Việt Nam đề nghị Pfizer hợp tác sản xuất thuốc điều trị Covid-19

17/10/2021 09:18
Đại sứ Việt Nam đề nghị Pfizer hợp tác với Việt Nam trong việc sản xuất thuốc điều trị Covid-19 và thúc đẩy để có vaccine hiệu quả và an toàn cho trẻ em.

Ủy ban ASEAN tại Thủ đô Washington của Mỹ mới đây có buổi làm việc với ông Stephen Claeys - Giám đốc Cấp cao về chính sách thương mại của công ty Pfizer, về hợp tác giữa Pfizer với các nước khu vực Đông Nam Á. Tham dự buổi làm việc có Đại sứ và đại diện của tất cả 10 nước ASEAN tại Mỹ, bao gồm Đại sứ Hà Kim Ngọc của Việt Nam.

Đại sứ Hà Kim Ngọc đã phát biểu đánh giá cao sự hỗ trợ của Pfizer đối với Việt Nam, đề nghị Pfizer thực hiện cam kết với Lãnh đạo cấp cao Việt Nam, cung cấp đủ 51 triệu liều vaccine trong năm 2021 và tiếp tục trao đổi với các cơ quan Việt Nam về việc cung cấp vaccine trong năm 2022.

Đại sứ Hà Kim Ngọc cũng đề nghị Pfizer hợp tác với Việt Nam trong việc sản xuất thuốc điều trị Covid-19 và thúc đẩy để có vaccine hiệu quả và an toàn cho trẻ em.

Đại sứ và đại diện các nước tham dự buổi làm việc như Philippines và Singapore, đã chia sẻ quan điểm của Việt Nam về việc Pfizer nên xây dựng cơ sở sản xuất tại Đông Nam Á, một khu vực đang phát triển nhanh và năng động.

Đại sứ và đại diện các nước ASEAN khuyến nghị nên có sự hợp tác ba bên giữa Pfizer, ASEAN và chính quyền Mỹ trong việc phòng chống đại dịch; và đề nghị Pfizer tiếp tục hỗ trợ các nước sống chung với đại dịch và chuẩn bị ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Về phần mình, ông Stephen Claeys ghi nhận các ý kiến đóng góp tích cực của các nước ASEAN, đồng thời cho biết Pfizer sẽ thực hiện các cam kết đã ký, trong đó có các cam kết với Việt Nam.

Tin mới

Vì sao giá cà phê tăng điên cuồng, cao nhất lịch sử?
8 giờ trước
Trong vài tuần qua, giá cà phê liên tục tăng, vượt 120.000 đồng/kg - mức cao kỷ lục trong lịch sử.
Trái sầu riêng giá ổn định ở mức cao, nhà vườn phấn khởi
8 giờ trước
Dù giá trái sầu riêng ở tỉnh Tiền Giang có sụt giảm so với tháng trước nhưng vẫn ổn định ở mức cao nhà vườn thu lãi cao.
Chỉ vì muốn vượt mặt iPhone 16, các hãng điện thoại Android đang cố che đậy một "bí mật xấu xí"?
8 giờ trước
Để cạnh tranh với iPhone, các mẫu điện thoại Android sắp tới sẽ có dung lượng pin khủng lên đến 6.000 mAh. Thế nhưng pin lớn hóa ra lại không hề tốt. Đây là lý do.
Chỉ đạo 'nóng' về căng thẳng vé máy bay dịp 30/4-1/5
7 giờ trước
Nhận thấy tình trạng hết vé máy bay diễn ra ở một số chặng du lịch trong đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) tiếp tục yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương tăng chuyến, căn cứ nguồn lực để tối ưu hoá đội tàu bay.
Doanh số bán iPhone giảm mức 'tồi tệ' tại Trung Quốc
7 giờ trước
Apple ghi nhận doanh số bán iPhone theo quý tồi tệ nhất tại Trung Quốc kể từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra vào năm 2020.

Tin cùng chuyên mục

Sang nhà máy xem BYD Atto 3 trước khi về Việt Nam: Nhiều thứ thú vị, chỉ chờ giá bán
5 giờ trước
BYD Atto 3 là mẫu xe tiềm năng nhất của thương hiệu Trung Quốc sẽ được mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới.
FPT giao dịch kỷ lục, VN-Index vượt mốc 1.200 điểm
4 giờ trước
Thị trường chứng khoán hôm nay (24/04) mở màn tích cực, với sức mua quay lại, VN-Index giữ được sắc xanh cho đến tận cuối phiên.
Đối tác của Tập đoàn Thuận An trúng lớn
6 giờ trước
Kể từ đầu năm 2024, Công ty CP Hải Đăng đã nằm trong 2 liên danh trúng các gói thầu lớn, có giá trị trên 1.000 tỷ đồng.
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, doanh nghiệp vận tải tăng chuyến, có cấm lái xe uống rượu bia?
8 giờ trước
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nhiều ngày, lãnh đạo các doanh nghiệp vận tải quán triệt lái xe chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không sử dụng rượu bia, không dừng đỗ, đón trả khách dọc đường.