Bánh kẹo, giỏ quà Tết giá rẻ hút khách

19/01/2024 12:30
Trong khi các cửa hàng bán lẻ bánh kẹo đang dần đông khách sắm Tết thì tại nhiều siêu thị, dù hàng hóa bày biện phong phú nhưng khách vẫn còn thưa thớt.

Hộp quà nội, giá rẻ... lên ngôi

Khu phố Hàng Buồm, Hàng Giầy (Hà Nội) những ngày này tấp nập khách mua bánh mứt kẹo, chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp tới. Không khí hối hả bao trùm đoạn phố ngắn, san sát các cửa hiệu bày bán đủ loại bánh kẹo , giá nào cũng có.

Giỏ quà được người bán lên sẵn mẫu để chào mời khách, giá thấp nhất khoảng 300.000 đồng/phần. Các tiểu thương cho biết, quà Tết quanh mức 500.000 đồng/phần đắt khách nhất. Tuy nhiên, với tầm giá thấp khoảng 200.000 - 300.000 đồng, tiểu thương thẳng thắn cho biết, bánh kẹo , trà, rượu trong các giỏ phần lớn là hàng gia công, hộp giấy để tiết kiệm chi phí.

Bánh kẹo, giỏ quà Tết giá rẻ hút khách - Ảnh 1

Khách hàng chen chân mua bánh kẹo cân giá rẻ

Chi phí làm lẵng quà khá cao; tiền giỏ, vật phẩm trang trí được tiểu thương báo giá tới 100.000 đồng/giỏ. Chủ cửa hàng Bích Hiền (Hàng Giầy) cho biết, thường tư vấn khách làm hộp quà để tiết kiệm chi phí, có thể lựa đồ tốt hơn thay vì bỏ tiền cho trang trí. Lường trước khó khăn từ nhiều năm trước, khi khách hàng thắt chặt chi tiêu, tiểu thương nhập nhiều hơn mặt hàng giá rẻ, tầm trung, bánh kẹo nội. Thay cho bánh ngoại, nhập khẩu, chủ hàng giới thiệu một số mặt hàng trong nước, giá dưới 100.000 đồng/món. “Mẫu mã của hàng nội ngày càng được cải thiện, đặt vào hộp quà vẫn sang, đẹp, có đủ rượu, bánh, trà và giá chỉ khoảng 300.000 đồng”, chủ cửa hàng trên phố Hàng Giầy nói.

Thị trường bánh kẹo Tết đa dạng về mẫu mã, chủng loại và giá cả. Giá nào cũng có, từ hàng giá rẻ vài chục nghìn đồng/cân, đến loại được quảng cáo nhập khẩu, chocolate, bánh kẹo ngoại lên tới tiền triệu. Khác với những giỏ quà tiền triệu “ngóng” khách tại các cửa hàng mặt phố, các quầy bánh kẹo cân nằm ở vị trí khuất hơn lại rất nhộn nhịp. Bánh kẹo tổng hợp đóng túi 1kg có giá 80.000 - 300.000 đồng/kg.

Bên cạnh bán lẻ, các cửa hàng tại khu vực này còn tất bật đóng hàng phục vụ nhu cầu mua buôn của khách sỉ tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Để tiện di chuyển trong phố cổ chật hẹp, các chủ hàng huy động xe máy, xe đẩy vận chuyển, đóng hàng không ngơi tay.

Tăng lượng hàng giá rẻ

Tại các siêu thị, giỏ quà Tết, bánh mứt kẹo cũng đã lên kệ, sẵn sàng phục vụ từ đầu tháng. Nhu cầu mua sắm của người dân chưa vào lúc cao điểm nhất, không khí mua sắm còn khá trầm lắng. Nhân viên một siêu thị tại quận Nam Từ Liêm cho biết, thông thường vào khoảng 10 ngày trước Tết, khách hàng mới tích cực mua sắm. Có năm, siêu thị phải tăng giờ mở cửa, sử dụng hết các quầy thanh toán để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Hàng giá rẻ, thậm chí siêu rẻ, kèm khuyến mại cũng được các siêu thị tích cực triển khai. Đại diện Winmart cho biết, hệ thống siêu thị có hơn 600 mặt hàng giá siêu rẻ sẵn sàng phục vụ người dân mua sắm dịp Tết tại hơn 3.600 điểm bán trên toàn quốc. Để chuẩn bị cho mùa mua sắm cao điểm trong năm, WinCommerce đã chủ động các phương án dự trữ hàng hóa, ưu tiên thực phẩm thiết yếu như rau, thịt, gạo, bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát, đồ muối, măng, miến, hạt khô...

Central Retail cam kết giữ giá cố định như đã niêm yết đối với hơn 10.000 sản phẩm. Công ty đã hoạch định số lượng hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Giáp Thìn 2024 tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. MM Mega Market (Việt Nam) tăng 20%-30% tổng lượng dự trữ hàng hóa cho Tết, triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, áp dụng mức giảm từ 10-30%.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 6.231 nghìn tỷ đồng, tăng 9,6% so với năm trước. Sức mua dần phục hồi tại thị trường trong nước.

Trái cây “độc, lạ” xuất ngoại dịp Tết

Còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024 nhưng các sản phẩm trái cây tạo hình “độc, lạ” ở miền Tây đã hút khách từ sớm. Hiện tại, giá dừa hồ lô khoảng 500.000 đồng/cặp, dừa tròn 250.000 đồng/cặp; bưởi tạo hình giá 1,2 – 1,5 triệu đồng/cặp.

Anh Huỳnh Thanh Tâm ở xã An Khánh (Châu Thành, Bến Tre) - nghệ nhân chuyên tạo hình trái cây phục vụ thị trường Tết cho biết, năm nay, anh sản xuất 4.000 trái dừa nhưng chỉ đạt 50%. Dịp Tết năm nay, anh có khoảng 2.000 trái dừa tạo hình các loại như: hồ lô, phúc – lộc – thọ. Ngoài ra, anh có thêm khoảng 1.500 trái bưởi tạo hình hồ lô, thỏi vàng, hoa mai và đồng tiền phục vụ thị trường. Đối với sản phẩm bưởi tạo hình, 70% số này đã được doanh nghiệp đặt mua để xuất sang thị trường nước ngoài phục vụ cộng đồng người Việt đón Tết.

Tại Hậu Giang, năm nay, các thành viên Câu lạc bộ sản xuất bưởi hồ lô ở xã Phú Hữu (Châu Thành) dự kiến cung cấp hơn 1.000 trái bưởi tạo hình phục vụ thị trường Tết. Ông Võ Trung Thành, Chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết, đến nay gần 80% sản phẩm của các thành viên đã được khách đặt mua. Theo ông Thành, năm nay trái bưởi đẹp nhưng giá bán giảm hơn 10% so năm trước, khoảng 1,4 triệu đồng/cặp loại 1.

HÒA HỘI

Tin mới

'Cuộc chiến sinh tồn' trên thị trường xe điện Trung Quốc
4 giờ trước
Một “cuộc đua sinh tử” đã bắt đầu diễn ra trên thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới.
BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
4 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
3 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
3 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
3 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.212.542.420 VNĐ / tấn

293.50 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

Thịt gà

CHICKEN

29.952.070 VNĐ / tấn

7.25 BRL / kg

0.42 %

+ 0.03

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Công bố nguyên nhân tôm hùm chết diện rộng
2 giờ trước
Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (gọi tắt là Viện III) vừa công bố kết quả quan trắc vùng nuôi tôm hùm trọng điểm tại các tỉnh Nam Trung Bộ.
Xe ga 125cc rẻ nhất của Yamaha bất ngờ giảm kỷ lục tại đại lý, thấp nhất chỉ từ 23 triệu đồng, dễ dàng thay thế Honda Vision
3 giờ trước
Tất cả phiên bản của Yamaha Janus đều đang có giá bán thực tế thấp hơn so với mức đề xuất mà hãng đưa ra.
Siêu thị tích hàng, khuyến mại rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4
17 giờ trước
Để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
Kia Sorento hybrid giảm sốc 120 triệu đồng, còn từ 1,029 tỷ đồng, rẻ hơn cả Honda CR-V hybrid
21 giờ trước
Sau chưa đầy 1 tháng, Kia Việt Nam đã điều chỉnh giá toàn bộ dòng Sorento đang phân phối trong nước.