USD.

Trong khi đó, tỷ phú Trần Đình Long vượt lên trên ông Hồ Hùng Anh nhờ cổ phiếu Hòa Phát (HPG) hồi phục mạnh mẽ khi sở hữu 1,8 tỷ USD, xếp thứ 1609 thế giới.

Tỷ phú Hồ Hùng Anh đang sở hữu 1,5 tỷ USD, giảm 800 triệu USD so với tháng 4/2022. 1,5 tỷ USD cũng là khối tài sản đang nắm giữ của ông Trần Bá Dương, giảm 100 triệu USD so với tháng 4 năm ngoái.

Với 1,3 tỷ USD, tài sản của Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang giảm 600 triệu USD so với tháng 4/2022.

Tin mới

Lần thứ 2 phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng bị hủy
4 giờ trước
Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC hôm nay (25/4) đã bị hủy do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu, ghi nhận lần thứ hai cơ quan điều hành hủy đấu thầu vàng miếng.
Vé máy bay tăng giá cao, người dân đổ xô mua vé tàu: Đường sắt thông báo "cháy vé"
4 giờ trước
Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Hoàng Gia Khánh cho biết, giá vé tàu khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 ở mức phù hợp với người dân và đã được bán hết.
Nhu cầu mua chung cư ngày càng cao vì đây là phân khúc "đẻ ra tiền"
5 giờ trước
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 tăng cao cho thấy nhu cầu mua chung cư của người dân và nhà đầu tư cũng không nhỏ. Điều này được minh chứng rõ nét khi đầu tư chung cư cho thuê vừa kiếm được tiền thuê và kiếm được tiền lãi khi chung cư tăng giá.
Mẫu MPV này vào Việt Nam sẵn sàng làm khó Kia Carnival: Cabin cận sang, có động cơ 'hot', giá quy đổi gần 1,2 tỷ
5 giờ trước
Denza D9 là một trong những dòng tên được kỳ vọng xuất hiện tại Việt Nam sớm sau khi BYD chính thức tham chiến thị trường nội địa.
Lãi suất đang thấp nhất vài chục năm qua, sắp tới có giảm nữa không?
6 giờ trước
Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước, cho biết lãi suất đang ở mức thấp nhất nhiều chục năm qua. Sắp tới, NHNN có giảm lãi suất điều hành nữa không?

Tin cùng chuyên mục

Bình Định trở thành điểm đến của doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam
6 giờ trước
Tại Bình Định, có 2 tập đoàn lớn về công nghệ thông tin đang hoạt động là TMA và FPT, với trên 1.000 nhân sự.
Vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành dịp 30/4-1/5 tăng cao nhất 6%
8 giờ trước
Chiều 24/4, đại diện Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Cty có kế hoạch bán hơn 100 nghìn vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành. Đến nay, số lượng vé đã bán được hơn 50% và giá tăng trung bình từ 2- 6%.
Công nghệ đập lúa "made in Vietnam" gây kinh ngạc ở Angola, chủ trang trại Việt ra quyết định mạo hiểm
9 giờ trước
Người dân Angola sang Việt Phi farm hỗ trợ việc thu hoạch tỏ ra thích thú trước "công nghệ" đập lúa của người Việt, đơn giản mà hiệu quả cao.
iPhone 16 có những nâng cấp camera tuyệt đỉnh, sẽ là chiếc iPhone chụp ảnh đẹp nhất từ trước đến nay?
11 giờ trước
iPhone 16 Pro được ra mắt vào cuối năm nay sẽ mang đến nhiều cải tiến về khả năng camera. Thậm chí, chiếc điện thoại mới này còn được dự kiến sẽ là mẫu iPhone chụp ảnh đẹp nhất của Apple.