Alibaba vừa tung ra sản phẩm mới, tiến gần hơn tới tham vọng phục vụ 1 tỷ khách hàng, tạo ra 100 triệu việc làm, giúp 10 triệu doanh nghiệp nhỏ có lãi

17/09/2020 13:50
Sản phẩm này là con bài cuối cùng trong sáng kiến 5F do nhà đồng sáng lập Alibaba Jack Ma tạo ra.

Tập đoàn Alibaba – công ty điều hành nền tảng thương mại điện tử lớn nhất thế giới đang nhắm tới mục tiêu cung cấp cho các công ty nhỏ cơ sở hạ tầng sản xuất kỹ thuật thuật số tiên tiến nhắm tới việc giúp chuyển đổi cách Trung Quốc sản xuất và mang hàng hóa bán ra các thị trường.

Cụ thể, công ty ở Hàng Châu vừa tiết lộ New Manufacturing vào ngày hôm qua với sự ra đời của Xunxi Digital Factory. Công ty này ban đầu cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành công nghiệp quần áo một chuỗi cung ứng dựa trên công nghệ điện toán đám mây có thể phản ứng nhanh chóng với những xu hướng tiêu dùng thay đổi.

"Dũ liệu là trọng tâm của New Manufacturing và khai thác sâu được những dữ liệu đó là trọng tâm để tiếp cận những cơ hội mới khi mà người tiêu dùng hiện giờ thích những sản phẩm được cá nhân hóa hơn thay vì sản xuất hàng loạt", theo Alain Wu – Lãn đạo Xunxi của Alibaba.

New Manufacturing là một phần của chiến dịch "Five New" được giới thiệu bởi Jack Ma vào năm 2016 – kết nối sản xuất – với những thứ liên quan tới dữ liệu và tiêu dùng với nhà máy sản xuất và hệ thống quản lý nhằm mang lại sự thuận tiện hơn. Là một trung tâm sản xuất của thế giới, Trung Quốc chiếm 28% lượng sản xuất đầu ra toàn cầu trong năm 2018.

"Điều này cho phép các nhà sản xuất truyền thống cải thiện lợi nhuận và giảm mức tồn kho trong khi đó vẫn có thể đáp ứng những nhu cầu cá nhân hóa này", theo Wu.

Sáng kiến mới của Alibaba tới trong thời điểm Trung Quốc đang nổi lên như một nền kinh tế phục hồi tốt sau cú sốc dịch Covid-19, đạt tốc độ tăng trưởng 3,2% trong quý 2 của năm.

Câu hỏi đặt ra là liệu tốc độ đó có thể tiếp tục duy trì trong nửa sau của năm hay không giữa bối cảnh dịch Covid-19 vẫn phức tạp và căng thẳng thương mại Mỹ - Trung ngày càng dâng cao.

Alibaba vừa tung ra sản phẩm mới, tiến gần hơn tới tham vọng phục vụ 1 tỷ khách hàng, tạo ra 100 triệu việc làm, giúp 10 triệu doanh nghiệp nhỏ có lãi - Ảnh 1.

Bên trong văn phòng của Xunxi.

Xunxi kỳ vọng giúp gia tăng sức mạnh chuyển đổi kỹ thuật số của nhiều công ty hơn trong lĩnh vực sản xuất cũng như những ngành công nghiệp khác ở Trung Quốc. Chiến lược Five New được sáng tạo ra bởi Jack Ma cũng gồm New Retail, New Finance, New Technology và New Energy.

Quần áo – một trong những sản phẩm lớn nhất được bán trên các nền tảng bán lẻ trực tuyến của Alibaba ở Trng Quốc. Chính vì vậy không bất ngờ khi nó là loại sản phẩm đầu tiên được thử nghiệm với Xunxi bởi đây là thứ có tồn kho cao và vòng quay sản phẩm dài.

Được gia tăng sức mạnh bởi những công nghệ như lên kế hoạch về quy trình và chi phí, tự động hóa logistics trong nhà và hệ thống điều hành sản xuất của chính Xunxi, các nhà máy có thể sản xuất ra những đơn hàng nhỏ lẻ ở mức giá hợp lý với số lần vận chuyển ít hơn, gia tăng hiệu quả sản xuất từ 25 lên 55%.

Xunxi – hoạt động ở Hàng Châu vào tháng 8/2018 đã hợp tác với nhiều nhà buôn, đơn vị livestreaming và nhà thiết kế trang phục đường phố trên Taobao và Tmall.

Tuy nhiên, thời gian gần đây Xunxi đã nhanh chóng thuyết phục được các doanh nghiệp nhỏ thích nghi với khả năng sản xuất thông minh giữa bối cảnh sự tàn phá của Covid-29 với Trung Quốc nói riêng và thế giới nói chung.

Tháng 7, Chủ tịch kiêm CEO Alibaba là Daniel Zhang Yong nói rằng công ty nhắm tới phục vụ 1 tỷ khách hàng trên toàn cầu, tạo ra 100 triệu việc làm và giúp 10 triệu doanh nghiệp nhỏ trên nền tảng có lãi thông qua những hỗ trợ về cơ sở hạ tầng tới năm 2036.

Tin mới

Giá thực phẩm sắp chạm đáy
8 giờ trước
Theo công ty dự báo phân tích kinh tế Oxford Economics (Mỹ), giá thực phẩm toàn cầu có thể chạm đáy trong năm 2024, qua đó giảm bớt áp lực lên người tiêu dùng.
Nóng: NHNN tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng vào ngày 25/4
3 giờ trước
Ngày 25/4, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng với tổng khối lượng vàng miếng dự kiến đấu thầu là 16.800 lượng.
Thị trường vàng khát nguồn cung, đấu thầu vẫn ế, bao giờ mới "hạ nhiệt"?
4 giờ trước
Trên thực tế, ở thời điểm này, rất ít doanh nghiệp dám "ôm" 1.400 - 2.000 lượng vàng, bởi việc trữ một khối lượng vàng giá cao trong bối cảnh giá vàng thế giới biến động mạnh là rất rủi ro.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
4 giờ trước
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng (HRC) để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.
Cập nhật giá vàng hôm nay 24/4: Vàng SJC bất ngờ bật tăng mạnh, vượt mốc 84 triệu đồng/lượng
4 giờ trước
Giá vàng hôm nay mở phiên bất ngờ bật tăng mạnh, chính thức vượt mốc 84 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu đồng/lượng, có nơi tăng 2,1 triệu đồng/lượng so với giá mở cửa sáng nay.

Tin cùng chuyên mục

Loạt "ông lớn" xăng dầu bị ngân hàng siết nợ, rao bán tài sản hàng chục tỷ đồng
6 giờ trước
Sau Hải Hà Petro, Xuyên Việt Oil, Linh Trung Phát, Công ty TNHH Xăng dầu Hải Hạnh (Hà Nội) cũng vừa bị một ngân hàng siết nợ, rao bán tài sản đảm bảo hàng chục tỷ đồng.
Giá USD hôm nay 24/4: Đồng loạt lao dốc
7 giờ trước
Giá USD hôm nay 24/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 24/4 hiện đang ở mức 24.274 đồng, giảm nhẹ 1 đồng so với ngày hôm qua.
Hàng hóa chuyển qua Shopee, TikTok hàng tỷ USD mỗi tháng, có nên miễn thuế VAT?
8 giờ trước
Lượng giao dịch hàng hóa có giá trị nhỏ xuyên biên giới đã tăng gấp nhiều lần trong thời gian qua vì thế cần đặt ra vấn đề có nên miễn thuế VAT hay không.
Thủ tướng ra chỉ thị nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
11 giờ trước
Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.