Vì sao nhiều quán chưa mở lại trong ngày đầu tiên đi làm sau Tết?

16/02/2024 02:47
Ngày đầu tiên đi làm lại sau kỳ nghỉ Tết nhưng nhiều hàng quán vẫn chưa mở lại vì thiếu nhân viên phục vụ.

Ghi nhận ngày 15-2 ( mùng 6 Tết), khá nhiều hàng quán tại TP HCM vẫn chưa mở bán trở lại.

Anh Trần Hoàng, làm việc tại một cao ốc ở trung tâm, hẹn bạn đến một quán trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3) cà phê đầu năm nhưng đến nơi thì quán dán thông báo mùng 10 Tết mới bán trở lại.

Vì sao nhiều quán chưa mở lại trong ngày đầu tiên đi làm sau Tết? - Ảnh 1

Một quán cà phê trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3) còn đóng cửa, lịch bán lại từ mùng 10 tháng Giêng - Ảnh: NGỌC ÁNH

Vì sao nhiều quán chưa mở lại trong ngày đầu tiên đi làm sau Tết? - Ảnh 2

Hai quán ăn ở TP Thủ Đức còn đóng cửa vào sáng mùng 6 Tết - Ảnh: NGUYỄN HẢI

Những quán mở bán sớm thu hút khá nhiều khách đến ăn uống, nhưng cũng không ít quán chỉ lưa thưa khách.

Chị Trương Thúy Minh (ở quận 1, TP HCM) cho biết sáng mùng 5 Tết, chị tìm đến các quán ăn ưa thích trên đường Lê Thị Riêng (quận 1), Nguyễn Thiện Thuật (quận 3) nhưng đều đóng cửa và ngày hôm nay (mùng 6 Tết), chị ra quán bún quen thuộc trên đường Nguyễn Cảnh Chân (quận 1) nhưng vẫn chưa bán trở lại.

Vì sao nhiều quán chưa mở lại trong ngày đầu tiên đi làm sau Tết? - Ảnh 3

Nhiều quán ăn còn đóng cửa, quán mở cửa khách lưa thưa - Ảnh: NGỌC ÁNH

Theo anh Nguyễn Việt Hưng (ở TP Thủ Đức, TP HCM), sáng mùng 6 Tết, anh đưa  gia đình ra ngoài tìm món ăn nhưng nhiều hàng quán ở thành phố vẫn còn đóng cửa nên không tìm được quán ưa thích mà phải ăn quán "lạ".

Ông chủ tiệm hủ tiếu mì bò trên đường Lương Định Của , TP Thủ Đức, cho biết quán mở cửa bán xuyên Tết, giá vẫn giữ như ngày thường nên khách đến ăn khá đông, thậm chí khách phải đợi hơn 5-7 phút mới đến lượt gọi món. 

Tương tự, quán phở Bình trên đường Cao Thắng, quận 3 cũng bán xuyên Tết. Theo thông lệ, mỗi năm quán sẽ tăng 2.000 đồng/tô nhưng năm nay do tình hình chung, mọi người làm ăn khó khăn nên quán quyết định không tăng giá.

Còn theo bà Yến, chủ quán phở ở TP Thủ Đức, quán nghỉ đến đầu tuần tới do hiện nhiều người vẫn còn ở quê cũng như nhiều người vẫn chưa đi làm nên mở bán lúc này sẽ không có khách.

Vì sao nhiều quán chưa mở lại trong ngày đầu tiên đi làm sau Tết? - Ảnh 4

Một quán phở gà trên đường Trần Nguyên Đán (quận Bình Thạnh ) đông khách đưa 15-2 - Ảnh: NGỌC ÁNH

Ông Ðặng Minh Trí, chủ quán Mì Quảng trộn Anh Út trong hẻm đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 10), cho hay khách chủ yếu của quán là nhân viên văn phòng nên mở bán lại vào sáng mùng 6. Buổi trưa đầu tiên bán lại sau Tết, doanh số của quán đạt khoảng 50% bình quân ngày thường. Điều này năm trong dự tính vì ngày đầu năm nhiều công ty mở tiệc nên nhân viên không ăn ngoài cũng như nhân viên một số công ty đến mùng 10 mới đi làm chính thức.

"Năm nay, nhiều quán mở bán xuyên Tết hơn trước vì nhiều người khó khăn nên không nghỉ Tết. Những quán nghỉ Tết thì nghỉ khá dài vì đầu năm nhân viên chưa trở lại, thậm chí là nghỉ việc luôn" – ông Trí nhận xét.

Vì sao nhiều quán chưa mở lại trong ngày đầu tiên đi làm sau Tết? - Ảnh 5

Nhiều khách hàng tìm đến quán ăn bởi "ngán" món Tết

Theo chị Cẩm Vân, chủ một quán phở trên đường Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận), quán cúng khai trương ngày mùng 1 Tết nhưng mùng 10 mới mở bán vì còn đợi nhân viên.

Trên một diễn đàn của các chủ quán cà phê trên Facebook, một thành viên chia sẻ lịch làm lại ngày mùng 6 đã thông báo từ trước nhưng đến ngày thì không nhân viên nào chịu đi làm! Do đó, chủ quán chỉ còn lựa chọn tự bán hoặc tiếp tục đóng cửa. Trên các nhóm về F&B (dịch vụ ăn uống), nhiều chủ quán đồng loạt chia sẻ các tin nhắn báo nghỉ việc của nhân viên ngày đầu năm làm ảnh hưởng kế hoạch mở bán đầu năm. Theo chuyên gia F&B Đỗ Duy Thanh, sáng lập kiêm Giám đốc Viet Franchise và Công ty Tư vấn FnB Director, mùng 6 tết nhiều quán vẫn chưa mở cửa còn xuất phát từ việc các chủ quán xem ngày đẹp để khai trương.

Tin mới

Bộ trưởng Giao thông chỉ đạo 'nóng' về giá vé máy bay
10 giờ trước
Trước phản ánh giá vé máy bay tăng cao trong dịp lễ 30/4-1/5, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé máy bay của các hãng hàng không.
Bà Rịa - Vũng Tàu bất ngờ vọt lên đầu bảng thu hút FDI
2 giờ trước
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút hơn 1,52 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký mới trong 4 tháng đầu năm nay, vượt qua cả Hà Nội để vươn lên vị trí số 1 cả nước.
Chung góc nhìn với VinFast, các 'chiến thần' Trung Quốc đang đổ tiền tấn vào thị trường ‘hàng xóm’ của Việt Nam này
3 giờ trước
Các nhà sản xuất kể trên lên kế hoạch sản xuất xe tại địa phương để phá vỡ thế thống trị của ô tô Nhật Bản tại thị trường này.
Đại lý nhận cọc MG7, báo về Việt Nam tháng 7: Giá dự kiến hơn 700 triệu, cạnh tranh BYD Seal cũng sắp ra mắt
3 giờ trước
MG7 với dáng coupe lạ mắt có thể sắp gia nhập phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam trong thời gian tới đây sau nhiều lần bị trì hoãn.
Giá vé máy bay tăng cao, Bộ GTVT vào cuộc kiểm tra những gì?
3 giờ trước
Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé máy bay của các hãng hàng không.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

36.042.948 VNĐ / tấn

164.70 JPY / kg

2.30 %

+ 3.70

Đường

SUGAR

10.739.470 VNĐ / tấn

19.22 UScents / lb

-0.21 %

- -0.04

Cacao

COCOA

187.022.010 VNĐ / tấn

7,379.00 USD / mt

-10.92 %

- -905.00

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

118.927.618 VNĐ / tấn

212.84 UScents / lb

-1.71 %

- -3.69

Đậu nành

SOYBEANS

10.851.313 VNĐ / tấn

1,165.21 UScents / bu

0.86 %

+ 9.97

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

10.400.021 VNĐ / tấn

372.25 USD / ust

1.71 %

+ 6.25

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

23.987.797 VNĐ / tấn

42.93 UScents / lb

-0.72 %

- -0.31

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Vườn bằng lăng trăm tỷ tốn 1,5 triệu/ngày thuê người tưới, chủ tự hào "cây oách nhất Việt Nam đều ở đây"
4 giờ trước
Vườn của chị Hải, anh Hòa có 450 cây bằng lăng, là thành quả hàng chục năm đi khắp trong Nam ngoài Bắc sưu tầm được.
Cà phê 'ngóng trông' tín hiệu mùa vụ
6 giờ trước
Giá cà phê trong nước cũng như giao dịch trên sàn quốc tế liên tục phá đỉnh lịch sử. Điều này khiến cho không chỉ thị trường trong nước mà ngay cả thị trường thế giới đều đang ngóng trông vào các tín hiệu mùa vụ từ các nước có nguồn cung lớn. Mối lo ngại về vụ cà phê không thuận lợi ở Brazil và Việt Nam đang tích cực hỗ trợ giá cà phê lên cao.
Thị trường ngày 03/5: Giá cà phê giảm hơn 7%, vàng, đồng, cao su tiếp tục giảm
8 giờ trước
Phiên giao dịch 02/5, giá dầu giảm nhẹ bởi nhu cầu toàn cầu yếu, vàng cũng giảm với khả năng lãi suát ở mức cao trong thời gian dài hơn, cà phê robusta giảm hơn 7%.
Giá cà phê thế giới lao dốc, vì sao?
8 giờ trước
Giá cà phê Robusta trên thế giới đã có phiên giảm giá hơn 100 USD/tấn. So với mức đỉnh thiết lập cuối tháng 4-2024, giá cà phê đã giảm khoảng 500 USD/tấn