Vị trí nào ở Việt Nam được trả mức lương lên đến 600 triệu đồng?

23/06/2022 10:00
Theo báo cáo Hướng dẫn lương 2022 của Adecco Việt Nam, ngành bán lẻ và tiếp thị thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe có mức lương cao nhất trong các nhóm ngành tại Việt Nam.

Báo cáo đưa ra các mức tiền lương của người lao động tại nhiều vị trí trong các ngành nghề phổ biến tại Việt Nam. Theo Báo cáo, tiền lương được xác định dựa theo vị trí làm việc, số năm kinh nghiệm và nơi làm việc của người lao động.

Số năm sẽ được chia ra làm 2 mức là từ 1 - 5 năm và từ 5 năm trở lên. Tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, người lao động có kinh nghiệp từ 1 - 5 năm có sự khác biệt rõ ràng về mức lương, tuy theo vị trí và nhóm ngành.

Báo cáo chỉ ra ngành sales & marketing thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe có mức lương cao nhất trong các nhóm ngành. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa là chuyển đổi chăm sóc sức khỏe lớn nhất năm 2021 với hàng triệu người sử dụng khi phải giãn cách xã hội.

Covid-19 bùng nổ có thể trì hoãn sự thành lập và phát triển của nhiều doanh nghiệp vào thị trường Việt Nam, nhưng lại không thể ngăn chặn các công ty tuyển dụng nhân sự chủ chốt cho các vị trí Sales, Marketing và Medical Affairs trong năm nay.

Trong đó, vị trí có mức lương cao nhất trong lĩnh vực này là giám đốc điều hành cấp cao với mức lương được phân bổ như sau:

Vị trí nào ở Việt Nam được trả mức lương lên đến 600 triệu đồng? - Ảnh 1.

Nguồn: Adecco VIệt Nam

Cùng một vị trí nhưng số năm kinh nghiệm và địa điểm làm việc có thể mang lại mức lương khác nhau cho nhân sự. Ở Hà Nội, năm 2020, các công ty không tuyển nhân sự với kinh nghiệm chỉ từ 1 - 5 năm. Tuy nhiên, năm 2021, vị trí này có thể nhận mức lương lên tới 320 triệu đồng/tháng. Còn với kinh nghiệm từ 5 năm trở lên, nhân sự có thể kiếm được từ 320 - 480 triệu đồng/tháng vào năm 2021, cao hơn từ 20 - 80 triệu đồng so với năm 2020.

Tại TP. Hồ Chí Minh, giám đốc nhân sự cấp cao với kinh nghiệm từ 5 năm trở lên có thể được trả mức lương từ 400 - 600 triệu đồng/tháng. Còn nếu nhân sự chỉ có kinh nghiệm từ 1 - 5 năm, mức lương năm 2021 của vị trí này dao động từ 300 - 400 triệu đồng/tháng.

Theo Adecco, trong năm 2022, sức khỏe số sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe. Các công ty dược và chăm sóc sức khỏe sẽ tiếp tục tuyển dụng thêm nhiều nhân viên thuộc lĩnh vực kinh doanh cho các vị trí sales và marketing, cũng như chuyên gia tiếp cận thị trường để phục hồi hậu Covid-19.

https://cafef.vn/vi-tri-nao-o-viet-nam-duoc-tra-muc-luong-len-den-600-trieu-dong-20220623001819543.chn

Tin mới

Lựa chọn mua ô tô cũ nào giá 300 triệu đồng?
48 phút trước
Nhiều người thường lo lắng với ngân sách 300 triệu đồng mua ô tô cũ sẽ chỉ chọn được những xe quá cũ với tuổi đời hơn 10 năm.
Vớt "vàng trắng" trên biển, ngư dân Thanh Hóa kiếm tiền triệu mỗi ngày
9 phút trước
Những ngày này, ngư dân các xã ven biển Thanh Hóa tấp nập ra biển vớt "vàng trắng", mỗi ngày vươn khơi người dân có thể thu về từ 3-10 triệu đồng
Vừa rời Việt Nam tức thì, CEO Apple Tim Cook đã tính chuyện mở nhà máy ở Indonesia: Nguyên nhân là sao?
8 phút trước
Ngoài Việt Nam, dường như Apple đang muốn tìm thêm các đối tác khác ở Đông Nam Á để bổ sung hoạt động sản xuất và lắp ráp.
Nỗ lực mới của TikTok Shop sau 2 năm “thắng lớn” với shoppertainment
41 phút trước
Ngày 11/04/2024, TikTok Shop Summit 2024 với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” (One-stop Solution for Sustainable Growth) đã diễn ra thành công. Đây là chương trình có quy mô lớn nhất của TikTok Shop tại Việt Nam, tiếp nối thành công của sự kiện đầu tiên năm 2023.
Điều hoà bật vào giờ nào thì tốn nhiều điện nhất? Câu trả lời khiến nhiều người bất ngờ
51 phút trước
Vậy trong các khung giờ trong ngày, đâu là khung giờ bật điều hoà tốn điện nhất?

Tin cùng chuyên mục

Loạt ô tô điện VinFast bất ngờ điều chỉnh giá, thấp nhất từ 468 triệu đồng
4 giờ trước
Giá xe điện VinFast được điều chỉnh giảm cao nhất 12 triệu đồng, sau hơn 1 tháng điều chỉnh tăng.
Mẫu iPhone bán chạy nhất Việt Nam đang "sập giá"
5 giờ trước
Với mức giá hơn 8 triệu đồng, người dùng đã có thể “đập hộp” mẫu iPhone rẻ nhất của nhà Apple.
Honda vừa lập thương hiệu xe điện mới toanh nhưng còn xa mới đến tay người Việt
5 giờ trước
3 chiếc xe điện với thiết kế cực kỳ đẹp mắt đã được ông lớn Nhật Bản trình làng lần này.
Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học.
17 giờ trước
Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động "30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball" mà dự án "Đến trường An toàn" của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.