Xuất hiện loại bánh mì mỏng như tờ giấy ăn, dân mạng rần rần thích thú: "Chưa bao giờ tôi muốn ăn khăn giấy đến thế"!

06/05/2024 08:03
Loại bánh mì giấy ăn độc đáo này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Bánh mì là một trong những món ăn đã quá phổ biến trên thế giới, không những thế còn vô cùng đa dạng chủng loại. Từ những chiếc bánh mì baguette Pháp thơm nức tới loại bánh mì cắt lát (bánh mì sandwich) được biến tấu đủ các kiểu hay như món bánh mì kẹp với rất nhiều loại nhân của Việt Nam cũng rất nổi tiếng trên thế giới...

Chưa dừng lại ở đó, vừa mới đây, dân mạng xứ Hàn và ở nhiều nước khác lại không ngừng xôn xao về một món bánh mì rất thú vị đến từ đất nước này, một món bánh mì độc đáo từ cái tên cho tới hình ảnh và hương vị: bánh mì giấy ăn. 

Món bánh mì giấy ăn này là một sản phẩm của cửa hàng bán bánh mì có tên Truffle Bakery nằm ở Seoul, Hàn Quốc. Sản phẩm này đã nhanh chóng viral trên các nền tảng mạng xã hội bởi nó có sự độc đáo nhờ tính sáng tạo, hình ảnh và cả hương vị. 

Mỗi chiếc bánh mì giấy ăn này gồm rất nhiều lớp, khi ăn thì người ta sẽ bóc từng lớp ra. Và điều thú vị nằm ở đây, mỗi lớp bánh mì mỏng dính, thậm chí còn... trong suốt và có thể nhìn xuyên qua. Điều này khiến cho các vị khách hàng cảm thấy rất thích thú.

Về hương vị, theo miêu tả của một vài thực khách đã thử, bánh mì giấy ăn có lớp bên ngoài giòn và phần ruột bên trong mềm ẩm, cực thơm mùi bơ, khi ăn rất cuốn. 

Xuất hiện loại bánh mì mỏng như tờ giấy ăn, dân mạng rần rần thích thú: "Chưa bao giờ tôi muốn ăn khăn giấy đến thế"! - Ảnh 1

(Ảnh: NDTV Food)

Chiếc bánh mì giấy ăn này nhận được rất nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội. Nhiều người đã hài hước bình luận về nó:

- Tôi là sinh viên Đại học nghèo và tôi đang chia bánh mì cho khẩu phần ăn của cả tháng.

- Đây chính là chiếc bánh mì mà chuột Mickey đã dùng để làm món bánh mì nghèo cho Donald và Goofy.

- Tôi chưa bao giờ muốn ăn khăn giấy đến thế!

- Hãy tưởng tượng khi phết bơ vào bánh mì này, sẽ thế nào đây?

Được biết, thời điểm hiện tại, cửa hàng chỉ bán 100 chiếc bánh mì giấy mỗi ngày. Trong khi đó, vì viral trên mạng nên món bánh mì này cực hot, bởi thế nếu khách hàng muốn mua thì cần đi từ sớm vì tới buổi chiều là bánh sẽ hết.

Xuất hiện loại bánh mì mỏng như tờ giấy ăn, dân mạng rần rần thích thú: "Chưa bao giờ tôi muốn ăn khăn giấy đến thế"! - Ảnh 2

Từng "lát" bánh mì mỏng dính và "trong suốt" (Ảnh: Times Now)

Có thể thấy, món bánh mì giấy ăn này khá giống với bánh mì ngàn lớp đã có mặt tại Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, điểm khác biệt là các lớp bánh mì của bánh mì ngàn lớp thì dày hơn và khó tách hơn. Thậm chí, bánh mì ngàn lớp còn từng gây tranh cãi khi khiến người mua thất vọng bởi không thể tách rời từng lớp. Sau đó, cư dân mạng đã truyền tay nhau một bí kíp để dễ tách hơn đó là cho vào lò nướng thêm khoảng 2 phút. 

Về hương vị, tuỳ thương hiệu sản xuất, bánh mì ngàn lớp sẽ có độ ngon khác nhau. Trong đó, bánh mì ngàn lớp nội địa Trung cũng được chấm điểm khá cao bởi ăn mềm, thơm, ngọt nhẹ và khá cuốn.

Nếu vẫn chưa có cơ hội thử ăn bánh mì khăn giấy, sao bạn không thử bánh mì ngàn lớp nhỉ?

Xuất hiện loại bánh mì mỏng như tờ giấy ăn, dân mạng rần rần thích thú: "Chưa bao giờ tôi muốn ăn khăn giấy đến thế"! - Ảnh 3
Xuất hiện loại bánh mì mỏng như tờ giấy ăn, dân mạng rần rần thích thú: "Chưa bao giờ tôi muốn ăn khăn giấy đến thế"! - Ảnh 4

Bánh mì ngàn lớp khá phổ biến ở Trung Quốc và cả Việt Nam

Tin mới

Tờ giấy ăn của Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD
21 phút trước
Tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng đầu tiên với Messi vừa được đấu giá thành công với số tiền gần 1 triệu USD.
Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
28 phút trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?
Thị trường thiết bị làm mát “tăng nhiệt” đón hè
11 phút trước
Dù chưa bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhưng từ hơn 1 tháng trở lại đây, thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát bắt đầu sôi động. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các siêu thị, cửa hàng, nhà phân phối đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm, tăng doanh số bán hàng.
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp
2 giờ trước
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng giá thứ hai liên tiếp nhờ sự hỗ trợ từ các biện pháp kích thích của Trung Quốc và hy vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất. Bên cạnh đó, giá bạc cũng vượt mốc 30 USD/ounce chạm mức cao nhất trong 11 năm.
Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
3 giờ trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.

Tin cùng chuyên mục

Lỗ 2,5 tỷ cho mỗi chiếc EV, một ông lớn ô tô kêu cứu khẩn với nhà cung cấp: ‘Làm gì cũng được nhưng phải cắt giảm chi phí, chúng ta sẽ thắng, thua cùng nhau’
5 giờ trước
Hãng này kêu gọi các nhà cung cấp tìm giải pháp để cắt giảm chi phí, thậm chí cả những giải pháp đã bị họ từ chối trước đó.
VinFast VF e34 chạy thử ở Malaysia: Ngày ra mắt không còn xa, giá quy đổi dự kiến thấp hơn Việt Nam
6 giờ trước
Hình ảnh VinFast VF e34 xuất hiện ngày càng nhiều cho thấy Malaysia có thể là thị trường tiếp theo hãng xe Việt chính thức đặt chân đến.
"Ngổn ngang" loạt dự án từng được dự định chọn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi XXI
17 giờ trước
Trừ Trung tâm Hội nghị - Triển lãm, được chủ đầu tư là BQL Dân dụng khẳng định, sẽ về đích trước thời hạn; 4 công trình còn lại do BQL dự án các công trình giao thông làm chủ đầu tư, có dự án thì chưa khởi công, có dự án thì xin lùi thời gian hoàn thành; hiện trường thi công thì “vắng như chùa Bà Đanh”.
Bình thường xe Rolls-Royce đã đắt, 100% khách còn chịu chơi bỏ thêm tiền cho một thứ, nhu cầu cao đến mức còn phải tuyển thêm người làm
20 giờ trước
Rolls-Royce đang mở rộng đáng kể trụ sở sản xuất của mình tại Goodwood nhằm tối ưu hơn khả năng cá nhân hóa sản phẩm cho người dùng.