Việt Nam lần đầu giành Á quân giải thế giới BMW Golf Cup 2023

19/03/2024 08:00
Vòng chung kết thế giới BMW Golf Cup 2023 đánh dấu cột mốc lần đầu tiên Việt Nam có đại diện giành được danh hiệu Á quân hạng mục Quốc gia (National Team Category).
Việt Nam lần đầu giành Á quân giải thế giới BMW Golf Cup 2023 - Ảnh 1

Vòng chung kết thế giới giải đấu BMW Golf Cup 2023 vừa được tổ chức tại Nam Phi vào tháng 3 năm nay. Sự kiện quy tụ hơn 250 golfer đến từ nhiều quốc gia khác nhau, mang đến những trải nghiệm mà bất kỳ golfer nào cũng khao khát.

BMW Golf Cup là giải đấu golf nghiệp dư lớn nhất thế giới với lịch sử hơn 40 năm. Các golfer phải trải qua hành trình đầy thử thách từ giải đấu vòng loại khu vực để có được cơ hội tham dự vòng chung kết thế giới.

Việt Nam có 3 đại diện tham dự vòng chung kết thế giới gồm ông Trần Diệu Tuấn, ông Nguyễn Anh Tuấn và bà Trần Hương Hà. Đây đều là những golfer đạt được thành tích ấn tượng tại vòng chung kết quốc gia diễn ra vào tháng 11/2023 tại sân golf Tân Sơn Nhất.

Việt Nam lần đầu giành Á quân giải thế giới BMW Golf Cup 2023 - Ảnh 2

Trải nghiệm chơi golf duy nhất một lần trong đời

BMW Golf Cup 2023 lựa chọn thành phố George (Nam Phi) để diễn ra sự kiện. Các golfer trải qua lịch trình 6 ngày, từ 4/3 đến 9/3, tại sân golf Outeniqua và Montagu - nơi được xem là những sân golf hấp dẫn nhất tại Nam Phi, được thiết kế bởi huyền thoại golfer Gary Player.

Đến với vòng chung kết thế giới BMW Golf Cup 2023, các golfer được trải nghiệm cảm giác chơi golf trên bề mặt sân hoàn hảo, khung cảnh ngoạn mục cùng địa điểm nghỉ dưỡng Fancourt Resort sang trọng. Với tiêu chí "Once in a lifetime" - trải nghiệm tuyệt vời duy nhất một lần trong đời, các golfer tham dự vòng chung kết thế giới lần này sẽ không thể tham dự trong năm tiếp theo, điều này khiến cơ hội được thi đấu tại BMW Golf Cup thế giới trở nên đặc biệt và quý giá đối với bất kỳ Golfer nào có mặt tại giải.

Tương tự vòng chung kết quốc gia, vòng chung kết thế giới cũng được tính điểm theo thể thức Stableford - hình thức tính điểm dựa theo số gậy đánh ở từng hố. Giải đấu năm nay có tổng cộng 54 hố và chia đều cho 3 ngày tranh tài.

Là sự kiện cao nhất trong khuôn khổ giải đấu BMW Golf Cup, vòng chung kết thế giới có tổng cộng 7 hạng mục thi đấu khác nhau như Nam bảng A, Nam bảng B, Nữ, Quốc gia, Khách mời… với hơn 15 giải thưởng hấp dẫn.

Việt Nam lần đầu giành Á quân giải thế giới BMW Golf Cup 2023 - Ảnh 3

Về phía Việt Nam, cả 3 đại diện đã mang đến kết quả bất ngờ khi mang về danh hiệu Á quân chung cuộc ở hạng mục quốc gia (National Team Category) với điểm số 278. Đây là kết quả cao nhất từ trước đến nay Việt Nam có được kể từ khi tham gia tranh tài tại BMW Golf Cup. Danh hiệu quán quân hạng mục quốc gia thuộc về đội Mexico với 303 điểm, hạng 3 thuộc về Italy với 276 điểm.

Về mặt thành tích cá nhân, Golfer Nguyễn Anh Tuấn (HCP 9) dành vị trí thứ 5 tại bảng đấu Nam Category 1 (Handicap 1-12) ở điểm 97, số điểm hoàn thành cả 3 vòng là 33-31-33. Golfer Trần Diệu Tuấn (HCP 4) đạt vị trí thứ 7 với số điểm 94, số điểm hoàn thành cả 3 vòng là 26-31-37. Nữ Golfer Trần Hương Hà (HCP 15) dành vị trí thứ 11 ở bảng đấu nữ với điểm số 87, số điểm hoàn thành cả 3 vòng là 32-21-34.

Việt Nam lần đầu giành Á quân giải thế giới BMW Golf Cup 2023 - Ảnh 4

Như truyền thống hàng năm, vòng chung kết BMW Golf Cup luôn chào đón những vị khách mời đặc biệt với nhiều kinh nghiệm chơi golf, và trong giải đấu năm nay là sự xuất hiện của huyền thoại 9 lần vô địch Master Champion Golf Player và nữ golfer Fanny Sunesson. Đến với sự kiện, 2 golfer tài năng đã có buổi trò chuyện thân mật cũng như chia sẻ những kiến thức về golf với những người tham gia.

Bên cạnh thời gian tranh tài đầy kịch tính trên sân golf, BMW Golf Cup còn tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn như tham quan khu bảo tồn hoang dã, BMW Workshop, tiệc rượu, trị liệu golf… Đặc biệt, các golfer còn có cơ hội trải nghiệm những mẫu xe mới nhất của BMW.

Việt Nam lần đầu giành Á quân giải thế giới BMW Golf Cup 2023 - Ảnh 5

Giải đấu đầy tự hào của mọi golfer

BMW Golf Cup là một sự kiện đặc biệt dành cho những người đam mê golf thi đấu, tranh tài và giao lưu cùng nhau. Đây không chỉ là một giải đấu thể thao mà còn là dịp để tạo ra những giá trị đặc biệt cho những khách hàng yêu thích và sở hữu xe BMW.

Bên cạnh đó, vòng chung kết thế giới BMW Golf Cup 2023 cũng là cơ hội để những golfer yêu thích dòng xe BMW có cơ hội trải nghiệm chơi golf đúng với tiêu chí"Once in a lifetime – duy nhất một lần trong đời".

Vòng chung kết quốc gia của giải BMW Golf Cup 2024 sẽ tiếp tục được tổ chức tại Việt Nam, đây là sự kiện không thể bỏ qua cho những ai muốn có cơ hội đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới. Điều kiện để tham dự giải bao gồm việc sở hữu xe BMW, có kỹ năng golf cơ bản và đăng ký thi đấu hợp lệ theo thể thức của giải.

Để biết thêm thông tin và chuẩn bị cho giải BMW Golf Cup - Việt Nam Final 2024, quý khách hàng có thể liên hệ hotline 1900 1101 hoặc đến ngay showroom BMW gần nhất để được tư vấn.

Tin mới

Tờ giấy ăn của Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD
6 giờ trước
Tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng đầu tiên với Messi vừa được đấu giá thành công với số tiền gần 1 triệu USD.
Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
5 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?
Thị trường thiết bị làm mát “tăng nhiệt” đón hè
4 giờ trước
Dù chưa bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhưng từ hơn 1 tháng trở lại đây, thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát bắt đầu sôi động. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các siêu thị, cửa hàng, nhà phân phối đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm, tăng doanh số bán hàng.
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp
2 giờ trước
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng giá thứ hai liên tiếp nhờ sự hỗ trợ từ các biện pháp kích thích của Trung Quốc và hy vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất. Bên cạnh đó, giá bạc cũng vượt mốc 30 USD/ounce chạm mức cao nhất trong 11 năm.
Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
55 phút trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.

Tin cùng chuyên mục

Lỗ 2,5 tỷ cho mỗi chiếc EV, một ông lớn ô tô kêu cứu khẩn với nhà cung cấp: ‘Làm gì cũng được nhưng phải cắt giảm chi phí, chúng ta sẽ thắng, thua cùng nhau’
20 phút trước
Hãng này kêu gọi các nhà cung cấp tìm giải pháp để cắt giảm chi phí, thậm chí cả những giải pháp đã bị họ từ chối trước đó.
VinFast VF e34 chạy thử ở Malaysia: Ngày ra mắt không còn xa, giá quy đổi dự kiến thấp hơn Việt Nam
16 phút trước
Hình ảnh VinFast VF e34 xuất hiện ngày càng nhiều cho thấy Malaysia có thể là thị trường tiếp theo hãng xe Việt chính thức đặt chân đến.
"Ngổn ngang" loạt dự án từng được dự định chọn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi XXI
12 giờ trước
Trừ Trung tâm Hội nghị - Triển lãm, được chủ đầu tư là BQL Dân dụng khẳng định, sẽ về đích trước thời hạn; 4 công trình còn lại do BQL dự án các công trình giao thông làm chủ đầu tư, có dự án thì chưa khởi công, có dự án thì xin lùi thời gian hoàn thành; hiện trường thi công thì “vắng như chùa Bà Đanh”.
Bình thường xe Rolls-Royce đã đắt, 100% khách còn chịu chơi bỏ thêm tiền cho một thứ, nhu cầu cao đến mức còn phải tuyển thêm người làm
15 giờ trước
Rolls-Royce đang mở rộng đáng kể trụ sở sản xuất của mình tại Goodwood nhằm tối ưu hơn khả năng cá nhân hóa sản phẩm cho người dùng.