BigC Quảng Ngãi khai trương giữa dịch Covid-19: Chưa được cấp chứng nhận an toàn thực phẩm?2

29/03/2020 12:28
(Dân Việt) Dư luận đang hết sức phản ứng việc siêu thị BigC Quảng Ngãi khai trương ngay trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát, lây lan mạnh (vào ngày 26/3) thu hút hàng ngàn người đến mua sắm, tham quan. Điều đáng nói, đến thời điểm này, BigC Quảng Ngãi vẫn chưa được các cơ quan chuyên môn tỉnh cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trưa 29/3, trao đổi với PV Báo Dân Việt, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Minh Đạo xác nhận: Ngay sau khi xảy ra sự việc siêu thị BigC Quảng Ngãi mở cửa bán, thu hút hàng ngàn người dân đến mua sắm ngay trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát, lây lan nhanh gây bức xúc dư luận, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo kiểm tra và phát hiện tuy mở bán, nhưng đến thời điểm này BigC Quảng Ngãi vẫn chưa được cơ quan chức năng của tỉnh cấp chứng nhận về an toàn thực phẩm.

bigc quang ngai khai truong giua dich covid-19: chua duoc cap chung nhan an toan thuc pham? hinh anh 1

Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Minh Đạo.

Bác sĩ Nguyễn Văn Oai, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, xác nhận: Chưa cấp chứng nhận trong lĩnh vực ngành hàng phụ trách (ăn uống) cho BigC Quảng Ngãi. Phía Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi cũng khẳng định với UBND tỉnh là chưa cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với việc kinh doanh thực phẩm của siêu thị BigC Quảng Ngãi.

bigc quang ngai khai truong giua dich covid-19: chua duoc cap chung nhan an toan thuc pham? hinh anh 2

Trong thông cáo gửi cho báo chí, Siêu thị BigC Quảng Ngãi cho biết sẽ dự kiến mở bán trở lại vào ngày 30/3/2020.

Trả lời câu hỏi "Chính quyền tỉnh sẽ xử lý như thế nào về sai phạm trên của BigC Quảng Ngãi, quan điểm của tỉnh về dự kiến đến ngày 30/3 sắp đến, BigC Quảng Ngãi thông báo sẽ mở cửa bán trở lại?", Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Minh Đạo khẳng định: "Cấp thẩm quyền tỉnh sẽ xử lý nghiêm khắc theo pháp luật đối với hành vi chưa được cấp Giấy chứng nhận VSATTP mà đã mở cửa bán của BigC Quảng Ngãi. Không cần nói đến các lý do khác, chỉ riêng hành vi vi phạm trên, đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 như hiện nay, cấp thẩm quyền Quảng Ngãi tuyệt đối không cho phép BigC Quảng Ngãi mở cửa trở lại vào ngày 30/3 sắp đến".

bigc quang ngai khai truong giua dich covid-19: chua duoc cap chung nhan an toan thuc pham? hinh anh 3

bigc quang ngai khai truong giua dich covid-19: chua duoc cap chung nhan an toan thuc pham? hinh anh 4

Dù mở bán khai trương và thu hút hàng ngàn người đến mua sắm và tham quan ngay thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát, lây lan nhanh nhưng Siêu thị BigC Quảng Ngãi vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận VSATTP.

Như Báo Dân Việt đã có loạt bài phản ánh, vào trưa 26/3, dù đang thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát, lây lan nhanh và các cấp ngành từ TƯ đến địa phương khuyến cáo việc tụ tập đông người, thì Siêu thị BigC Quảng Ngãi, ở phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi mở cửa khai trương, thu hút hàng ngàn lượt người vào tham quan mua sắm, gây sốc cho dư luận tỉnh này.

Tuy nhiên trong văn bản thông tin gửi cho báo chí thì tại thời điểm ngày 26/3, BigC Quảng Ngãi không phải khai trương mà chỉ mở cửa thử nghiệm, với số lượng đến mua sắm lúc cao điểm chỉ khoảng 200 người(?)

Tin mới

Giá cà phê trong nước tiếp tục giảm sốc
8 giờ trước
Giá cà phê biến động quá mạnh trong thời gian ngắn khiến các bên rơi vào trạng thái phòng thủ, ngưng giao dịch nhằm hạn chế rủi ro
Thứ trưởng Bộ Công an: Loại bỏ hoàn toàn các điều kiện để tội phạm lợi dụng phạm tội, vi phạm pháp luật
3 giờ trước
Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, với ứng dụng VNeID cho phép xác thực công dân trên môi trường số một cách an toàn, trong đó ngành ngân hàng là một lĩnh vực mà người dân sẽ được thụ hưởng nhiều tiện ích nhất.
CEO BYD America: ‘Chúng tôi có phải TikTok, Huawei đâu mà cấm’
4 giờ trước
Bà Stella Li tin rằng Trung Quốc đang có chuỗi cung ứng tốt nhất dành cho xe điện và các OEM Mỹ sẽ được hưởng lợi nếu bắt tay với chuỗi cung ứng này.
TS Lê Xuân Nghĩa chỉ đích danh "điểm lạ" về hoạt động đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước
4 giờ trước
Trao đổi với Dân Việt, TS Lê Xuân Nghĩa, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia cho biết, về nguyên tắc, người đấu thầu quyết định về giá và người mua thầu quyết định về số lượng và ngược lại. Đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước lại rất "lạ".
Sức mạnh của Trung Quốc: Tìm cách sản xuất xe điện ở chính châu Âu cho người châu Âu, chia rẽ cả ngành công nghiệp ô tô với 13 triệu việc làm
5 giờ trước
Trung Quốc đang khiến châu Âu run sợ.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

963.217.258 VNĐ / tấn

233.15 BRL / kg

-0.26 %

- -0.60

Thịt gà

CHICKEN

30.034.696 VNĐ / tấn

7.27 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Đưa Việt Nam trở thành thế lực top 2 thế giới, được Mỹ, Trung Quốc mạnh tay săn đón - Mặt hàng này vẫn đối mặt nhiều sóng gió trong năm 2024
9 giờ trước
Nhu cầu tôm trong năm 2024 được đánh giá là khá yếu trong khi nguồn cùng dồi dào.
Nikkei: Giá cà phê toàn cầu lập đỉnh vì nông dân Việt Nam làm điều này
1 ngày trước
Thời tiết nắng nóng và nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh tại châu Á đang khiến giá cà phê robusta tăng.
TPHCM: Hàng hóa rục rịch tăng giá
1 ngày trước
Ảnh hưởng từ tỷ giá, xăng dầu, chi phí vận chuyển… cùng thời tiết nắng nóng kéo dài nên giá nhiều mặt hàng rục rịch tăng.
Quyền Leo Daily tự phá kỷ lục livestream của chính mình, 11 tiếng đã đạt 75 tỷ đồng, chỉ còn hơn 2 tiếng để đạt 100 tỷ!
2 ngày trước
Phiên live kéo dài 14 tiếng với mục đích đạt doanh thu 100 tỷ của TikToker Quyền Leo Daily đang nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.