Bamboo Airways khai thác mạng lưới quy mô 57 đường bay nội địa

Thống kê tính đến tháng 3/2021 cho thấy, Bamboo Airways đang dẫn đầu về số lượng đường bay nội địa với 57 đường, nắm 20% thị phần nội địa, tuyên bố hướng tới mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần trong năm 2021.

Thống kê tính đến tháng 3/2021 cho thấy, Bamboo Airways đang dẫn đầu về số lượng đường bay nội địa với 57 đường, nắm 20% thị phần nội địa, tuyên bố hướng tới mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần trong năm 2021.

 

Do khống chế được các đợt bùng phát của dịch Covid-19, với quy mô dân số đông, sự phục hồi công suất và mạng bay nội địa đang tăng tốc, đặc biệt khi giai đoạn mùa cao điểm đang đến gần. Năm ngoái, vào giai đoạn tháng 5-7/2020, hoạt động khai thác của các hãng tăng tới 20% so với cùng kỳ.

Giới chuyên gia nhận định, thị trường nội địa vẫn sẽ tiếp tục là phao cứu sinh cho các hãng hàng không trong thời gian tới. Các hãng bay đang chiếm lợi thế sẽ ghi nhận tình hình kinh doanh sáng sủa hơn.

Bamboo Airways khai thác mạng lưới quy mô 57 đường bay nội địa

Từ Hà Nội đi, Bamboo Airways hiện là hãng có nhiều tuyến bay đi/đến các địa phương trong cả nước nhất với 16 tuyến bay, bao gồm 2 tuyến bay thẳng lần đầu tiên trong lịch sử hàng không Việt Nam đi đến Côn Đảo và Rạch Giá, Kiên Giang. Gần nhất sắp tới, Hà Nội - Điện Biên và Hà Nội - Cà Mau là 02 đường bay đang được hãng phối hợp cùng nhà chức trách đánh giá khả năng khai thác trong năm 2021.

Từ TP.HCM đi, chưa kể đường bay TP.HCM - Cà Mau đã được Bamboo Airways đưa vào kế hoạch khai thác trong mùa hè 2021, hiện Bamboo Airways vượt các hãng hàng khác trong nội địa với tuyến bay TP.HCM - Côn Đảo là đường bay mới nhất được đưa vào khai thác. Hiện tại Bamboo Airways kết nối TP.HCM với 18/20 cảng hàng không dân dụng trên cả nước.

Bamboo Airways khai thác mạng lưới quy mô 57 đường bay nội địa

Đối với các đường bay ngách khác, Bamboo Airways sở hữu lợi thế vượt trội với các tuyến bay riêng từ Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa đi/đến Quy Nhơn; Hải Phòng/Vinh/Thanh Hóa/Đà Nẵng - Côn Đảo, Đà Nẵng - Vinh, Đà Nẵng - Phú Quốc và Phú Quốc - Cần Thơ…

Chiến lược phủ kín mạng bay nội địa không chỉ đáp ứng mong muốn đóng góp trực tiếp vào công cuộc gia tăng liên kết vùng, phục vụ phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương tiềm tàng sức bật, mà còn mang lại nhiều đòn bẩy trong hoạt động của hãng.

Các đường bay thẳng đầu tiên của Bamboo Airways đi đến Côn Đảo, Rạch Giá cũng giúp hành khách tiết kiệm nhiều giờ trung chuyển qua cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giảm áp lực tăng chuyến lên sân bay vốn đã quá tải công suất.

Thúy Ngà

Tin mới

Toyota Vios giảm sốc chỉ còn hơn 400 triệu đồng, rẻ như xe hạng A
31 phút trước
Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.
Người giàu mua xe sang thường đứng tên công ty để bớt tiền thuế nhưng quốc gia này có cách chặn đứng điều đó
2 giờ trước
Việc chính phủ Hàn Quốc đổi luật nhằm hạn chế tình trạng lách luật mua xe siêu sang, siêu xe của giới đại gia nước này đã có tác dụng.
UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch triển khai đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Long An I và II
2 giờ trước
UBND tỉnh Long An vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt kế hoạch triển khai đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Long An I và LNG Long An II tại huyện Cần Giuộc (Long An).
Một khu vực có nhu cầu nhập khẩu 1.500 tỷ USD đến TP.HCM tìm nhà cung cấp
2 giờ trước
Khu vực Mỹ Latinh có 33 quốc gia, dân số hơn 670 triệu người, GDP khoảng 6.500 tỷ USD và nhu cầu nhập khẩu lên tới gần 1.500 tỷ USD. Các nhà bán lẻ hàng đầu khu vực sẽ đến TP.HCM tìm nhà cung cấp Việt Nam.
Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi NHNN chốt thông tin đấu thầu
2 giờ trước
Thông tin sẽ đấu thầu vàng miếng vào ngày thứ 2 tuần tới đã khiến mặt hàng này hạ nhiệt. Đối với vàng miếng SJC, giá vàng hôm nay ghi nhận quay đầu giảm trên toàn quốc. Trong khi đó, vàng nhẫn vẫn theo đà vàng thế giới tăng.

Tin cùng chuyên mục

Mẫu Android người Mỹ đang háo hức có thể rẻ hơn, cấu hình cao hơn nếu mua ở Việt Nam?
3 giờ trước
Lý do là vì nhà sản xuất nổi tiếng này có quyền đặt mức giá bán lẻ cũng như các cấu hình khác nhau tùy thuộc từng khu vực.
Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4
7 giờ trước
Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm.
Người phụ nữ nghèo vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
9 giờ trước
Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.
Starbucks vừa thực hiện thay đổi lớn chưa từng có
22 giờ trước
Trong lần tới ghé thăm một quán Starbucks, món cà phê đá có thể không khác lắm nhưng trên thực tế, chuỗi đồ uống này vừa thực hiện một sự thay đổi lớn chưa từng có.