Xử lý những khu du lịch, khách sạn xây dựng các hạng mục trái phép ở Bình Thuận

09/05/2024 17:31
Ngày 9/5, nguồn tin Dân Việt cho biết, UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn yêu cầu các Sở Nội vụ, Xây dựng, Sở TN&MT khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện và xử lý những khu du lịch, khách sạn xây dựng các hạng mục sai phép mà thanh tra đã kết luận.

Xây dựng không đúng theo giấy phép

Theo kết luận thanh tra của tình Bình Thuận, dự án Khu du lịch và nghỉ dưỡng Tiến Thành của Công ty TNHH Du lịch và nghỉ dưỡng Tiến Thành được Sở Xây dựng cấp Giấy phép xây dựng từ tháng 9/2020 nhưng xây dựng không đúng theo Giấy phép xây dựng và quy hoạch chi tiết được duyệt.

Cụ thể, hạng mục khách sạn số 23 xây dựng 2 block phù hợp với quy hoạch chi tiết nhưng không phù hợp theo Giấy phép xây dựng được cấp chỉ có 1 block. Ngoài ra, dự án đã triển khai xây dựng hạng mục Nhà hàng biển khi chưa được cấp Giấy phép xây dựng. 

Trách nhiệm những tồn tại, sai sót trên thuộc về Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận và chủ đầu.

Riêng dự án Dịch vụ và du lịch Trường Hải vào tháng 8/2019, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính do xây dựng 10 khối nhà nghỉ không có Giấy phép xây dựng.

Quyết định cũng yêu cầu trong 60 ngày Công ty Trường Hải phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép xây dựng. Nếu hết thời hạn mà không thực hiện, sẽ bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ phần công trình vi phạm theo quy định.

Xử lý trách nhiệm

Trước đó, vào tháng 11/2019, Thanh tra Sở Xây dựng yêu cầu Công ty Trường Hải dừng thi công công trình xây dựng không có Giấy phép gồm 19 hồ bơi trước các khối nhà biệt thự, hai khối nhà liền kề đang thi công đến tầng 3, khối nhà hàng, khách sạn đang gia công cốt thép đà kiềng, diện tích xây dựng 837 m², lập thủ tục gửi Sở Xây dựng để được cấp phép theo quy định.

Thời hạn thực hiện trong 30 ngày và quá thời gian trên, nếu công ty không xuất trình Giấy phép xây dựng, Thanh tra Sở Xây dựng sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Tại thời điểm kiểm tra tháng 2/2024, ngoài các hạng mục công trình đang thi công theo Giấy phép xây dựng cấp (ngày 4/2021), chủ đầu tư vẫn tổ chức thi công xây dựng các hạng mục công trình không có Giấy phép xây dựng gồm nhà để rác; nhà trạm điện; 10 khối nhà 1 trệt 1 tầng; hai khối nhà 1 trệt 2 tầng; hồ bơi vô cực; 2 khối nhà trệt; một khối nhà hàng café (đang trong giai đoạn hoàn thiện).

Thanh tra tỉnh Bình Thuận nêu: Trách nhiệm những tồn tại, sai sót trên thuộc về Sở Xây dựng và Công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Trường Hải…

Chánh Thanh tra tỉnh Bình Thuận kiến nghị: Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân tại Sở Xây dựng đã để xảy ra những tồn tại, sai sót nêu trên theo phân cấp, quản lý cán bộ và các quy định pháp luật hiện hành.

Nguồn tin Dân Việt cho biết, Sở Xây dựng đã kiểm tra, rà soát toàn bộ các đồ án quy hoạch xây dựng đã được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt để xác định có bao nhiêu trường hợp tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt nhiệm vụ và đồ án quy hoạch xây dựng không đúng thẩm quyền; đề xuất tỉnh chỉ đạo xử lý.

Tin mới

'Thiên đường' của dầu Nga chính thức lộ diện: Tái xuất hơn 5 triệu tấn nhiên liệu hợp pháp sang châu Âu, trở thành khách hàng lớn nhất của Moscow
8 giờ trước
Không phải Trung Quốc hay Ấn Độ, quốc gia này đã 'phù phép' thành công nhiên liệu Nga vào châu Âu.
Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là chiếc iPhone xuất sắc nhất từng được làm ra
7 giờ trước
Có thể iPhone 15 Pro Max là chiếc điện thoại đắng cấp cao nhất, nhưng chiếc iPhone ra mắt cách đây 10 năm này mới thực sự vĩ đại.
Hơn 60 tấn tôm hùm bị chết ở Phú Yên, người nuôi cay đắng bán giá 50.000 đồng/kg
6 giờ trước
Chỉ trong 3 ngày, hơn 60 tấn tôm hùm xanh tại thị xã Sông Cầu (Phú Yên) bị chết, người nuôi phải thu gom đem bán với giá bèo bọt, có loại chỉ 30.000-50.000 đồng/kg.
Hyundai Accent 2024 lộ diện không che chắn trên đường phố Việt Nam: Dự kiến ra mắt tháng này, dễ lấy lại ngôi vương của Vios
6 giờ trước
Một chiếc Hyundai Accent thế hệ mới bắt gặp khi đang chạy thử tại Việt Nam không có điểm khác so với thị trường Ấn Độ.
Sau dịch vụ taxi điện mini đầu tiên, lại có thêm khách sộp "chốt đơn" 20 chiếc Wuling Mini EV để phục vụ kinh doanh
5 giờ trước
Lô 20 chiếc xe điện Wuling Mini EV đã chính thức được bàn giao cho một thương hiệu sâm.

Tin cùng chuyên mục

Bổ sung thêm nhiều ứng dụng mới, tiên tiến trong xử lý nước thải NM Bột – Giấy VNT19
5 giờ trước
Không những chỉnh sửa và hoàn thiện theo đúng quy chuẩn, đại diện chủ đầu tư cho biết, đã bổ sung thêm một số ứng dụng mới, tiên tiến trong xử lý nước thải cho dự án NM Bột - Giấy VNT – 19.
Mạng xã hội Vdiarybook của người Việt có gì nổi bật?
5 giờ trước
Vdiarybook là mạng xã hội của người Việt được định danh giúp người dùng là cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội tiếp cận, chia sẻ thông tin, lưu giữ kỷ niệm.
Mở rộng mạng bay quốc tế, hàng không tăng cường hợp tác các nước đón "sóng" du lịch hè
6 giờ trước
Mạng lưới đường bay quốc tế đang được phục hồi và từng bước mở rộng. Các hãng hàng không tích cực khai thác các đường bay đến nhiều quốc gia như Singapore, Ấn Độ để phục vụ nhu cầu hành khách, kích cầu du lịch.
Uỷ ban Kinh tế Quốc hội cảnh báo "nóng" khi nguồn lực xã hội bị “chôn” vào nhà đất do đầu cơ, thổi giá
8 giờ trước
Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Quốc hội lo ngại, nguồn lực xã hội thay vì dành cho đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm lại bị "chôn" vào đất, làm tăng chi phí của doanh nghiệp, giảm khả năng cạnh tranh của nền kinh tế.