Vosco (VOS): Cổ phiếu nằm sàn sau 10 phiên trần, mục tiêu tái cơ cấu khoản nợ cuối cùng tại BaovietBank và có lãi trở lại 30 tỷ đồng trong năm 2021

30/06/2021 22:21
Trên thị trường, sau 10 phiên kịch trần và gây chú ý, cổ phiếu VOS của Vosco hiện đang giảm sàn và giao dịch tại mức 7.430 đồng/cp.

CTCP Vận tải biển Việt Nam (Vosco, VOS) vừa tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2021, thông qua kế hoạch sản lượng giảm hơn 25% xuống mức 5 triệu tấn, doanh thu tương ứng 127 tỷ đồng (giảm 10% so với năm 2020). Dù vậy, VOS đặt kế hoạch có lãi trở lại 30 tỷ đồng sau nhiều năm thua lỗ, riêng năm 2020 Công ty lỗ sau thuế đến 187 tỷ đồng.

Theo VOS, kế hoạch doanh thu giảm do năm 2020 Công ty đã thanh lý và giảm 3 tàu gồm Vĩnh Hưng, Vega Star và Đại Nam. Tổng tải trọng 3 tàu vào khoảng 75.635 dwt, tương đương 17,5% tổng tải trọng dẫn đến sản lượng và doanh thu theo kế hoạch giảm sút so với năm ngoái.

Vosco (VOS): Cổ phiếu nằm sàn sau 10 phiên trần, mục tiêu tái cơ cấu khoản nợ cuối cùng tại BaovietBank và có lãi trở lại 30 tỷ đồng trong năm 2021 - Ảnh 1.

Năm 2021, đối mặt với nhiều áp lực do dịch bệnh Covid-19 cũng như sự cạnh tranh khốc liệt từ thị trường, VOS nhấn mạnh quyết tâm sẽ có lợi nhuận. Trong đó, trọng tâm chiến lược VOS sẽ tập trung tái cơ cấu nợ, đặc biệt khoản nợ còn lại tại BaovietBank.

Được biết, sau nhiều năm nỗ lực đàm phán, Công ty đã tái cơ cấu được khoảng nợ tại Vietcombank vào cuối năm 2020, hiện đang tích cực đàm phán để tái cơ cấu khoản nợ cuối cùng đối với các ngân hàng thương mại tại BaovietBank. Theo VOS, việc tái cơ cấu giúp Công ty từng bước lành mạnh hoá tình hình tài chính, tổng nợ được xoá và giảm lãi vay.

Cũng liên quan đến tái cấu trúc tài chính, Công ty đang sở hữu 8,75 triệu cổ phiếu Ngân hàng Hàng hải Việt Nam (MSB) với giá trị sổ sách 73,65 tỷ đồng. Ngày 23/12/2020, sau khi MSB được niêm yết trên sàn, VOS đã triển khai các thủ tục để bán và đang trong quá trình bán cổ phần nói trên.

Ngoài ra, VOS hiện đang có 2 khoản vốn góp tại Đại lý tàu biển và Logistics Vosco (VOSAL - giữ 100% vốn điều lệ, tháng 12/2020 đã thoái xuống 36%) và Thương mại & Dịch vụ Vosco (VTSC - hiện nắm 46,45% vốn điều lệ). VOS cũng tham gia tài chính với SSV (giữ 40% vốn điều lệ). Hiện các doanh nghiệp này đều có lãi tuy nhiên không cao.

Trở lại với ngành, VOS nhìn nhận những tín hiệu tốt từ hiệu quả của việc triển khai tiêm vắc-xin diện rộng của nhiều nước trên thế giới đã mang lại niềm tin về khả năng kiểm soát dịch Covid-19 cũng như tạo tiền đề cho sự phục hồi dần của nền sản xuất, vốn đã chịu sức ép trong một khoảng thời gian dài hơn 1 năm qua.

Thị trường tàu hàng khô theo đó từ nửa sau quý 1/2021 đã có sự tăng trưởng, sôi động và giá thuê tàu đã được cải thiện. Thị trường tàu dầu sản phẩm cũng có nhiều tín hiệu khả quan hơn. Cùng với đó, thị trường tàu container nội địa dự kiến vẫn duy trì được sự ổn định, ít nhất là đến hết 6 tháng đầu năm. Những tín hiệu tích cực về nhu cầu luân chuyển hàng hoá và giá cước vận tải mang lại hy vọng về một năm khá ổn định cho thị trường vận tải biển, VOS cho hay.

Với bối cảnh trên, VOS cũng lên kế hoạch tận dụng sự tăng trưởng của thị trường. Từ cuối tháng 2, VOS đã ký được hợp đồng với mức TCE tương đối cao cho một số tàu hàng khô. Song song, Công ty cũng tích cực tìm kiếm và thuê tàu bên ngoài để tăng năng lực vận chuyển, sản lượng, doanh thu và hiệu quả chung của Công ty.

Bên cạnh việc khai thác ổn định các tàu của Công ty và các tàu thuê định hạn, Công ty đã kết hợp thuê thêm một số chuyến theo dạng voyage relet, số tàu thuê thường xuyên ở mức từ 2-4 tàu...

Trên thị trường, sau 10 phiên kịch trần và gây chú ý, cổ phiếu VOS hiện đang giảm sàn và giao dịch tại mức 7.430 đồng/cp.

Vosco (VOS): Cổ phiếu nằm sàn sau 10 phiên trần, mục tiêu tái cơ cấu khoản nợ cuối cùng tại BaovietBank và có lãi trở lại 30 tỷ đồng trong năm 2021 - Ảnh 2.

Tin mới

Trà sữa phân vịt đang hot rần rần vì cái tên độc lạ: Nghe đã thấy "nghẹn họng", uống thử thì cảm giác thế nào?
10 giờ trước
Nghe tên món trà sữa phân vịt, rất nhiều người cảm thấy tò mò nhưng không phải ai cũng dám uống thử.
Tình trạng khan hiếm đẩy giá dầu oliu lên mức cao kỷ lục
9 giờ trước
Tình trạng thiếu hụt dầu oliu, đôi khi được gọi là
Vượt mặt Thái Lan, quốc gia này trở thành nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam trong quý 1, láng giềng tăng xuất khẩu đến 144%
9 giờ trước
Không phải Thái Lan hay Trung Quốc, đây mới là nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam trong quý 1/2024.
Nữ tài xế VinFast Fadil tự thay bánh xe gây sốt: 'Tiết kiệm 1 triệu, phải gọi điện nhờ người thân trợ giúp'
8 giờ trước
Việc chị Hằng tự mình thay cho bánh dự phòng cho chiếc VinFast Fadil nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Loạt xe Mazda nhập tăng giá: CX-3 'phá' mức giá thấp kỷ lục từng xác lập, Mazda2 vẫn rẻ nhất phân khúc
8 giờ trước
Trong khi nhiều hãng xe vẫn đi theo xu hướng giảm giá thì Mazda đã tiến hành tăng giá một số mẫu xe.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.