Xiaomi vượt mặt Apple, trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới

16/07/2021 11:10
Và Xiaomi đang có kế hoạch để lật đổ cả Samsung trong tương lai không xa.

Lần đầu tiên, Xiaomi đã chiếm lấy vị trí số 2 từ Apple, trong bảng xếp hạng các nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Theo báo cáo của Canalys, số lượng smartphone xuất xưởng của Xiaomi đã tăng 12% trong Q2/2021 và chiếm 17% thị phần toàn cầu.

Xiaomi vượt mặt Apple, trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới - Ảnh 1.

Trong khi Samsung hiện vẫn giữ vững vị trí số 1, Apple đã bị đẩy xuống vị trí thứ 3 và đánh mất vị trí thứ 2 của mình vào tay Xiaomi. Công ty Trung Quốc có mức tăng trưởng cực kỳ ấn tượng 83%, trong khi Samsung tăng trưởng 15%, còn Apple chỉ là 1%.

Về thị phần, Samsung chiếm 19% doanh số smartphone toàn cầu. Trong khi đó, Xiaomi chiếm 17% thị phần và của Apple là 14%. OPPO và Vivo chia nhau các vị trí thứ 4 và thứ 5, với cùng 10% thị phần. Không mấy ngạc nhiên khi Huawei không xuất hiện trong danh sách này.

Xiaomi vượt mặt Apple, trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới - Ảnh 2.

Theo nghiên cứu của Canalys, một trong những lý do giúp Xiaomi tăng trưởng vượt bậc, đó chính là doanh số bán hàng ở thị trường Mỹ Latinh đã tăng hơn 300% và ở Châu Phi tăng hơn 150%. So với Samsung và Apple, những chiếc smartphone của Xiaomi có giá bán rẻ hơn 40% - 75%, do đó dễ tiếp cận hơn ở các nước đang phát triển.

Mặc dù vậy, các chuyên gia phân tích của Morgan Stanley và JP Morgan vẫn đánh giá rất cao cổ phiếu AAPL của Apple. Các đánh giá đều cho rằng Apple có thể lấy lại vị trí số 2 của mình sau khi ra mắt những chiếc iPhone 13 mới. Dẫu sao đây cũng là một thành công cực kỳ ấn tượng của Xiaomi.

Tham khảo: 9to5mac

Tin mới

Vì sao giá sầu riêng giảm sâu?
6 giờ trước
Tính đến 18/4, các loại sầu riêng của Việt Nam đều rớt giá 50% so với đầu tháng 4, nguyên nhân vì sao?
Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
5 giờ trước
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các thị trường trong nhiều ngày nay. Dù vậy, đâu là nguyên nhân thực sự và giá sẽ tăng đến đâu vẫn là một ẩn số lớn.
Nhà trong ngõ tiếp tục tăng giá, nhà đầu tư tranh thủ “đi săn”
4 giờ trước
Phân khúc nhà trong ngõ tại Hà Nội thời gian qua liên tục tăng giá, đặc biệt là khu vực nội thành. Nguyên nhân bởi giá chung cư tăng cao khiến người dân và nhà đầu tư chuyển nhu cầu sang nhà trong ngõ, cùng với đó là lợi thế nhà gắn liền đất vẫn được ưa chuộng, bởi tâm lý tích trữ tài sản của người dân.
Cận lễ 30/4 – 1/5, Cục Hàng không yêu cầu kiểm soát hoạt động ghi âm, ghi hình tại các sân bay
7 giờ trước
Cục Hàng không đánh giá thời gian qua, công tác quản lý, kiểm soát của các đơn vị đối với hoạt động ghi âm, ghi hình trong khu vực hạn chế tại các sân bay của các tổ chức, cá nhân chưa thật sự được chú trọng.
Vì đâu các ngân hàng đồng loạt nâng dự báo giá dầu - Brent có thể sớm vượt 100 USD/thùng?
7 giờ trước
Các chuyên gia dự báo giá dầu có thể sớm vượt mốc 100 USD/thùng nếu căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông tiếp tục leo thang.

Tin cùng chuyên mục

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới: Số tiền bồi thường có thể gấp tới 2.727 lần phí bảo hiểm
8 giờ trước
Với bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, số tiền bồi thường tối đa cho một người là 150 triệu đồng, gấp 2.727 lần so với số phí bảo hiểm với dòng xe máy dưới 50cc, gấp 437 lần và 198 lần với dòng xe không kinh doanh vận tải 4 chỗ và dòng xe khách dưới 6 chỗ.
Giá USD hôm nay 18/4: Thế giới giảm, trong nước tiếp tục "đu đỉnh"
10 giờ trước
Giá USD hôm nay 18/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 18/4 ở mức 24.231 VND/USD. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 22.920-25.442 đồng.
ĐHĐCĐ LPBank: Tăng vốn điều lệ lên hơn 33.576 tỷ đồng, đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát
1 ngày trước
Chiều nay 17/4, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) tổ chức đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch lợi nhuận năm, tăng vốn điều lệ lên hơn 33.576 tỷ đồng và đổi tên thành Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam.
Tín dụng hồi phục, ngân hàng rộn ràng báo lãi
1 ngày trước
Kết thúc Quý I, một số ngân hàng rục rịch công bố kết quả kinh doanh 3 tháng đầu năm 2024. Theo số liệu được LPBank công bố, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng này đạt 2.886 tỷ đồng, tăng tới 84,36% so với cùng kỳ.