Anh Chánh Văn Hoàng Anh Tú chia sẻ bí quyết xây dựng cộng đồng fanpage từ 500 lên gần 200k người và tiết lộ: Đừng bán hàng online trên Facebook, hãy bán cảm xúc!

04/05/2020 13:42
Theo anh Hoàng Anh Tú, một fanpage hiệu quả là fanpage có tính thời sự, chất lượng nội dung tốt và biết cách bán hàng thông qua cảm xúc của người đọc.

Anh Chánh Văn - tác giả Hoàng Anh Tú, là một nhân vật nổi tiếng với loạt bài viết tư vấn về cuộc sống, tình cảm vừa hóm hỉnh lại vừa nhân văn được giới trẻ, đặc biệt là học sinh-sinh viên vô cùng yêu mến (Báo Hoa Học Trò 2000-2012). Đang làm báo, anh Chánh Văn bất ngờ từ chức, rẽ ngang sang kinh doanh và hiện đang sở hữu fanpage cá nhân với hơn 170.000 lượt theo dõi.

Trong một chương trình tổ chức gần đây bởi WISE - Sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh, anh Chánh Văn đã có những chia sẻ thực tế liên quan đến việc xây dựng cộng đồng trên Facebook cũng như bí quyết bán hàng dựa trên cộng đồng đó.

"Tôi có 6 nhà hàng, ngoài ra còn 1 doanh nghiệp chuyên về rèm và 1 cái chuyên về hoa. Đầu năm 2020, vì không thể thu xếp thời gian tôi đã bán nhà hàng cho người khác, chỉ còn quản lý hoạt động kinh doanh rèm và hoa. Hầu hết 70-80% khách hàng đến may rèm, mua hoa hay trước đây là ăn nhà hàng đều từ nguồn fanpage trên; họ đến vì hôm trước đọc bài viết của tôi, vì họ yêu quý tôi".

Nói về bí quyết xây dựng cộng đồng thành công, anh Chánh Văn cho biết fanpage ban đầu được một fan hâm mộ lập ra và tặng lại anh khi đạt mốc 500 thành viên. Sau này để phát triển tiếp, anh đã thử nhiều loại content khác nhau, kể cả truyện dài, nhưng cũng không ít lần thất bại. Từ đây, anh rút ra 2 bí quyết quan trọng trong quá trình phát triển fanpage:

1. Tính thời sự. Theo đó mỗi fanpage phải bám theo các sự kiến thời sự liên quan trực tiếp đến cộng đồng của mình. Với anh Chánh Văn Hoàng Anh Tú, cộng đồng là bà mẹ, trẻ em, những người phụ nữ,...Nếu có vấn đề liên quan đến nhóm đối tượng này thì anh sẽ phải quan tâm và lên tiếng.

2. Chất lượng content. Không phải cứ bê các sự kiện nóng, giật gân trên mặt báo là thu hút được nhiều lượt tương tác. Cách làm này ban đầu có thể tạo sự chú ý nhưng theo thời gian chất lượng fanpage sẽ trồi sụt, lúc thì đông đúc lúc lại bị 'bỏ rơi'. Do đó, nếu coi fanpage và cộng đồng trên đó là một ngôi nhà thì cần xây dựng bằng tình yêu, sự quan tâm để ngôi nhà ngày càng mở rộng.

 Anh Chánh Văn Hoàng Anh Tú chia sẻ bí quyết xây dựng cộng đồng fanpage từ 500 lên gần 200k người và tiết lộ: Đừng bán hàng online trên Facebook, hãy bán cảm xúc! - Ảnh 1.

Riêng với vấn đề người theo dõi chỉ thích đọc nội dung miễn phí mà bỏ qua các bài quảng cáo, anh Hoàng Anh Tú cũng tiết lộ một bài học mà anh tâm đắc khi xây dựng cộng đồng: Bạn không thể bán hàng trực tiếp trên Facebook. Theo đó cách livestream, kêu gọi mọi người mua đồ, thuê người nổi tiếng quảng bá,...được anh nhìn nhận không phải là những biện pháp hiệu quả.

"Chúng ta sẽ bán thông qua cảm xúc của cộng đồng dành cho sản phẩm, nên tất cả bài giới thiệu chỉ có món này món kia , có bông hoa này, bộ rèm kia,... chúng tôi không bao giờ thu được tương tác. Vậy nên với nhà hàng, thay vì chỉ giới thiệu món ăn, tôi sẽ viết về chuyện bao lâu rồi các cặp vợ chồng chưa hẹn hò với nhau, tôi đánh vào cảm xúc của mọi người".

"Với hoa cũng thế, nhân ngày 27/2 (ngày Thầy thuốc Việt Nam, PV), tôi nói về sự biết ơn với các bác sĩ. Hôm ấy nhà tôi bán được 300 triệu tiền hoa, tất cả đều được gửi cho các bác sĩ, thậm chí là nhưng bác sĩ tinh thần vốn không có bằng cấp. Với rèm cũng thế, tôi nói về sự an yên của mọi người khi về nhà và nhìn thấy những tấm rèm. Khách hàng thấy đồng cảm và họ chọn tôi vì điều đó", anh Chánh Văn cho biết.

Tin mới

Malaysia liên tục đổ tiền mua kho báu dưới lòng đất của Việt Nam với giá cực rẻ: xuất khẩu tăng khủng hơn 1.800%, nước ta có trữ lượng top đầu thế giới
10 giờ trước
Giá xuất khẩu mặt hàng này từ Việt Nam sang Malaysia đã giảm sốc hơn 84%.
Thêm một mẫu MPV sập giá tại đại lý, cao nhất tới 80 triệu đồng
2 giờ trước
Mẫu MPV Hyundai Custin đang được được lý giảm giá sâu nhằm xả hàng tồn.
Đề nghị làm rõ số phận dự án Khu đô thị Hồng Thái "treo" 16 năm và năng lực chủ đầu tư
2 giờ trước
Tình trạng dự án Khu đô thị Hồng Thái bị "treo" ròng rã 16 năm và thường xuyên được cử tri nhắc tới, đặc biệt là năng lực của chủ đầu tư Công ty Cổ phần Sông Đà 9.06. Tuy nhiên đến nay Hà Nội vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng về dự án này.
Cập nhật giá vàng hôm nay (23/4): Vàng SJC "rơi tự do" về 82,3 triệu đồng/lượng
2 giờ trước
Cập nhật giá vàng hôm nay lúc 12h ngày 23/4, giá vàng SJC "rơi" từ 83,5 triệu đồng/lượng (đầu giờ sáng) xuống 82,3 triệu đồng/lượng, sau khi Ngân hàng Nhà nước chính thức đấu thầu vàng miếng.
Gỏi gà măng cụt lại sốt, bà nội trợ chen nhau lên chợ mạng gom măng cụt xanh
2 giờ trước
Măng cụt xanh giá 100.000 đồng/kg khoảng 9-10 trái, loại gọt vỏ sẵn đến 600.000 đồng/kg nhưng vẫn được chốt đơn ào ào bởi món gỏi gà măng cụt đã sốt trở lại.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.