Vietjet muốn mở sàn thương mại điện tử bán đủ thứ từ dịch vụ tài chính đến hàng tiêu dùng

03/07/2019 15:38
Tờ Nikkei của Nhật đưa tin, bà Nguyễn Thị Thúy Bình, Phó Tổng Giám đốc Vietjet, cho biết sàn TMĐT không chỉ phục vụ vé máy bay mà bất cứ những gì khách hàng cần. Mọi đối tác, nhà cung ứng tham gia để bán hàng cho hàng trăm triệu người dùng Việt Nam và toàn cầu.

Theo Nikkei, Vietjet kế hoạch ra mắt dịch vụ trong vòng 2 năm, hợp tác cùng các ngân hàng, khách sạn và công ty khác. Không rõ Vietjet định đầu tư bao nhiêu cho lĩnh vực mới.

Trả lời Nikkei, bà Nguyễn Thị Thúy Bình, Phó Tổng Giám đốc Vietjet, cho biết sàn TMĐT không chỉ phục vụ vé máy bay mà bất cứ những gì khách hàng cần. Mọi đối tác, nhà cung ứng tham gia để bán hàng cho hàng trăm triệu người dùng Việt Nam và toàn cầu.

Bà Bình chia sẻ nền tảng bao gồm lĩnh vực tài chính, bảo hiểm, ngân hàng cũng như khách sạn, hàng tiêu dùng… Đối tác có thể dùng công nghệ blockchain để chia sẻ giao dịch với nhau một cách thuận tiện. Vietjet đã đàm phán với một số công ty.

Theo bà Bình, mục tiêu hiện tại là bán hàng cho khách hàng của Vietjet, dự kiến chạm mốc 30 triệu trong năm 2019, tăng 30% so với năm 2018. Sau hai năm, bà tin rằng hành khách không phải đối tượng duy nhất sử dụng nền tảng.

Vietjet đang muốn tăng doanh thu phụ thuộc, đến từ việc bán mặt hàng không phải vé và dịch vụ bay do chi phí xăng dầu tăng gây áp lực lên mảng kinh doanh vận tải. Doanh thu vận tải hàng không nói chung của Vietjet tăng 28% trong quý đầu năm tài khóa 2019 so với cùng kỳ 2018, trong khi chỉ riêng doanh thu phụ thuộc tăng 45%.

Nền tảng của Vietjet đã sẵn sàng "cất cánh". Tháng 6/2019, hãng hàng không kết hợp với HD Saison Finance – công ty liên doanh giữa HDBank và Credit Saison – cho khách hàng vay tiền mua vé máy bay Vietjet mà không cần trả trước hay xác minh thu nhập.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam bất ngờ tăng mạnh
2 giờ trước
Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Trung Quốc trong quý 1/2024 tăng đột biến, vượt qua cả 2 thị trường được Việt Nam nhập thường xuyên là Indonesia và Thái Lan.
Phân khúc tiết kiệm xăng nhất Việt Nam tháng 4: tăng ngược chiều thị trường, vua doanh số bất ngờ đổi chủ
2 giờ trước
Phiên bản hybrid của Honda CR-V bán chạy gấp gần 6 lần bản xăng trong tháng 4.
Độc đáo chén, đĩa làm bằng mo cau, xuất khẩu khắp 5 châu
3 giờ trước
Từ những chiếc mo cau tưởng chừng như phế phẩm bỏ đi, một người đàn ông ở xứ Quảng đã "hô biến" thành chén, đĩa và xuất khẩu khắp 5 châu.
Ô tô Trung Quốc 'đánh sập' thị trường Thái Lan với giá rẻ, vào Việt Nam có làm được điều tương tự?
3 giờ trước
Một vài hãng xe Trung Quốc tới Thái Lan đang có ý định khuynh đảo thị trường nước này bằng sản phẩm có giá rẻ.
Dùng điều hoà kiểu này tưởng tiết kiệm nhưng thật ra cực kỳ tốn điện
3 giờ trước
Nhiều người tưởng rằng cách dùng điều hòa này rất tiết kiệm, cho đến khi sốc vì hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.