ACV không được tăng phí bay đêm, hàng không liên tiếp đón thêm máy bay

09/01/2024 16:16
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu ACV không thực hiện việc tăng phí phục vụ mặt đất của các cảng hàng không địa phương khi phục vụ các hãng hàng không khai thác ban đêm.

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các cảng hàng không và hãng hàng không Việt Nam tăng cường khai thác các chuyến bay đêm dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2024.

Tại báo cáo của các hãng hàng không cho thấy, nhu cầu khai thác các chuyến bay đêm phục vụ người dân về quê ăn Tết thông qua các cảng hàng không Đồng Hới, Phù Cát, Chu Lai, Tuy Hòa, Thọ Xuân, Vinh, Pleiku khá cao.

Dự kiến, nhu cầu khai thác đêm trong dịp tết Giáp Thìn năm 2024 (từ ngày 21/1 - 25/2 trong khung giờ từ 21h00 - 05h59) đạt hơn 1.800 chuyến bay, chiếm tỷ trọng khoảng 8% so với tổng số chuyến bay nội địa khai thác toàn mạng.

Từ nhu cầu nêu trên, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) và các cảng hàng không địa phương căn cứ nhu cầu bay đêm của các hãng hàng không , chỉ đạo các cảng hàng không địa phương, đặc biệt là cảng hàng không Đồng Hới, Phù Cát, Chu Lai, Tuy Hòa, Thọ Xuân, Vinh, Pleiku xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn nhân lực, đảm bảo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện, sẵn sàng phục vụ các chuyến bay đêm tại các cảng hàng không có lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu hàng không phục vụ khai thác ban đêm.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu ACV không thực hiện việc tăng phí phục vụ mặt đất của các cảng hàng không địa phương khi phục vụ các hãng hàng không khai thác ban đêm.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không , các đơn vị phục vụ mặt đất để bảo đảm công tác an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ hành khách đặc biệt đối với các chuyến bay đêm.

Các hãng hàng không được yêu cầu phải chủ động cung cấp thông tin kịp thời và chính xác về nhu cầu khai thác đêm tới với các cảng hàng không để phối hợp xác nhận khả năng phục vụ nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ trong quá trình vận chuyển hành khách bằng đường hàng không khi triển khai các chuyến bay đêm.

Để sẵn sàng phục vụ nhu cầu di chuyển trong mùa cao điểm của khách hàng, Vietjet cũng đã tiếp nhận tăng cường 4 tàu bay thuê ướt vào đội tàu 103 chiếc nhằm mang tới thêm nhiều cơ hội bay với chi phí hợp lý cho khách hàng.

Với sự hỗ trợ của Cục Hàng không, các cơ quan quản lý, Vietjet đã nhanh chóng đưa được 4 tàu bay mới về ngay trước đợt cao điểm để phục vụ hành khách trên các chặng bay trong và ngoài nước.

Đặc biệt, khách hàng bay cùng Vietjet dịp này sẽ nhận được những ưu đãi với vé bay quốc tế chỉ từ 0 đồng vào các ngày thứ 4, 5, 6 hàng tuần từ nay đến hết 10/2/2024 và tuần lễ vàng đặc biệt ưu đãi đến 20% cho vé Business và SkyBoss.

Vietjet mang tới cơ hội bay thuận tiện, tiết kiệm trong mùa Tết, không chỉ đoàn viên cùng gia đình mà còn du xuân khắp Việt Nam và thế giới.

Bay cùng Vietjet trên những chuyến bay mùa xuân mới ngập tràn niềm vui với tàu bay hiện đại, các món ăn nóng, tươi ngon đặc sắc ngày Tết Việt Nam như bánh chưng, xôi hay phở Thìn, bánh mì cùng ẩm thực thế giới được phục vụ bởi phi hành đoàn thân thiện, chuyên nghiệp.

Vietjet cũng tăng cường các kiosk check-in tại các sân bay, khuyến khích khách hàng thực hiện các thủ tục check-in trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian làm thủ tục tại quầy và giảm áp lực trực tiếp tại cảng hàng không để có trải nghiệm bay tốt đẹp mùa Tết.

Trước đó, sáng ngày 8/1, máy bay A320 đã hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), chính thức gia nhập đội tàu của Bamboo Airways ngay trước thềm cao điểm Tết Giáp Thìn.

Đây là một trong 2 máy bay mà Bamboo Airways đã lên kế hoạch bổ sung vào đội tàu bay khai thác trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Dự kiến, máy bay còn lại sẽ về vào trung tuần tháng 1.

"Việc bổ sung 2 tàu bay vào đội tàu bay để khai thác từ đầu năm 2024 và tăng tải cung ứng phục vụ cao điểm tết, là hai trong những bước tiến cụ thể khẳng định nỗ lực phục hồi và ổn định hoạt động của Bamboo Airways, cũng như thể hiện sự ủng hộ, tin tưởng mà các đối tác trong và ngoài nước kiên tâm dành cho hãng", đại diện Bamboo Airways cho biết.

Tin mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ninh Thuận phải trở thành nơi đáng để đầu tư, đáng để cống hiến
3 giờ trước
Sáng 28/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng nhiều lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương đã về dự Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 và xúc tiến đầu tư với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".
Giá cà phê lập kỷ lục chưa từng có, cây giống cũng ‘nhảy múa’ theo
3 giờ trước
TPO - Cà phê thiết lập mức giá cao kỷ lục chưa từng có đã kích thích nhu cầu tái canh vườn cây. Giá cây giống cũng tăng mạnh, thậm chí gấp đôi so với năm ngoái.
Phố điện máy, điện tử đầu tiên ở TPHCM có gì?
3 giờ trước
Phố chuyên doanh điện máy, điện tử Nhật Tảo vừa được đưa vào hoạt động. Nơi đây được quy hoạch từ các cửa hàng kinh doanh đồ điện tử, thiết bị âm thanh buôn bán nhiều năm nay.
Nguy cơ xe điện giá rẻ Trung Quốc sắp tràn ngập thế giới
4 giờ trước
Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc có thể đạt được chi phí thấp nhờ mạng lưới mua sắm pin tập trung ở Trung Quốc.
Sếp lớn BYD: ‘Tôi khâm phục VinFast, không đối đầu mà muốn cùng nhau xây dựng thị trường’
5 giờ trước
“Chúng tôi biết về việc VinFast đã bỏ ra rất nhiều sức lực tại Việt Nam. Chúng tôi rất khâm phục và tin rằng khi BYD gia nhập thị trường sẽ tạo ra nhiều cơ hội”, ông Liu Xueliang – Tổng giám đốc BYD Auto khu vực châu Á – Thái Bình Dương nói.

Tin cùng chuyên mục

BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
6 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
7 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.
Tạm đóng cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo 1 ngày từ nút giao Du Long đến nút giao Vĩnh Hảo
22 giờ trước
Ngày 27/4, Cổ phần cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã có văn bản gửi UBND các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Cục Cảnh sát Giao thông - Bộ Công An (C08) thông báo đóng tạm cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo 1 ngày đoạn từ nút giao Du Long đến nút giao Vĩnh Hảo.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Nhà thầu cao tốc khai thác vật liệu theo quy định
22 giờ trước
Bộ trưởng Bộ GTVT Thắng yêu cầu các ban quản lý dự án chỉ đạo nhà thầu thi công tổ chức quản lý, khai thác, vận chuyển khoáng sản là vật liệu xây dựng thông thường phục vụ các dự án tuân thủ các nội dung quy định.