Bất ngờ giường giấy chịu được sức nặng trăm kg tham gia chống dịchicon

Những chiếc giường giấy làm từ bìa carton có thiết kế gọn, lắp ráp nhanh chóng. Hiện nó đã có mặt ở các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, các DN áp dụng cho công nhân ăn - ở và sản xuất tại chỗ trong nhà máy.

Những chiếc giường giấy làm từ bìa carton có thiết kế gọn, lắp ráp nhanh chóng. Hiện nó đã có mặt ở các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, các DN áp dụng cho công nhân ăn - ở và sản xuất tại chỗ trong nhà máy.

 

Một đơn vị chuyên về bao bì cho biết, giường giấy là một trong những sáng kiến đột phá mới nhất đáp ứng nhu cầu xã hội hiện nay. Ý tưởng giường giấy được ra đời vào thời điểm các bệnh viện tại Thái Lan rơi vào tình trạng nhu cầu giường bệnh tăng cao đột ngột.

Cho đến nay, các mẫu giường giấy đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong rất nhiều các khu cách ly, bệnh viện dã chiến và các nhà máy áp dụng cho công nhân ăn - ở và sản xuất tại chỗ rất thuận tiện.

Bất ngờ giường giấy chịu được sức nặng trăm kg tham gia chống dịch
Giường giấy đang được nhiều nước sử dụng trong các bệnh viện dã chiến
Bất ngờ giường giấy chịu được sức nặng trăm kg tham gia chống dịch
Loại giường này có chi phí khá rẻ, thuận tiện trong sử dụng

Theo đó,  chiếc giường giấy được làm từ 100% giấy tái chế, lắp đặt dễ dàng chỉ trong 8 phút, mang lại sự thoải mái và an toàn cho người sử dụng với sức chịu đựng lên đến cả trăm kg..

Trước đó, loại giường giấy của doanh nghiệp này đã được đưa vào sử dụng thành công tại các bệnh viện dã chiến ở Bắc Giang và Hải Dương chứng tỏ sự ưu việt nhờ gọn nhẹ, tính linh hoạt và dễ lắp ráp và di chuyển. Sau khi sử dụng, giường sẽ được phân loại thành “Chất thải dễ lây nhiễm” và được bệnh viện hoặc công ty được ủy quyền xử lý theo quy trình thích hợp. 

Bất ngờ giường giấy chịu được sức nặng trăm kg tham gia chống dịch
Mỗi chiếc giường giấy chỉ cần 8 phút có thể lắp đặt xong

Với thời gian gấp rút, một số khu cách ly chưa được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất. Sản phẩm giường giấy rất tiện lợi và đáp ứng được nhu cầu cấp bách trong để chống dịch. Hiện 1.000 chiếc giường cũng đã có mặt trong các khu cách ly của TP.HCM ở các quận huyện, thành phố Thủ Đức và Khu cách ly Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM.

Hồi đầu tháng 6/2021, Quỹ từ thiện Mỗi ngày một quả trứng đã lên ý tưởng cung cấp giường carton cho các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly. Cùng với bản thiết kế từ các giảng viên ĐH Bách khoa Hà Nội, hàng trăm chiếc giường carton như vậy đã được hoàn thành để chuyển đến các tuyến đầu chống dịch ở Bắc Giang, Bắc Ninh, Điện Biên.

Thực tế, “Giường giấy carton” là cụm từ khá quen thuộc ở các nước, bởi chúng thực sự trở thành vật dụng hữu ích trong trường hợp khẩn cấp như thiên tai, dịch bệnh,... Như ở Nhật Bản, năm 2011, trận động đất đã khiến nhiều người mất tất cả nhưng ít nhất, nhờ chiếc giường “thông minh” này, những người đi sơ tán có một nơi thoải mái để nghỉ ngơi.

Tại Thái Lan, cuối tháng 4 vừa qua, một bệnh viện dã chiến được trang bị giường nằm bằng giấy bìa cứng đã được lập tại thủ đô Bangkok trong bối cảnh quốc gia này đang chuẩn bị cho đợt bùng phát Covid-19 mới. 

T.A (clip: A.Đức)

Tin mới

Choáng với hóa đơn tiền điện
11 giờ trước
Nhiều người ví von hóa đơn tiền điện tháng 4 tăng vọt còn hơn giá vàng. Trong khi đó, ngành điện cảnh báo nắng nóng sẽ giảm nhưng nền nhiệt vẫn còn cao, người dân cần tăng cường các biện pháp tiết kiệm điện trong thời gian tới.
Giá vàng thế giới đi xuống trong tuần thứ hai liên tiếp
10 giờ trước
Thị trường vàng trồi sụt thất thường trong tuần giao dịch vừa qua, khi sự chú ý dồn vào báo cáo việc làm tháng Tư của Mỹ, manh mối quan trọng để định hướng lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Phí trước bạ ô tô chưa giảm, khách đã dừng mua xe chờ chính sách
9 giờ trước
Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất phương án gia hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ đối với các loại xe sản xuất, lắp ráp trong nước trong tháng 5.
Mẫu sedan hạng B duy nhất tăng giá bán, mặc Hyundai Accent, Toyota Vios giảm đậm gần trăm triệu đồng
8 giờ trước
Trên trang chủ của hãng, giá bán của mẫu sedan Mazda 2 ghi nhận mức tăng dao động 5-10 triệu đồng so với giá niêm yết trước đó.
Dưa hấu được mùa được giá, nông dân Quảng Nam "trúng lớn"
8 giờ trước
Thời tiết thuận lợi, người trồng dưa hấu ở tỉnh Quảng Nam có vụ mùa bội thu, bán được giá tốt, thu lãi lớn.

Tin cùng chuyên mục

Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
8 giờ trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
9 giờ trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.
'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'
9 giờ trước
Lý do được Sohu (Trung Quốc) đưa ra thật sự thuyết phục.
Ngành điện lý giải nguyên nhân hoá đơn tiền điện tháng 4 tại TPHCM tăng đột biến
10 giờ trước
Với nền nhiệt trung bình tại TPHCM trên 35 độ C và lên tới 40 độ C vào buổi trưa đã khiến nhu cầu sử dụng thiết bị làm mát như máy lạnh, quạt điện… tại các công ty, xí nghiệp và hộ gia đình tăng cao, dẫn đến việc điện năng tiêu thụ rơi vào bậc 4-5-6 theo Quy định về giá bán lẻ điện của Bộ Công thương ban hành năm 2023. Theo Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC), đó là lý do khiến hoá đơn tiền điện tháng 4 tăng đột biến.