Bà Rịa - Vũng Tàu quá tải khách du lịch

26/01/2023 09:53
Hôm nay (25/1), hơn 80.000 du khách từ khắp các tỉnh thành phía Nam đã đổ về các khu du lịch, bãi tắm tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để du xuân, tắm biển.

Do lượng du khách đổ về quá đông, nên các khách sạn nhà nghỉ, quán ăn, bãi tắm đều quá tải. Thời diểm này, do đang trong mùa gió chướng, các bãi biển xuất hiện nhiều ao xoáy ngầm, nên nhiều cờ đen đã được cắm lên để cảnh báo cho du khách.

Theo ghi nhận của phóng viên VTV, tại khu vực Bãi Sau có rất đông du khách tắm biển. Để đảm bảo an toàn cho du khách lực cứu hộ đã được tăng cường tối đa, túc trực tại khu vực bãi biển để ứng cứu kịp thời các trường hợp đuối nước có thể xảy ra.

Để cảnh báo ao xoáy, các nhân viên hỗ trợ khách du lịch đã xuống tận các lối xuống biển để phát tờ rơi nhận biết ao xoáy cho du khách. Những buổi hướng dẫn cho du khách nhận biết ao xoáy, cách phòng tránh và các thoát ra khỏi ao xoáy cũng được tổ chức trong dịp năm mới để tránh cho du khách bị đuối nước.

Để tránh tình ùn ứ giao thông tại khu vực bờ biển, năm nay thành phố đưa vào hoạt động các bãi đậu xe thông minh, các tài xế chỉ cần quét mã QR là sẽ tìm được chỗ đậu xe.

Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, nhắc nhở du khách không xả rác trên công viên, dưới bãi biển cũng được lực lượng chức năng thường xuyên nhắc nhở. Đã 2 năm liên tiếp đạt được danh hiệu thành phố du lịch sạch đẹp ASEAN nên năm nay công tác chỉnh trang đô thi cũng được thành phố chú trọng hơn để tạo bộ mặt khang trang, sạch đẹp cho du khách du xuân, tắm biển.

Do các bãi tắm quá đông, nhiều trẻ em mải tắm biển nên đã bị lạc bố mẹ, người thân. Trong sáng nay đã có 10 trường hợp trẻ em bị lạc bố mẹ được Trung tâm hỗ trợ khách du lịch thành phố tìm thấy trao trả cho gia đình.

Trong 4 ngày đầu năm mới, thành phố biển đã đón hơn gần 200.00 du khách về du xuân, tắm biển. Dự kiến từ nay đến cuối tuần, lượng du khách đổ về sẽ tiếp tục tăng cao, thành phố đang huy động tổng lực để đảm bảo an toàn cho du khách.

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
7 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
6 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
6 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
6 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
6 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

Bán giá rẻ hơn tại Việt Nam 229 triệu đồng, VinFast VF e34 'hạ đẹp' đến 3 đối thủ từ Trung Quốc
5 giờ trước
VinFast VF e34 tại Indonesia đang có giá bán vô cùng hấp dẫn so với các đối thủ cùng phân khúc.
VinFast tiếp tục 'thu cũ đổi mới': Lần này bắt tay Chợ Tốt đổi xe máy xăng lấy xe điện, ưu đãi tối đa 3 triệu
3 giờ trước
Chương trình này áp dụng đối với các dòng xe máy điện VinFast từ ngày 20/03 đến 01/05/2024.
Loạt smartphone "siêu phẩm" đang giảm giá mạnh: iPhone 11 và 12 phá vỡ lịch sử; iPhone 13,14,15, Galaxy Z Flip5... cùng chạm đáy
12 phút trước
Các hệ thống đại lý đang đẩy mạnh các chương trình khuyến mại giảm giá cho các mẫu smartphone nhằm xả hàng, kích cầu mua sắm.
Bí thư, Chủ tịch Bình Định chứng kiến khoảnh khắc thuyền máy F1 "siêu đắt đỏ" lướt sóng đầm Thị Nại
10 giờ trước
Đội Bình Định - Việt Nam vừa làm lễ hạ thuỷ 2 con thuyền máy công thức 1, dưới sự chứng kiến của Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn.