15 ngày cho các công trình không phép, sai phép trong sân golf Đồi Cù Đà Lạt

11/01/2024 15:55
UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo UBND TP. Đà Lạt yêu cầu Công ty CP Hoàng Gia ĐL tự giác tháo dỡ các công trình không phép, sai phép tại dự án tòa nhà câu lạc bộ golf trong sân golf Đồi Cù Đà Lạt trước ngày 25/1.

Chiều ngày 11/1, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Sở Xây dựng và UBND TP. Đà Lạt khẩn trương xử lý nghiêm các sai phạm tại công trình xây dựng của dự án tòa nhà câu lạc bộ golf thuộc sân golf Đồi Cù Đà Lạt mà Dân Việt đã phản ánh qua bài viết Yêu cầu dừng thi công tòa nhà trong sân golf Đồi Cù Đà Lạt vì nhiều vi phạm.

UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo TP.Đà Lạt và xử lý nghiêm các sai phạm trong công trình xây dựng tòa nhà câu lạc bộ golf tại sân golf Đồi Cù Đà Lạt .

Cụ thể, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo UBND TP. Đà Lạt khẩn trương lập hồ sơ xử lý nghiêm các sai phạm trong đầu tư xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng tại dự án tòa nhà câu lạc bộ golf thuộc sân golf Đồi Cù Đà Lạt theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, UBND TP. Đà Lạt phải yêu cầu chủ đầu tư là Công ty CP Hoàng Gia ĐL chấp hành việc tự giác tháo dỡ các hạng mục công trình tự ý xây dựng không phép, sai phép. Việc tháo dỡ này phải hoàn thành trước ngày 25/01. Quá thời hạn nêu trên, nếu chủ đầu tư không chấp hành thì tổ chức huy động lực lượng, máy móc để thực hiện việc cưỡng chế, tháo dỡ các công trình sai phép, không phép theo quy định.

Đặc biệt, UBND TP. Đà Lạt phải tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các phòng, ban, đơn vị trực thuộc và tổ chức, cá nhân có liên quan do buông lỏng trong công tác quản lý, không kịp thời kiểm tra, xử lý các sai phạm tại dự án trên.

Trong khi đó, liên quan đến vụ việc này, UBND TP. Đà Lạt đã có quyết định xử phạt hành vi xây dựng không phép, sai phép của Công ty CP Hoàng Gia ĐL. Cụ thể, Công ty CP Hoàng Gia ĐL bị xử phạt 110 triệu đồng do hành vi xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp và bản vẽ thiết kế được phê duyệt tại thửa đất số 1, tờ bản đồ số 12, khu vực giáp đường Đinh Tiên Hoàng (sân golf Đồi Cù- lỗ golf số 8).

Ngoài ra, với hành vi xây dựng không có giấy phép xây dựng và thiết kế tại khối nhà có diện tích 1 sàn 4.478m2, với 4 tầng nổi và 1 tầng hầm, tổng diện tích xây dựng xây dựng trên 20.000m2 thì Công ty CP Hoàng Gia ĐL bị xử phạt 130 triệu đồng. Tổng mức phạt đối với 2 hành vi trên của Công ty CP Hoàng Gia ĐL là 240 triệu đồng.

Chủ đầu tư dự án Tòa nhà câu lạc bộ golf Đà Lạt là Công ty Cổ phần Hoàng Gia ĐL được thành lập từ 8/8/1991. Công ty này có trụ sở tại số 2, Trần Phú, phường 3, TP. Đà Lạt, Tổng giám đốc công ty là bà Lê Thị Hồng Xuân.

Tin mới

Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
10 giờ trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.
Không chỉ bán quả giải khát mùa hè, một vườn cây của Việt Nam có thể thu được hàng tỷ đồng từ một thứ
9 giờ trước
Thứ này đang được cả thế giới theo đuổi và Việt Nam đang có thế mạnh rất lớn.
Bị Huawei dùng chiêu trò "cướp khách" xe điện, CEO Xiaomi Lôi Quân xuề xoà: "Xe Trung Quốc cái nào cũng tốt, nếu gấp thì mua loại nào cũng được"
8 giờ trước
Luxeed S7 của Huawei và SU7 của Xiaomi là hai mẫu xe thu hút được sự quan tâm lớn của người Trung Quốc trong những tuần qua.
Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
6 giờ trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Bị phạt vì bán hàng qua website mà "quên" thông báo Bộ Công Thương
21 phút trước
Bán hàng trực tuyến là kênh bán hàng ngày càng cần thiết trong kinh doanh. Tuy nhiên, nếu không tuân thủ quy định, các chủ hộ kinh doanh có thể bị phạt nặng.

Tin cùng chuyên mục

Toyota Land Cruiser Prado 2024 được đăng ký thêm loạt bộ phận tại Việt Nam, có thể sắp ra mắt với giá tạm tính khoảng 3 tỷ
7 giờ trước
Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới có thể coi là không liên quan chút nào tới đời cũ, với khung gầm và thiết kế khác biệt hoàn toàn.
Đường vành đai nghìn tỷ ở Cần Thơ "vướng đủ thứ" sau hơn 17 tháng khởi công
7 giờ trước
Sau hơn 17 tháng khởi công, dự án đường vành đai phía Tây TP.Cần Thơ gặp phải một số khó khăn. Có 3 gói thầu xây lắp chưa được triển khai, phải điều chỉnh tổng mức đầu tư, thiếu cát đắp nền, nền tái định cư cho các hộ dân chưa đủ điều kiện để bàn giao,...
Hãng xe chuẩn bị vào Việt Nam sắp tung ra siêu phẩm SUV cỡ trung chỉ 'ăn' xăng 1,38 lít/100km, thách thức Mazda CX-5
10 giờ trước
Nằm trong phân khúc SUV cỡ trung, xe có giá bán từ 500 triệu đồng.
Xuất khẩu phục hồi nhưng ngành da giày vẫn còn nhiều nỗi lo
16 giờ trước
Quý I năm nay, xuất khẩu ngành da giày đạt 5,6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy vậy, ngành đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, khó khăn lớn nhất là nút thắt về chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu.