VinFast, Kinh Bắc, Hải An,... dự kiến rót 20.000 tỷ đồng vào loạt dự án ở Hải Phòng

23/02/2023 17:26
Với 10.000 tỷ đồng từ Kinh Bắc, 4.900 tỷ đồng từ Thái Holdings, 3.300 tỷ đồng từ VinFast,...Hải Phòng sắp sửa đón nhận thêm loạt dự án mới.

Theo Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng, UBND TP. Hải Phòng và Công ty cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn-Hải Phòng đã cùng nhau ký Biên bản ghi nhớ hợp tác về việc nghiên cứu Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 trên địa bàn huyện An Lão.

Công ty cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn-Hải Phòng là công ty con của Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc (mã: KBC) , người đại diện pháp luật là ông Đặng Thành Tâm.

Tổng mức đầu tư của dự án trên dự kiến khoảng 8.000-10.000 tỷ đồng . Theo chủ đầu tư, Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 sẽ thu hút các dự án trong lĩnh vực điện tử, linh kiện điện tử, cơ khí chính xác, đặc biệt là các dự án lớn như LG và vệ tinh của LG.

Hiện nay, Khu công nghiệp Tràng Duệ có tổng quy mô 1.088ha. Trong đó, giai đoạn I và II là 401ha, đã được lấp đầy toàn bộ với 88 dự án, 85% là các dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 có quy mô 687ha.

Tại Hải Phòng, Tập đoàn LG đã đầu tư 7 dự án ( tổ hợp các dự án của Tập đoàn LG và các doanh nghiệp phụ trợ ) tại Khu công nghiệp Tràng Duệ với mục tiêu sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, bao gồm thiết bị nghe nhìn, di động, gia dụng và điện lạnh. Tổng vốn đầu của các dự án thuộc Tổ hợp LG đạt 7,24 tỷ USD, chiếm 38,2% tổng vốn đầu tư FDI vào các khu công nghiệp, khu kinh tế; chiếm 37,13% tổng vốn đầu tư FDI toàn TP. Hải Phòng.

Việc triển khai dự án tại Hải Phòng của LG đã hình thành mạng lưới các dự án vệ tinh, sản xuất phụ trợ với hơn 50 doanh nghiệp đầu tư tại Khu công nghiệp Tràng Duệ có tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD.

VinFast, Kinh Bắc, Hải An,... dự kiến rót 20.000 tỷ đồng vào loạt dự án ở Hải Phòng - Ảnh 1.

Tại Hải Phòng, Tập đoàn LG đã đầu tư 7 dự án.

Trước đó, tại Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 23/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, UBND TP. Hải Phòng đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 dự án mới với tổng vốn gần 10.000 tỷ đồng.

Trong đó, Dự án Đầu tư xây dựng Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên, 142 Lê Lai do Công ty cổ phần Thái - Holding làm chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư gần 4.900 tỷ đồng .

Mục tiêu của Dự án là đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội để bán và cho thuê ( bán tối đa 80%, cho thuê tối thiểu 20% ), nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển về nhà ở xã hội của Thành phố và Nghị quyết của HĐND Thành phố về Đề án xây dựng nhà ở xã hội kết hợp giải quyết nhà ở cho các hộ dân sinh sống tại các chung cư cũ trên địa bàn.

Dự án thứ hai là Dự án nghiên cứu, phát triển và sản xuất Cell Pin 1 do Công ty cổ phần Giải pháp năng lượng VinES làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư gần 3.300 tỷ đồng .

Dự án sản xuất pin và ắc quy tại nhà xưởng thuê trong Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast, đảo Cát Hải, huyện Cát Hải, thuộc Khu kinh tế Đình Vũ-Cát Hải. Nhà xưởng diện tích khoảng 27.000m³; sản phẩm, dịch vụ cung cấp là Cell pin và các linh phụ kiện đi kèm với công suất thiết kế 2,2 GWh/năm.

Dự án thứ ba là Dự án khai thác tàu container do Zim Integrated shipping services Ltd., (Isarel) Công ty cổ phần Xếp dỡ Hải An (mã: HAH) làm chủ đầu tư. Với tổng vốn đầu tư 1.383,3 tỷ đồng , Dự án hình thành với mục tiêu cung cấp các loại hình dịch vụ vận tải biển, dự kiến vận hành, khai thác từ quý IV/2023.

Tin mới

Sales xe cũ: ‘VinFast VF 3 sẽ tác động mạnh vào thị trường xe đã qua sử dụng giá rẻ ở tỉnh’
9 giờ trước
Một người kinh doanh xe cũ ở TP Vinh (Nghệ An) cho rằng VinFast VF 3 sẽ tác động mạnh lên thị trường xe cũ. Bởi số người sở hữu xe ở đây rất lớn, hầu hết cần mua xe thứ 2 nên sẽ cân nhắc mua VinFast VF 3 thay vì xe cũ giá rẻ.
Đấu thầu vàng miếng SJC ngày 21/5: Giá vàng trúng thầu gần chạm ngưỡng 90 triệu đồng/lượng
2 giờ trước
Cập nhật kết quả phiên đấu thầu vàng miếng SJC ngày 21/5: Đã có 9 thành viên trúng thầu 7.900 lượng vàng với giá 89,42 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng hôm nay trên thị trường 1,08 triệu đồng/lượng.
Món gì cũng đắt đỏ, người nghèo chật vật xoay xở để bữa cơm có thịt
2 giờ trước
Thu nhập ít ỏi trong khi giá thực phẩm, rau xanh, gia vị, gạo muối...ngày càng cao, bà Liên phải tính toán chi li để có bữa cơm kèm thịt cá cho 2 mẹ con.
Từ dao Nhật đến rượu sake: đây là cách startup nước này mở ra ‘chân trời mới’ cho các mặt hàng thủ công truyền thống – Có là gợi ý cho startup Việt?
3 giờ trước
Tận dụng thế mạnh về thương mại điện tử để tiêu thụ các mặt hàng thủ công truyền thống là cách đang được áp dụng tại Nhật Bản.
Hà Nội thiếu hàng chục ngàn căn hộ
3 giờ trước
Theo các chuyên gia, từ nay đến 2025, Hà Nội dự kiến sẽ thiếu hụt khoảng 50.000 căn hộ, đây là lý do khiến các dự án chung cư mới trở nên sốt xình xịch ngay khi có thông tin ra mắt.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.