Xem hướng xuất hành, ngày khai trương tốt nhất đầu năm Canh Tý 2020

25/01/2020 13:56
Trong quan niệm truyền thống văn hóa ngày Tết của người Việt, việc xuất hành, khai trương trong những ngày đầu năm khá quan trọng, đặc biệt với những người làm ăn, doanh nghiệp bởi nếu xuất hành giờ tốt và hợp thì sẽ khởi đầu 1 năm nhiều may mắn, thuận lợi.

Theo nhà nghiên cứu tâm linh Nguyễn Vĩnh Kiên, người Việt từ xưa có quan niệm rằng trong những ngày đầu năm mới, mọi người sẽ rất chú trọng đến giờ tốt, hướng tốt để khởi hành. Cũng theo ông, năm nay, ngày mùng 1 Tết là ngày Hoàng đạo nên tất cả các tuổi đều có thể xuất hành và hướng xuất hành nên đi theo hướng đến các ngôi chùa, đình, đền. Ngoài ra, hướng Hỷ thần (cầu may mắn, hỷ khí) được ưu tiên trong ngày mùng 1 Tết năm 2020 là hướng Nam.

Cùng quan điểm, trên Zing nhà nghiên cứu Nguyễn Văn Chung cho biết trong ba ngày đầu năm mới Canh Tý 2020 thì mùng 1 là ngày tốt nhất để xuất hành, du xuân cầu may mắn.

Ngày mùng 1 là ngày Đinh Mão. Về phong thủy có Tứ Lục mộc tinh là sao tốt. 12 trực có sao Mãn là sao tốt. Xét tất cả các tiêu chí, mùng 1 Tết Canh Tý có tỉ lệ 4 tốt, 2 xấu, nên là ngày tốt.

Tại chùa Đại Giác, Phú Nhuận, TP.HCM, có hướng dẫn cụ thể, bạn có thể tham khảo: Mùng 1 Tết, vào giờ 5g30 – 6g30 xuất hành theo hướng Tây (Tài thần: cầu tài lộc) để đón may mắn. Hỷ thần nên khởi hành theo hướng Nam vào 11g30 – 12g30.

Mùng 2 có thể xuất hành theo hướng Bắc (Tài thần), từ 5g30 – 6g; hướng Đông Nam (Hỷ thần) từ 5g30 – 6g30; Mùng 3: Hướng Bắc (Tài thần) từ 3g30 – 5g30, hướng Đông Bắc (Hỷ thần) 3g30 – 4g30.

Xem hướng xuất hành, ngày khai trương tốt nhất đầu năm Canh Tý 2020 - Ảnh 1.
Bảng hướng dẫn ngày giờ tốt để xuất hành, khởi hành trong dịp đầu năm mới tại chùa Đại Giác ở TP.HCM

Năm nay, khai trương, mở cửa hàng tốt nhất vào mồng 8 hoặc 12, lúc 7g30 – 8g30. Riêng mùng 6 ở mức trung bình nhưng ngày này được nhiều công ty khai trương, mở cửa trong dịp năm mới.

* Thông tin mang tính tham khảo

Xem thêm

Tin mới

Lựa chọn mua ô tô cũ nào giá 300 triệu đồng?
56 phút trước
Nhiều người thường lo lắng với ngân sách 300 triệu đồng mua ô tô cũ sẽ chỉ chọn được những xe quá cũ với tuổi đời hơn 10 năm.
Vớt "vàng trắng" trên biển, ngư dân Thanh Hóa kiếm tiền triệu mỗi ngày
17 phút trước
Những ngày này, ngư dân các xã ven biển Thanh Hóa tấp nập ra biển vớt "vàng trắng", mỗi ngày vươn khơi người dân có thể thu về từ 3-10 triệu đồng
Vừa rời Việt Nam tức thì, CEO Apple Tim Cook đã tính chuyện mở nhà máy ở Indonesia: Nguyên nhân là sao?
16 phút trước
Ngoài Việt Nam, dường như Apple đang muốn tìm thêm các đối tác khác ở Đông Nam Á để bổ sung hoạt động sản xuất và lắp ráp.
Nỗ lực mới của TikTok Shop sau 2 năm “thắng lớn” với shoppertainment
33 phút trước
Ngày 11/04/2024, TikTok Shop Summit 2024 với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” (One-stop Solution for Sustainable Growth) đã diễn ra thành công. Đây là chương trình có quy mô lớn nhất của TikTok Shop tại Việt Nam, tiếp nối thành công của sự kiện đầu tiên năm 2023.
Điều hoà bật vào giờ nào thì tốn nhiều điện nhất? Câu trả lời khiến nhiều người bất ngờ
43 phút trước
Vậy trong các khung giờ trong ngày, đâu là khung giờ bật điều hoà tốn điện nhất?

Tin cùng chuyên mục

McLaren 750S ra mắt Việt Nam: Nhẹ nhất, mạnh nhất lịch sử thương hiệu Anh, có trang bị mới lần đầu xuất hiện, giá từ 20 tỷ
43 phút trước
McLaren 750S là siêu xe nhẹ nhất và cũng mạnh nhất lịch sử thương hiệu Anh Quốc. Doanh nhân Hoàng Kim Khánh đã đặt mua một chiếc.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng 743% trong quý I/2024
4 giờ trước
VinFast đã bán được hơn 900 chiếc VF 8 tại thị trường Mỹ trong quý I/2024.
Tim Cook đã đặt chân tới Indonesia ngay sau chuyến thăm Việt Nam, tuyên bố đang tìm vị trí xây nhà máy mới tại đây
6 giờ trước
Sau chuyến thăm Việt Nam, Tim Cook đã tới Indonesia và tuyên bố đang tìm vị trí xây nhà máy mới.
Ngành bán dẫn là "huyết mạch" của nền kinh tế số: Bài toán lượng kỹ sư thiết kế chip Việt Nam
14 giờ trước
Trong bối cảnh nhiều nước trong khu vực châu Á hạ quyết tâm làm chủ công nghệ cốt lõi này, Việt Nam cần ít nhất 50.000 kỹ sư vào năm 2030, gấp 10 lần con số hiện nay, để có chỗ đứng trên bản đồ bán dẫn thế giới.