Vụ mua bán phân giả ở Long An: Thêm 1 người bị xử phạt, công ty phân phối là ai?

13/01/2024 18:30
Cơ quan chức năng tỉnh Long An đã có quyết định xử phạt thêm một người liên quan vụ mua bán phân giả ở Long An, công ty liên quan có đóng tên bao bì, nhãn dán này được xác định tên Yên Trang, có địa chỉ tại ấp 10 xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Thêm một người trong vụ mua bán phân giả ở Long An bị xử phạt 

Chiều 13/1, nguồn tin của phóng viên Dân Việt xác nhận liên quan đến vụ mua bán phân giả ở Long An như Dân Việt mới phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út đã ký quyết định xử phạt đối với cá nhân tên Nguyễn Thanh Liêm, ngụ 478 ấp 1, xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An , về hành vi mua bán phân giả.

Ông Nguyễn Thanh Liêm chính là người đã mua phân bón giả do ông Nguyễn Văn Nhuần (38 tuổi, tài xế, ngụ ấp Bình Đông, xã Bình Trinh Đông, huyện Tân Trụ, Long An) bán, rồi bán cho người dân.

Ông Liêm bị Cục Quản lý Thị trường (QLTT), tỉnh Long An phạt với 9 hành vi: không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định; bán phân bón khi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón; buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng; trong trường hợp hàng giả là phân bón tương đương với sô lượng của hàng thật có trị giá từ 10.000.000 đồng đến dưới 20.000.000 đồng, và nhiều hành vi khác, với tổng số tiền 83.500.000 đồng.

Theo thông tin phóng viên Dân Việt có được, nguồn mua phân giả có đóng bao bì của các cá nhân bị xử phạt liên quan đến công ty Yên Trang, đóng tại địa chỉ ấp 10 (xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An ).

Cùng với quyết định xử phạt, ông Nguyễn Thanh Liêm phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được từ tiêu thụ phân bón giả là 1.240.000 đồng và lượng phân đã tiêu thụ 20 bao có giá trị là 11,3 triệu đồng. 

Tin mới

Phát hiện kho hàng hóa không rõ nguồn gốc trị giá 2 tỉ đồng
10 giờ trước
Từ quá trình kiểm tra một xe ôtô giao hàng, Công an tỉnh Ninh Bình đã kiểm tra kho hàng ở một nhà dân và phát hiện hàng ngàn sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc, chứng từ
Vụ dòi bò lúc nhúc trên pate: Chủ tiệm Cột điện quán cơ sở Thái Bình giải trình gì với cơ quan chức năng?
9 giờ trước
Làm việc với cơ quan chức năng, chủ quán đã giải trình sự việc và thừa nhận có dòi trên miếng pate. Hiện quán đã đóng cửa, không còn hoạt động.
Nhiều nông sản của Nga đối mặt với nguy cơ mất mùa
9 giờ trước
Đợt lạnh và băng tuyết bất thường vào đầu tháng Năm vừa qua đã đe dọa mất mùa lúa mỳ, ngô, củ cải đường và các loại cây trồng khác ở tỉnh Voronezh, Tula, Tambov và Lipetsk của Nga.
Giá vàng thế giới tăng hơn 14% tính từ đầu năm tới nay
8 giờ trước
Giá vàng thế giới tăng mạnh trong phiên 10/5, lên chốt phiên cao nhất trong ba tuần, khi số liệu kinh tế của Mỹ gây thất vọng đã làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất trong năm nay.
Kết quả xác minh vụ 30 lô sầu riêng nhiễm cadimi
8 giờ trước
Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, qua kiểm tra tất cả các mẫu từ đất, nước, phân bón, hóa chất... liên quan đến các lô sầu riêng phía Trung Quốc cảnh báo, cơ quan chuyên môn của Cục không phát hiện mẫu nào vượt dư lượng chất cadimi.

Tin cùng chuyên mục

Loạt ô tô giảm giá cả trăm triệu đồng ngay trong tháng 5
6 giờ trước
Trong tháng 5, hàng loạt mẫu xe tiếp tục được nhà sản xuất và showroom giảm giá để kích cầu tiêu dùng.
Một vị sếp quản cả 2 thương hiệu siêu xe xăng và điện lên tiếng: 'Đại gia thích siêu xe xăng hơn điện, cũng như thích đồng hồ cổ hơn là smartwatch'
4 giờ trước
CEO Bugatti Rimac Mate Rimac, nhờ vị trí cực kỳ đặc biệt của mình khi quản lý 2 thương hiệu siêu xe xăng (Bugatti) và siêu xe điện (Rimac) cùng lúc, đã đưa ra một so sánh khá thú vị.
Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu lo "rủi ro chính trị" liên quan đến khai thác cát biển
58 phút trước
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu rất mong Chính phủ cùng các bộ, ngành và đơn vị có liên quan hết sức quan tâm, giúp đỡ để tỉnh làm đúng quy định pháp luật, tránh rủi ro chính trị cao nhất.
Các hãng xe Nhật đồng loạt bị kiểm tra diện rộng sau bê bối của Daihatsu - Khi người Nhật quyết lấy lại danh tiếng
11 giờ trước
Cả nền công nghiệp ô tô Nhật Bản đang bị chính phủ nước này soi xét nghiêm ngặt sau hàng loạt bê bối liên quan tới công đoạn tự kiểm soát chất lượng nội bộ.