VINFAST hoàn tất nhiều hợp đồng mua bán để chuẩn bị sản xuất ô tô nội

03/03/2018 21:15
Tính đến cuối tháng 1/2018, VINFAST đã hoàn tất hợp đồng mua sắm 4 xưởng với các đối tác tên tuổi trên thế giới gồm: Xưởng dập, xưởng động cơ, xưởng sơn, xưởng lắp ráp. Dự kiến cuối tháng 3/2018, VINFAST sẽ ký hợp đồng xưởng cuối cùng là xưởng hàn.
VINFAST hoàn tất nhiều hợp đồng mua bán để chuẩn bị sản xuất ô tô nội - Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST. Ảnh: VGP

Sáng nay 2/3, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có chuyến thăm công trường xây dựng Tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST.


Thông tin từ trang tin Chính phủ, đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp đang gấp rút hoàn thiện nhà máy sản xuất với kế hoạch đến tháng 7/2018 sẽ hoàn thành việc xây dựng 500.000 m2 nhà xưởng.

Tính đến cuối tháng 1/2018, VINFAST đã hoàn tất hợp đồng mua sắm 4 xưởng với các đối tác tên tuổi trên thế giới gồm: Xưởng dập, xưởng động cơ, xưởng sơn, xưởng lắp ráp. Dự kiến cuối tháng 3/2018, VINFAST sẽ ký hợp đồng xưởng cuối cùng là xưởng hàn.

Hiện tại, các công đoạn xây dựng trên công trường đều vượt so với tiến độ, do đó VINFAST nhiều khả năng sẽ có thể thể ra mắt 2 dòng xe vào quý III/2019.

Ngày 2/9/2017, Tập đoàn Vingroup khởi công Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST tại đảo Cát Hải, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng. Tổ hợp có quy mô 335 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, gồm nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy điện; nhà xưởng sản xuất chế tạo linh kiện, phụ tùng; nhà sơn, hoàn thiện; khu phân phối,...

Vingroup cho hay, VINFAST có quy mô sản xuất 500.000 xe ô tô và trên 100.000 xe máy điện mỗi năm với mục tiêu xuất khẩu ô tô trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2025.

VINFAST hoàn tất nhiều hợp đồng mua bán để chuẩn bị sản xuất ô tô nội - Ảnh 2.

Tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST. Ảnh: VGP

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao Vingroup trong việc ưu tiên nguồn lực, có các bước đi bài bản trong việc đầu tư phát triển sản xuất ô tô mang thương hiệu Việt Nam.


Theo Phó Thủ tướng, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội lớn, thị trường ngày càng mở rộng. Tuy nhiên, hiện tại công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn ở trình độ phát triển chưa cao. Trong số khoảng 170 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, lắp ráp ô tô, chỉ số ít là có quy mô đủ lớn, còn lại là các cơ sở nhỏ, phân tán. Sau một thời gian dài nhưng tỉ lệ nội địa hóa xe dưới 9 chỗ ngồi trung bình cũng chỉ đạt khoảng 10%, quá thấp so với yêu cầu đề ra. Bên cạnh đó, trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng, nếu các nhà sản xuất, lắp ráp trong nước không có các giải pháp mạnh mẽ, ngành công nghiệp ô tô sẽ đứng trước nguy cơ không thể phát triển.

Phó Thủ tướng cho biết, thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã rất quyết liệt cùng với các bộ, ngành tìm hiểu khó khăn của từng doanh nghiệp trong ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, từ đó có các giải pháp tháo gỡ một cách hiệu quả.

Phó Thủ tướng khẳng định, quyết tâm của Chính phủ là phát triển ngành công nghiệp ô tô, từ đó tạo tiền đề phát triển nhiều ngành công nghiệp phụ trợ khác. Nếu phát triển công nghiệp ô tô sẽ tạo ra việc làm, tăng thu ngân sách, góp phần lớn cho tăng trưởng. Cùng với đó, công nghiệp ô tô trong nước phát triển cũng sẽ giúp giảm nhập siêu, phát triển thị trường ô tô. Yêu cầu đặt ra là người dân phải được sử dụng ô tô chất lượng tốt, an toàn, giá cả hợp lý.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết Chính phủ rất mong muốn sớm có thương hiệu ô tô trong nước có thể cạnh tranh sòng phẳng với ô tô nhập khẩu cả về chất lượng, kiểu dáng, tính năng và giá thành.

Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao vai trò tiên phong của doanh nghiệp trong việc đầu tư sản xuất ô tô mang thương hiệu Việt và đề nghị doanh nghiệp quan tâm hơn nữa trong việc phát triển doanh nghiệp hỗ trợ, tăng tối đa tỉ lệ nội địa hóa; hoàn thành các thủ tục đối với dự án theo đúng quy định; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy, phát triển sản phẩm.

Theo Phó Thủ tướng, doanh nghiệp cũng cần rút ngắn thời gian làm chủ công nghệ, ưu tiên nguồn lực cho khâu nghiên cứu, phát triển, tạo ra các sản phẩm đẹp, chất lượng, hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người dân. Cùng với đó, doanh nghiệp cũng sớm triển khai các chiến lược phù hợp để hướng đến mục tiêu xuất khẩu sản phẩm ra một số thị trường khu vực và quốc tế.

Tin mới

Vì sao giá sầu riêng giảm sâu?
7 giờ trước
Tính đến 18/4, các loại sầu riêng của Việt Nam đều rớt giá 50% so với đầu tháng 4, nguyên nhân vì sao?
Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
6 giờ trước
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các thị trường trong nhiều ngày nay. Dù vậy, đâu là nguyên nhân thực sự và giá sẽ tăng đến đâu vẫn là một ẩn số lớn.
Nhà trong ngõ tiếp tục tăng giá, nhà đầu tư tranh thủ “đi săn”
3 giờ trước
Phân khúc nhà trong ngõ tại Hà Nội thời gian qua liên tục tăng giá, đặc biệt là khu vực nội thành. Nguyên nhân bởi giá chung cư tăng cao khiến người dân và nhà đầu tư chuyển nhu cầu sang nhà trong ngõ, cùng với đó là lợi thế nhà gắn liền đất vẫn được ưa chuộng, bởi tâm lý tích trữ tài sản của người dân.
Cận lễ 30/4 – 1/5, Cục Hàng không yêu cầu kiểm soát hoạt động ghi âm, ghi hình tại các sân bay
6 giờ trước
Cục Hàng không đánh giá thời gian qua, công tác quản lý, kiểm soát của các đơn vị đối với hoạt động ghi âm, ghi hình trong khu vực hạn chế tại các sân bay của các tổ chức, cá nhân chưa thật sự được chú trọng.
Vì đâu các ngân hàng đồng loạt nâng dự báo giá dầu - Brent có thể sớm vượt 100 USD/thùng?
6 giờ trước
Các chuyên gia dự báo giá dầu có thể sớm vượt mốc 100 USD/thùng nếu căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông tiếp tục leo thang.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.