Virus corona: Vietnam Airlines đưa ra kế hoạch giả định phục hồi tháng 7/2020

10/02/2020 11:21
(Dân Việt) Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do virus corona (2019-nCoV) gây ra đã làm cho kết quả sản xuất, doanh thu của doanh nghiệp hàng không bị sụt giảm.

Bị ảnh hưởng nhiều tới thị phần kinh doanh hàng không, ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, dịch virus corona đã làm giảm đáng kể nhu cầu đi lại của khách du lịch trong nước và quốc tế trong mạng bay của Vietnam Airlines.

virus corona: vietnam airlines dua ra ke hoach gia dinh phuc hoi thang 7/2020 hinh anh 1

Dịch virus corona khiến Vietnam Airlines bị ảnh hưởng 10% thị phần bay.

Hiện nay, đường bay Trung Quốc chiếm 10% thị phần bay của Vietnam Airlines, vì vậy, việc tạm dừng các chuyến bay của hãng đến/đi từ Trung Quốc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến 70.000 du khách di chuyển mỗi tháng giữa hai quốc gia, chưa kể khách nối chuyến qua Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng.

Tìm giải pháp phục hồi kinh doanh, Vietnam Airlines đã đưa ra kế hoạch theo giả định thị trường sẽ phục hồi vào tháng 7/2020, Vietnam Airines dự đoán trường hợp xấu nhất dịch bệnh do virus corona có thể gây ra cho hãng thiệt hại tài chính lên tới 196 triệu USD.

Theo ông Dương Trí Thành, Vietnam Airlines sẽ tìm ra những biện pháp tiết giảm chi phí và tối đa hóa hiệu quả bằng cách điều chỉnh giảm tải hoạt động để đối phó với những tổn thất dự kiến, đạt được kết quả tài chính tích cực cho năm 2020.

Được biết, sáng 10/2, chuyến bay đặc biệt của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Vũ Hán (Trung Quốc) chở theo 29 công dân Việt Nam về nước đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn và được đưa về khu cách ly để kiểm tra, theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày.

Sau khi hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn, chiếc máy bay này không được đi vào nhà ga sân bay mà đỗ ở khu vực riêng, để đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động chung của sân bay.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng đã lập tức tiến hành khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách, hầm hàng và tạm dừng khai thác trong 24 giờ để phòng ngừa tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm virus corona.

Ngay khi hành khách bắt đầu xuống máy bay, Trung tâm kiểm dịch y tế và các đơn vị liên quan sẽ tiến hành kiểm tra sàng lọc để phát hiện các trường hợp nghi ngờ qua máy đo thân nhiệt từ xa; tiêu độc khử trùng hành lý của hành khách.

Nếu phát hiện hành khách có các triệu chứng nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp, trung tâm kiểm dịch sẽ cách ly ngay hành khách, bàn giao để Trung tâm y tế huyện Vân Đồn bố trí xe cứu thương đưa hành khách về Trung tâm y tế huyện, triển khai thu dung, cách ly y tế theo quy định. Nếu không có các triệu chứng điển hình, hành khách sẽ được mời vào khu vực cách ly của sân bay làm thủ tục nhập cảnh, sau đó được bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đưa về khu vực cách ly định trước để theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Tin mới

Tin vui cho fan Việt Nam: iPad Pro mới ra mắt, mẫu iPad này bỗng "thơm lây", giá giảm sốc chỉ còn 8 triệu
6 giờ trước
iPad Gen 10 đã được Apple chính thức giảm giá xuống chỉ còn khoảng 8 triệu đồng, ngang với mức giá của chiếc iPad rẻ nhất ở thị trường Việt Nam.
Samsung trình diễn loạt TV cao cấp thế hệ mới tại Việt Nam: AI là điểm nhấn, giá thấp nhất 38 triệu đồng
6 giờ trước
3 dòng TV cao cấp gồm Neo QLED 8K, Neo QLED 4K và TV OLED 2024 sẽ được mở bán tại thị trường Việt Nam từ ngày 1/6.
Nóng: VinFast công bố thông số chi tiết của VF 3 - nhiều thú vị về bộ tính năng an toàn
5 giờ trước
VinFast đã chính thức công bố thông tin chi tiết của VF 3, bao gồm các hạng mục từ thông số kỹ thuật đến trang bị an toàn.
Huawei Cloud tăng trưởng ấn tượng, tiếp tục xây dựng nền tảng hệ sinh thái
5 giờ trước
Tăng trưởng mạnh mẽ trong 4 năm qua tại khu vực châu Á là thành tích đáng nể để Huawei Cloud tiếp tục xây dựng nền tảng hệ sinh thái mạnh mẽ cho các đối tác để thúc đẩy tăng trưởng và khai thác các cơ hội mới trong số hóa ngành.
Điều hòa Panasonic tạo nên cơn sốt nhờ giảm một nửa chi phí tiền điện
5 giờ trước
Tiết kiệm điện là yếu tố quan trọng nhất được người mua điều hòa đặt ra, và điều hòa Panasonic với công nghệ tiết kiệm điện sử dụng Inverter kết hợp với trí tuệ nhân tạo đang rất được ưa chuộng.

Tin cùng chuyên mục

Starbucks khủng hoảng trên chính quê hương: Khách trung thành quay lưng, nhân viên đình công đòi quyền lợi
5 giờ trước
Starbucks không còn được người Mỹ sủng ái?
Mỹ "cấm cửa" TikTok: 2 tỷ USD không cứu nổi, lộ diện 3 nền tảng mạng xã hội sẽ "hốt bạc"
11 giờ trước
Mặc dù đã chi hơn 2 tỷ USD cho một sáng kiến ​​mang tên “Dự án Texas” để bảo vệ tốt hơn dữ liệu người dùng ở Mỹ khỏi ảnh hưởng của nước ngoài nhưng TikTok vẫn khó tránh khỏi cảnh hoặc phải "bán mình" hoặc phải rút lui khỏi Xứ cờ hoa.
Agribank trình diễn 6 dịch vụ vượt trội tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024
12 giờ trước
Sáng 08/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Các ngân hàng, tổ chức tín dụng đã mang đến sự kiện nhiều giải pháp công nghệ hiện đại, phục vụ quá trình chuyển đổi số, hướng đến hoạt động ngân hàng phát triển bền vững.
Vietcombank đồng hành cùng sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024
14 giờ trước
Ngày 8/5/2024, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chủ trì, Thời báo Ngân hàng, Vụ Thanh toán và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức chính thức được khai mạc.