Vision Pro ế ẩm "ngoài mong đợi", Apple buộc phải cắt giảm sản lượng

25/04/2024 03:00
Apple đang trong kế hoạch mở bán Vision Pro tại nhiều thị trường khác ngoài Mỹ nhằm cứu vãn tình hình.

Theo nhà phân tích Apple Ming-Chi Kuo, Apple đã giảm mạnh số lượng sản phẩm Vision Pro dự kiến xuất xưởng trong năm 2024, từ mức 700-800 nghìn đơn vị xuống chỉ còn 400-450 nghìn đơn vị.

Đợt cắt giảm đơn hàng diễn ra trước khi Vision Pro chính thức ra mắt tại các thị trường ngoài nước Mỹ. Kuo cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy nhu cầu tại Mỹ đã "giảm mạnh ngoài mong đợi". Do đó, Apple dự kiến sẽ có cái nhìn thận trọng hơn về nhu cầu kính thực tế ảo khi Vision Pro ra mắt ở các quốc gia khác.

Trước đó, Kuo từng dự đoán Apple sẽ giới thiệu Vision Pro tại các thị trường mới trước sự kiện WWDC 2024 diễn ra vào tháng 6. Điều này cho thấy thiết bị có thể sẽ lên kệ tại nhiều khu vực khác nhau trong khoảng một tháng tới.

Vision Pro ế ẩm "ngoài mong đợi", Apple buộc phải cắt giảm sản lượng - Ảnh 1

Apple dự báo doanh số Vision Pro sẽ giảm so với cùng kỳ năm 2024 trong năm 2025. Công ty cũng đang xem xét và điều chỉnh lộ trình sản phẩm kính thực tế ảo của mình. Kuo không tin sẽ có phiên bản Vision Pro mới vào năm 2025, thay đổi so với báo cáo trước đây cho rằng phiên bản cải tiến của Vision Pro sẽ được sản xuất hàng loạt vào cuối năm sau.

Trong báo cáo hồi tháng 2, Kuo cho biết Apple đang nỗ lực cải thiện hiệu quả sản xuất và quản lý chuỗi cung ứng , với ít thay đổi về thông số kỹ thuật và trải nghiệm người dùng. Vào thời điểm đó, Kuo dự đoán sẽ không có phiên bản Vision Pro với các nâng cấp đáng kể cho đến năm 2027.

Kuo tin rằng Apple cần phải giải quyết các vấn đề về thiếu ứng dụng then chốt, giá thành và sự thoải mái khi sử dụng mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Doanh số bán Vision Pro thấp dự kiến sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của ống kính pancake và việc áp dụng công nghệ màn hình microOLED trong các thiết bị điện tử tiêu dùng cỡ nhỏ.

Tin mới

Quyền Leo Daily tự phá kỷ lục livestream của chính mình, 11 tiếng đã đạt 75 tỷ đồng, chỉ còn hơn 2 tiếng để đạt 100 tỷ!
2 giờ trước
Phiên live kéo dài 14 tiếng với mục đích đạt doanh thu 100 tỷ của TikToker Quyền Leo Daily đang nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.
Ảnh thực tế Toyota Corolla Cross 2024 giá từ 820 triệu tại đại lý: Đúng vua công nghệ phân khúc, có điểm khác bản Thái
3 giờ trước
Mặc dù có những thay đổi ở mặt trước và sau nhưng Toyota Corolla Cross 2024 dành cho thị trường Việt Nam vẫn giữ lại một số chi tiết như bản cũ chứ không nâng cấp đồng bộ như tại Thái Lan.
Hạn hán, nắng nóng 40 độ 'tấn công' các vườn sầu riêng Thái Lan - nông dân lo sợ 'tương lai của sầu riêng sẽ kết thúc'
3 giờ trước
Nắng nóng không chỉ làm trái sầu riêng chín sớm, không phát triển tối đa mà còn gia tăng chi phí nuôi trồng vì thiếu nước.
Mua Galaxy S24 Ultra hay đợi iPhone 16 Pro Max: Siêu phẩm đối đầu siêu phẩm, kết quả ra sao?
4 giờ trước
Đặt lên bàn cân so sánh 2 chiếc điện thoại cao cấp nhất iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra - đại diện cho 2 gã khổng lồ Apple và Samsung. Ai sẽ là người chiến thắng?
Giá USD hôm nay 6/5: USD Index trở lại mốc 105, "tịnh tiến" trong nước
4 giờ trước
Giá USD hôm nay 6/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 6/5 hiện đang ở mức 24.245 đồng, tăng 4 đồng so với ngày hôm qua.

Tin cùng chuyên mục

Xuất hiện loại bánh mì mỏng như tờ giấy ăn, dân mạng rần rần thích thú: "Chưa bao giờ tôi muốn ăn khăn giấy đến thế"!
4 giờ trước
Loại bánh mì giấy ăn độc đáo này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.
Cuộc khủng hoảng trên thị trường xe máy Việt: Doanh số bán hàng trượt dài bất chấp nỗ lực giảm giá
6 giờ trước
Doanh số bán hàng của hầu hết các hãng cũng như từng phân khúc đều ghi nhận mức giảm mạnh.
THACO bất ngờ tăng giá Kia Sonet, Carnival và Carens
8 giờ trước
THACO vừa bất ngờ cập nhật giá bán của một số mẫu xe Kia bao gồm Sonet, Carnival và Carens với mức điều chỉnh từ 5-20 triệu đồng từ ngày 1/5/2024.
Ngoài nắng nóng, đâu là nguyên do khiến tiêu thụ máy lạnh tăng đột biến?
9 giờ trước
Nắng nóng gay gắt trên khắp cả nước khiến lượng tiêu thụ máy lạnh tăng đột biến, trở thành mặt hàng chủ đạo "gánh" doanh số cho các siêu thị, trung tâm điện máy, trong khi tiêu thụ các mặt hàng khác vẫn khá chậm