UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo "giải cứu" chim di cư

22/11/2017 00:19
Sau phản ánh của Dân Việt về tình trạng săn bắt chim di cư diễn ra phổ biến tại TP.Móng Cái Quảng Ninh, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn về việc tăng cường công tác bảo vệ chim di cư. Tận diệt chim trời: "Mạng nhện" khủng giăng lưới bẫy chim ở Móng Cái

ubnd tinh quang ninh chi dao "giai cuu" chim di cu hinh anh 1

Lưới giăng bẫy chim di cư trên tuyến đê biển TP.Móng Cái.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các lực lượng chức năng: Kiểm lâm, công an, quân đội, quản lý thị trường... và UBND các địa phương chủ động tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi săn, bắn, bẫy, bắt, mua bán, vận chuyển và tiêu thụ động vật nói chung và các loài chim tự nhiên di cư trên địa bàn, kể cả trong các nhà hàng dịch vụ ăn uống trái với các quy định của pháp luật hiện hành.

UBND các địa phương chủ động triển khai thực hiện ngay các biện pháp kiểm tra, tịch thu, phá dỡ, tiêu hủy và xử lý các bẫy lưới giăng và các dụng cụ để săn, bẫy bắt chim tự nhiên di cư đang tồn tại. UBND TP.Móng Cái có biện pháp phù hợp để thông tin trả lời Báo Dân Việt về kết quả xử lý hiện tượng săn bẫy chim di cư trái phép.

ubnd tinh quang ninh chi dao "giai cuu" chim di cu hinh anh 2

Một chú chim di cư bị mắc lưới.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm tăng cường lực lượng phối hợp để hướng dẫn, đôn đốc, tuần tra cùng các địa phương trong quản lý, kiểm soát và xử lý vi phạm trong công tác bảo vệ động vật hoang dã nói chung và chim di cư nói riêng và bảo vệ da dạng sinh học, môi trường sinh thái theo đúng các quy định của pháp luật.

Ghi nhận của PV Dân Việt, thời điểm hiện tại, TP.Móng Cái đã kiểm soát, tổ chức phá dỡ, tiêu hủy và xử lý các bẫy lưới giăng và các dụng cụ để săn, bẫy tại một số khu vực như báo đã phản ánh.

Tin mới

'Cuộc chiến sinh tồn' trên thị trường xe điện Trung Quốc
5 giờ trước
Một “cuộc đua sinh tử” đã bắt đầu diễn ra trên thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới.
BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
4 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
4 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
4 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
3 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

34.686.140 VNĐ / tấn

158.50 JPY / kg

-1.19 %

- -1.90

Đường

SUGAR

10.851.223 VNĐ / tấn

19.42 UScents / lb

-0.31 %

- -0.06

Cacao

COCOA

272.004.366 VNĐ / tấn

10,732.00 USD / mt

-0.67 %

- -72.00

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

128.007.555 VNĐ / tấn

229.09 UScents / lb

0.00 %

- 0.00

Đậu nành

SOYBEANS

10.795.995 VNĐ / tấn

1,159.27 UScents / bu

-0.07 %

- -0.79

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

9.616.352 VNĐ / tấn

344.20 USD / ust

-0.98 %

- -3.40

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

25.457.349 VNĐ / tấn

45.56 UScents / lb

0.29 %

+ 0.13

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Công nghệ sấy hiện đại từ Sasaki đồng hành cùng ngành nông sản Việt
3 giờ trước
Thương hiệu Sasaki tỏa sáng tại buổi kỷ niệm 65 năm ngành Khoa học và Công nghệ Việt Nam, với điểm nhấn là công nghệ sấy lạnh đa năng thông minh, tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, cung cấp giải pháp sấy đa dạng cho nông sản, hải sản và dược liệu, cam kết ưu việt về hiệu suất và đồng hành phát triển ngành chế biến nông sản.
Dưa hấu xuất khẩu sang Trung Quốc phải có nguồn gốc xuất xứ
58 phút trước
Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Luật Đất đai 2024: Quy định mới về đất nông nghiệp mang lại quyền lợi cho nông dân?
13 giờ trước
Luật Đất đai 2024 đã quy định mở rộng hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân lên không quá 15 lần hạn mức giao đất nông nghiệp của cá nhân đối với mỗi loại đất tại địa phương. Chuyên gia đánh giá quy định mới về đất nông nghiệp có tính đột phá, kỳ vọng nhiều thay đổi tích cực trong thời gian tới.
Thanh long nghịch vụ tăng giá
1 ngày trước
Mùa khô năm nay, do ảnh hưởng của hiện tượng El nino, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu rơi vào cảnh khan hiếm nguồn nước tưới. Nhiều cây trồng suy kiệt, giảm năng suất; trong đó, có cây thanh long. Sản lượng giảm mạnh dẫn đến giá thanh long khoảng hơn 2 tuần trở lại đây tăng cao.