Việt Nam hấp dẫn thế nào trong mắt nhà đầu tư Hoa Kỳ?

18/06/2021 14:08
"Với tất cả những nỗ lực tích cực, các nhà đầu tư Hoa Kỳ có lý do để quay trở lại Việt Nam" - Barrons.com, (thuộc tập đoàn Dow Jones & Company của Mỹ) nhận định.

Việt Nam đã cam kết thúc đẩy phát triển khu vực tư nhân của đất nước, dự kiến chiếm từ 42-55% GDP vào năm 2025. Một trong số những động thái tích cực là Chính phủ đã dành 119 tỷ USD để chi cho cơ sở hạ tầng trong 4 năm liên tiếp. Điều này đã giúp Việt Nam hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài và tạo ra những tín hiệu tích cực đối với thị trường tài chính

Điển hình là việc Quỹ giao dịch hối đoái VanEck Vectors Vietnam (VNM) tăng 9% kể từ sau Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong khi đó, các thị trường mới nổi toàn cầu giảm 2%.

Bill Stoops, Giám đốc đầu tư của Quỹ đầu tư Dragon Capital tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: đầu tư vào việc cải thiện cơ sở hạ tầng sẽ giúp Chính phủ đạt được mục tiêu tăng trưởng hàng năm từ 6,5-7%, đồng thời cải thiện lợi nhuận cho các công ty liên quan. Bill Stoops đã nói rằng: "Chúng ta đang tham gia vào các cuộc chơi liên quan đến các lĩnh vực bất động sản, ngân hàng và thép".

Quỹ này đã tăng 17% trong năm nay, gấp đôi mức tăng của Quỹ VanEck ETF, phần lớn nhờ vào Tập đoàn Hòa Phát. Ông Stoops nói rằng: "Đây có thể là công ty thép duy nhất thú vị trên thế giới. Họ có thể nâng cao công suất mà không tốn nhiều tiền".

Nick Niziolek, người đứng đầu chiến lược toàn cầu tại Quỹ đầu tư Calamos, đã chứng kiến những yếu tố chưa hoàn thiện trong cơ sở hạ tầng của Việt Nam trong một chuyến tham quan trước đại dịch. Ông Niziolek cho rằng, nhiều con sông chảy qua cũng được coi như là tài sản có nhiều giá trị đối với Việt Nam. Calamos sở hữu cổ phần tại Vinhomes, công ty con bất động sản của tập đoàn Vingroup. Niziolek nói: "Các hộ gia đình mới ở Việt Nam đang tăng ở mức 80.000 đến 90.000 một năm và Vinhomes đang cung cấp cho 60.000 đến 70.000 hộ. Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời trong dài hạn".

Cơ sở hạ tầng số và thương mại không bị tụt hậu, do Việt Nam có 100 triệu dân được hưởng nền giáo dục tốt. Sean Fieler, Giám đốc đầu tư tại Equinox Partners, cho biết cổ phiếu FPT đã tăng 33.33% trong năm nay và có thể còn tăng cao hơn nữa. Ông nói là: "Chi phí để thuê lao động là kỹ sư Việt Nam thấp hơn ở Ấn Độ, và hàng nghìn người trong số họ đang học tiếng Nhật".

Andrew Brudenell, Giám đốc thị trường hàng đầu tại Tập đoàn Ashmore, cho biết cổ phiếu của nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam - Công ty Cổ phần Thế giới di động đã tăng 20% ​​so với năm trước và vẫn đang tiếp tục tăng. Công ty này đang mở rộng kinh doanh từ điện thoại di động và điện tử sang hàng hóa tiêu dùng. Ông nói: "Thật tuyệt khi ở Việt Nam là bạn có thể kiếm được nhiều tiền từ sự hiểu biết và các ý tưởng tiềm năng".

Tin mới

Quý I/2024, Việt Nam xuất siêu 8,08 tỷ USD
10 giờ trước
Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/3, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.
Nguy cơ gạo Việt Nam bị cạnh tranh tại thị trường truyền thống
10 giờ trước
Theo Thương vụ Việt Nam tại Philipines, trong bối cảnh phụ thuộc khá lớn vào nguồn cung gạo từ Việt Nam nên Chính phủ Philipines đang tìm cách giảm sự phụ thuộc này thông qua việc đa dạng hóa nguồn cung, tìm đến những nhà cung ứng gạo tiềm năng khác Việt Nam mà trước đây họ cho rằng không có lợi thế. Điều này đã được Thương vụ Việt Nam tại Philipines nắm bắt thông tin, nhận định và cảnh báo tới các cơ quan bộ, ngành quản lý, xây dựng chính sách và doanh nghiệp trong nước.
Giảm được hơn 30% chi phí vận hành taxi, "khách sộp" của GSM chốt đơn thêm 2.500 ô tô điện VinFast, đặt mục tiêu thay thế 90% xe xăng
9 giờ trước
Đối tác đặt mua và thuê xe taxi điện của VinFast là công ty TNHH Đồng Thúy – đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi ở Lâm Đồng.
76 giây sản xuất ra một chiếc SU7, 27 phút mở bán đạt doanh số 50.000 xe - Đây là sự đáng sợ của một Xiaomi vừa 'chân ướt chân ráo' gia nhập thị trường ô tô điện
8 giờ trước
Ra mắt chậm hơn rất nhiều so với các đối thủ, chiếc SU7 của Xiaomi vẫn tạo được hứng thú với rất nhiều người.
Tình trạng xe Lexus LX 570, Range Rover giảm giá cả tỷ vẫn ế
8 giờ trước
Dù đã giảm 1 tỷ đồng để tìm khách hàng nhưng sau 3 lần đấu giá lô xe hạng sang như ô tô Lexus LX 570, Range Rover... vẫn chưa có người mua. Công an Hà Tĩnh dự kiến thẩm định lại và có thể giảm thêm 10% giá khởi điểm cho lần đấu giá tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục

Ga Hà Nội sẽ được quy hoạch phục vụ những tuyến đường sắt nào?
4 giờ trước
Ga Hà Nội sẽ được xây dựng theo hướng ga cao tầng và trở thành ga nội đô, có nhiệm vụ là nhà ga kết nối, trung chuyển khách cho các tuyến đường sắt đô thị.
Lãnh đạo Bình Dương mời gọi nhà đầu tư từ Úc
6 giờ trước
Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Dương đang có mặt tại Úc để quảng bá và giới thiệu cơ hội đầu tư tại tỉnh đến các hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức ở nước Úc.
Tập đoàn Tân Hoàng Minh "tiết lộ" sẽ có sự đổi mới trong chiến lược phát triển
7 giờ trước
Thông tin từ Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết, tập đoàn sẽ có sự đổi mới trong chiến lược phát triển từ loại hình, phân khúc đến phong cách sản phẩm; triển khai hiệu quả, chuyên nghiệp với giá trị cốt lõi là đột phá, nhân văn và bền vững.
Tháp cao tầng: Biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới
8 giờ trước
Trong lĩnh vực kiến trúc đô thị hiện đại, các tòa tháp cao tầng chính là những điểm nhấn tạo nên những bức tranh hoàn hảo khi trở thành các công trình kiến trúc tiêu biểu trở thành biểu tượng của thành phố, của quốc gia thậm chí của cả khu vực.