YouTuber chịu chi nhất thế giới tiết lộ mỗi năm dùng hết 48 triệu USD để làm video

25/09/2021 11:00
Là một YouTuber nổi tiếng sở hữu tới gần 70 triệu người đăng kí, MrBeast có sở thích tặng cả tấn tiền cho người lạ trong mỗi video của mình.

MrBeast, tên thật là Jimmy Donaldson, là một Youtuber hầu như ai cũng biết đến hoặc đã từng thấy qua trên internet. Anh nổi tiếng với những hành động từ thiện vô cùng hào phóng, giải mã bí quyết tăng lượt người đăng kí của YouTube và những trò chơi của anh thường xuyên khơi gợi sự tò mò của hàng triệu người.

MrBeast kiếm được 69,8 triệu người đăng ký trên kênh chính, gần 22 triệu trên kênh trò chơi và gần 30 triệu trên bốn kênh phụ nhỏ hơn của anh ấy. Trong một cuộc phỏng vấn với YouTuber Colin & Samir, MrBeast đã cung cấp cho bộ đôi một cái nhìn hậu trường hiếm hoi về tình hình tài chính của anh ấy, anh cho biết chi phí tạo nội dung hàng tháng của mình hiện ở mức 4 triệu USD, nâng tổng số video hàng năm của anh tiêu tốn ngân sách lên tới 48 triệu USD.

Samir Chaudry nói: "Bạn đi từ việc kiếm tiền, tiêu tiền để kiếm tiền, rồi lại mất tiền".

Jimmy Donaldson trả lời: "Tôi phải kiếm tiền từ vài video để bù đắp cho một số video khác".

Ngay cả khi tính đến doanh thu quảng cáo và các giao dịch thương hiệu mà anh ấy quản lý với mỗi lần làm video, MrBeast thường xuyên vượt qua ngân sách, thường khiến anh bị lỗ. Tuy nhiên, bù lại anh đã tạo ra khoảng 700 triệu lượt xem chỉ trong 28 ngày, bằng dân số kết hợp của Hoa Kỳ, Brazil, Nga, Nhật Bản, cộng thêm tỷ lệ giữ chân người xem cực kỳ ấn tượng, lên tới 70% trong mỗi lần tải lên. Những điều này liên kết thành bí quyết để thành công trên YouTube.

MrBeast quan niệm: "Tôi chỉ muốn có tiền để có thể tạo ra những video hay hơn nhằm phát triển kênh của mình. Tôi không quan tâm đến việc kiếm tiền, tôi không quan tâm đến thời gian, tôi chỉ muốn tạo ra những video hay nhất trên hành tinh".

Tất nhiên, kênh Youtube của anh không thể nổi tiếng chỉ qua một đêm. Từ năm 12 đến 18 tuổi, MrBeast đã đăng bài thường xuyên mà không thu hút được một lượng người xem đặc biệt đáng chú ý nào. Mãi cho đến khi anh ấy cùng những người bạn quyết định giải mã thuật toán YouTube về "hộp đen các quy tắc và quy trình xác định video nào được đề xuất cho người xem", cuối cùng anh đã bỏ học đại học để theo đuổi việc sáng tạo nội dung toàn thời gian.

Trong vài tháng, MrBeast cùng các cộng sự đã gọi điện hàng ngày để phân tích những video gây bão mạng, phân công cho nhau các nhiệm vụ liên quan và thường xuyên "dò xét" dữ liệu của các kênh chính, cũng như phân tích khán giả trên các bài đăng được xem nhiều nhất của họ. Chẳng bao lâu, lý thuyết đã được áp dụng vào thực tế. Thử nghiệm đầu tiên trong kỷ nguyên MrBeast 2.0 có nội dung vừa đơn giản vừa tốn công sức: "Tôi đã đếm đến 100.000". Kể từ khi ra mắt vào ngày 9/1/2017, video được làm trong 40 giờ đã tạo ra thêm 23 triệu lượt xem.

Jimmy Donaldson nhớ lại trong một cuộc phỏng vấn trước đây: "Tôi thức dậy, nghiên cứu YouTube, nghiên cứu video, học làm phim rồi đi ngủ và đó là cuộc sống của tôi".

Bloomberg đã phân loại những video hàng đầu của MrBeast thành ba thể loại YouTube phổ biến. Đầu tiên là một thử thách cực lớn, chẳng hạn như ở trong một căn phòng băng trong một ngày hoặc là người cuối cùng rời khỏi bể tắm mì ramen. Tiếp theo là có sự xuất hiện của một vị khách nổi tiếng. Donaldson thường hợp tác với những YouTuber nổi tiếng khác, bao gồm cả nhà khoa học yêu thích của anh là Mark Rober. Cuối cùng là video phản ứng, MrBeast có một đội gồm những người bạn ngớ ngẩn tham gia vào các pha nguy hiểm của anh và thường đóng vai những người cường điệu để tăng thêm kịch tính.

Donaldson nói thêm: "Các video mất nhiều tháng chuẩn bị. Nhiều người trong số họ mất bốn đến năm ngày quay phim không ngừng. Có lẽ đây là một trong những lý do khiến người khác không làm những gì tôi làm".

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
3 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
2 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
2 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
2 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
2 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

Phát triển nhà ở xã hội vùng Đông Nam Bộ (bài 3): Gỡ “nút thắt” thế nào?
15 giờ trước
Trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, xác định điều kiện mua, thuê mua nhà ở xã hội (NƠXH) còn phức tạp và kéo dài, các chính sách ưu đãi cho chủ đầu tư chưa đủ hấp dẫn… Chưa kể, cơ chế phát triển NƠXH ở các địa phương còn chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn, chưa được bổ sung, sửa đổi kịp thời.
Giá USD hôm nay 28/3: Tăng phiên thứ hai liên tiếp
21 giờ trước
Giá USD hôm nay 28/3: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước tăng 5 đồng, lên mức 24.003VND/USD. Thị trường tự do đã "hạ nhiệt".
LPBank tài trợ vốn vay với lãi suất ưu đãi cho doanh nghiệp siêu nhỏ
21 giờ trước
Với ưu điểm là hạn mức cho vay lớn, lãi suất cạnh tranh, thủ tục đơn giản, chương trình “Cho vay siêu tốc – bứt tốc kinh doanh” của LPBank trở thành điểm tựa cho doanh nghiệp siêu nhỏ phát triển trong năm 2024.
Hợp tác Cake - VieON: Nhân đôi trải nghiệm thanh toán và giải trí
21 giờ trước
Thông qua việc ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu VieON - Cake, ngân hàng số Cake và ứng dụng giải trí VieON đã tìm thấy nhau ở nhiều điểm tương đồng, khi đều là các thương hiệu công nghệ số hàng đầu, đặt trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm phát triển nhằm nâng chất lượng dịch vụ số cho người Việt.