Xây dựng Hoà Bình (HBC): Năm đầu chuyển giao sang thế hệ F2 dự trình kế hoạch lợi nhuận khá tham vọng với 235 tỷ đồng, cao gấp 3,3 lần năm 2020

08/05/2021 20:02
Năm 2021, ban lãnh đạo Xây dựng Hoà Bình (HBC) cho biết sẽ mở rộng địa bàn hoạt động sang các khu vực tiềm năng mà Công ty chưa triển khai dự án như Nghệ An, Bắc Ninh, Nam Định, Hải Phòng Thái Nguyên...

Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (HBC) vừa công bố kế hoạch họp ĐHĐCĐ thường niên 2021. Theo đó, HĐQT dự trình kế hoạch khá tham vọng với giá trị trúng thầu các hợp đồng khoảng 14.000 tỷ đồng, chủ yếu là mảng dân dụng với tỷ trọng 75% và 25% còn lại đến từ bất động sản công nghiệp. Tương ứng, doanh thu hợp nhất vào mức 13.500 tỷ đồng – tăng hơn 20% so với năm 2020, lợi nhuận cao gấp 3,3 lần lên 235 tỷ đồng.

Trong bối cảnh chịu áp lực bởi Covid-19, đồng thời giá nguyên vật liệu (đặt biệt thép) tăng kỷ lục, con số trên tương đối tham vọng. Khi mà, riêng quý đầu năm, chịu áp lực kép khiến HBC giảm phân nửa lợi nhuận so với quý 1/2020, vào khoảng 12 tỷ LNTT.

Xây dựng Hoà Bình (HBC): Năm đầu chuyển giao sang thế hệ F2 dự trình kế hoạch lợi nhuận khá tham vọng với 235 tỷ đồng, cao gấp 3,3 lần năm 2020 - Ảnh 1.

Năm 2021, ban lãnh đạo HBC cho biết sẽ mở rộng địa bàn hoạt động sang các khu vực tiềm năng mà Công ty chưa triển khai dự án như Nghệ An, Bắc Ninh, Nam Định, Hải Phòng Thái Nguyên...

Song song, bên cạnh mảng xây dựng dân dụng, HBC định hướng tiếp tục đẩy mạnh phân khúc công nghiệp, đồng thời tăng cường các dự án năng lượng tái tạo, hạ tầng. Đây là động thái theo HBC nhằm đón đầu xu hướng chuyển dịch dòng vốn đầu tư khỏi Trung Quốc, hơn nữa chính sách thu hút đầu tư của Chính phủ cũng thúc đẩy các dự án công nghiệp, hạ tầng trong năm nay và các năm tiếp theo.

Để dự trù nguồn lực cho chiến lược phát triển sắp tới, HĐQT cũng sớm lên kế hoạch huy động chứng khoán (bao gồm trái phiếu, trái phiếu chuyển đổi cổ phiếu hoặc cổ phiếu) với tổng giá trị tối đa 2.000 tỷ đồng, mục tiêu tăng vốn HĐKD. Thời điểm phát hành sẽ được quyết định cụ thể khi điều kiện thị trường phù hợp.

Song song, HBC cũng phát hành cổ phiếu và quyền mua cổ phiếu cho CBCNV. Trong đó, theo Nghị quyết ĐHĐCĐ tháng 4/2018, năm 2021 Công ty sẽ phát hành 3,25 triệu cổ phiếu cho CBCNV với giá bằng mệnh giá.

Mặt khác, Công ty còn phát hành 4,62 triệu quyền mua cổ phiếu cho CBCNV đang làm việc cho Công ty, 1 quyền mua được mua 1 cổ phiếu với giá bằng mệnh giá, quyền mua có hiệu lực sau 3 năm kể từ 1/1/2021 với điều kiện CBCNV làm việc cho Công ty liên tục trong 3 năm và không bị kỷ luật từ cấp 2 trở lên. ĐHĐCĐ ủy quyền cho HĐQT chọn lựa, lập danh sách CBCNV thực hiện chính sách này.

Kết thúc năm 2020, HBC đạt 11.228 tỷ đồng doanh thu, giảm 40% cùng kỳ và 70 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 83%. So với kế hoạch, HBC thực hiện được 90% doanh thu và 56% lợi nhuận.

Xây dựng Hoà Bình (HBC): Năm đầu chuyển giao sang thế hệ F2 dự trình kế hoạch lợi nhuận khá tham vọng với 235 tỷ đồng, cao gấp 3,3 lần năm 2020 - Ảnh 2.

Liên quan đến một trong những chiến lược lâu dài đầu tư ra nước ngoài, năm qua HBC cho biết đã đánh dấu sự có mặt trên 5 quốc gia ngoài lãnh thổ Việt Nam như: Campuchia, Malaysia, Myanmar, Kuwait và Canada.

Ngoài ra, tại Ontario (Canada), Công ty cũng đang góp 20% vốn làm dự án chung cư cao cấp 30 tầng tại với vốn đầu tư khoảng 2.500 tỷ đồng; góp 36% tại một dự án hỗn hợp gồm căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng với vốn khoảng 6.800 tỷ đồng.

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
7 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
6 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
6 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
5 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
5 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

Vụ VNDirect bị tấn công: VNDirect tiến hành kiểm tra thông luồng với Sở giao dịch chứng khoán
12 giờ trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công, theo thông báo mới nhất về quá trình xử lý sự cố, VNDirect cho biết, công ty dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra thông luồng với các sở giao dịch chứng khoán trong ngày 28/03/2024.
Hệ thống VNDirect bị "sập": Diễn biến mới nhất, tiết lộ sẽ có chính sách "bù đắp" cho nhà đầu tư
19 giờ trước
Theo thông báo phát ra trong đêm muộn ngày 27/3 liên quan đến cố hệ thống VNDirect bị "sập", VNDirect cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.
Vụ VNDirect bị tấn công: Nhà đầu tư đã kiểm tra được tài khoản
1 ngày trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công: Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) vừa thông báo về việc đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.
Dự báo bất ngờ: VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm 2024, năm sau vượt đỉnh
2 ngày trước
Ông Lã Giang Trung – CEO Passion Investment dự báo, VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm nay, làm tiền đề cho đầu năm sau vượt đỉnh.