BioNTech lãi kỷ lục 2,8 tỷ euro trong quý 2 nhờ nhu cầu vắc xin tăng cao, cổ phiếu gấp 4 lần trong vòng 1 năm

10/08/2021 14:45
Lợi nhuận của BioNTech trong nửa đầu năm đạt 3,9 tỷ euro, so với mức lỗ 142 triệu euro một năm trước đó.

BioNTech vừa công bố lợi nhuận quý 2 đạt gần 2,8 tỷ euro nhờ nhu cầu tăng vọt đối với vắc xin COVID-19.

Tập đoàn công nghệ sinh học của Đức cho biết doanh thu cả năm trong liên doanh với Pfizer dự kiến 15,9 tỷ euro, so với mức dự báo 12,4 tỷ euro.

BioNTech thông báo hôm 21/7 rằng đã ký hợp đồng giao hàng 2,2 tỷ liều trong năm nay và hơn 1 tỷ liều trong năm 2022. Năng lực sản xuất hàng năm sẽ đạt mức 3 tỷ liều vào cuối năm nay.

Giám đốc điều hành Ugur Sahin cho biết: "BioNTech và đối tác Pfizer đã vượt mốc 1 tỷ liều vắc xin COVID-19 trên toàn thế giới trong vòng 6 tháng".

Vắc xin BioNTech/Pfitzer và Moderna là hai loại vắc xin duy nhất cho đến nay sử dụng công nghệ mRNA. Nhu cầu về các mũi tiêm mRNA từ các quốc gia giàu có tăng lên đáng kể khi các thử nghiệm cho thấy chúng có hiệu quả hơn so với các mũi tiêm có chứa protein virus hoặc virus bất hoạt.

Lợi nhuận của BioNTech trong nửa đầu năm đạt 3,9 tỷ euro, so với mức lỗ 142 triệu euro một năm trước đó. Doanh thu từ vắc xin, một trong những sản phẩm bán chạy nhất thế giới được chia cho Pfizer. Cổ phiếu công ty đã tăng gấp 4 lần trong một năm qua.

BioNTech lãi kỷ lục 2,8 tỷ euro trong quý 2 nhờ nhu cầu vắc xin tăng cao, cổ phiếu gấp 4 lần trong vòng 1 năm - Ảnh 1.

Yahoo!finance

Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Mainz báo cáo lượng tiền mặt 914 triệu euro đồng thời cho biết nhắm đến mục tiêu tìm kiếm 950 triệu đến 1,5 tỷ euro cho nghiên cứu phát triển trong nửa cuối năm.

Một trong những ưu tiên hàng đầu của BioNTech là nghiên cứu về ung thư, ngoài ra cam kết dành nguồn lực phát triển vắc xin sốt rét và bệnh lao.

BioNTech dự kiến năng lực sản xuất sẽ đạt 4 tỷ liều vào năm tới. Hai công ty tiếp tục nghiên cứu vắc xin mRNA cho bệnh cúm. Các cuộc thử nghiệm trên người sẽ được tiến hành vào quý 4.

CEO của BioNTech cho biết: "Để đối phó với đại dịch đang diễn ra, chúng tôi đang mở rộng việc cung cấp vắc xin COVID-19 cho hơn 100 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới, bao gồm cả việc tăng cường tới các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình".

Tại Việt Nam, tập đoàn Vingroup đang trong quá trình nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin mRNA từ Arcturus (Mỹ) và dự kiến thử nghiệm trên người 3 giai đoạn trong thời gian tới. Với công nghệ mới, Vingroup sẽ xuất xưởng những lô vắc xin đầu tiên vào năm 2022. Năng lực sản xuất của Vingroup khoảng 200 triệu liều mỗi năm.

Tin mới

Thêm một loại pin xe điện ‘khủng’ vừa được trình làng: Tuổi thọ kéo dài 15 năm, đi 1,5 triệu km
2 giờ trước
Đối tác pin của VinFast kết hợp cùng 'trùm' xe buýt tại Trung Quốc trình làng loại pin có tuổi thọ lên tới 15 năm.
Sức mạnh không tưởng của Trung Quốc: Có khả năng 'chia thế giới' làm 2, Mỹ không có cửa địch lại
3 giờ trước
Trung Quốc đang chia thế giới làm 2.
Tăng giá điện: Sát thời điểm tăng giá điện, Tổng cục Thống kê cảnh báo "nóng"
4 giờ trước
Tổng cục Thống kê vừa đưa ra khuyến cáo, việc tăng giá điện tác động trực tiếp đến đời sống người dân, đặc biệt là chỉ số giá tiêu dùng CPI.
Lãnh đạo Bình Dương mời gọi nhà đầu tư từ Úc
4 giờ trước
Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Dương đang có mặt tại Úc để quảng bá và giới thiệu cơ hội đầu tư tại tỉnh đến các hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức ở nước Úc.
Giá vàng: Tổng cục Thống kê nói về tăng trưởng GDP và chỉ số giá vàng
4 giờ trước
Theo Tổng cục Thống kê, GDP 3 tháng đầu năm 2024 tăng trên 5,66%, cao hơn so với cùng kỳ quý I của các năm 2023, 2022 và 2021.

Tin cùng chuyên mục

VPBank Technology Hackathon 2024 – sân chơi sáng tạo dành cho các tài năng công nghệ
5 giờ trước
VPBank Technology Hackathon 2024 là sân chơi công nghệ lớn và sáng tạo do VPBank phối hợp cùng đối tác Amazon Web Services (AWS) tổ chức. Chương trình hướng tới các tài năng công nghệ, đặc biệt là những tài năng trẻ tốt nghiệp các trường đại học nhóm ngành Công nghệ Thông tin và Khoa học Dữ liệu có thành tích học tập xuất sắc.
LPBank mở rộng hệ thống ngân hàng tự động AutoBank trên toàn quốc
6 giờ trước
Ngày 28/03, hệ thống ngân hàng tự động AutoBank được LPBank triển khai trên toàn quốc. So với hệ thống ATM đã trở nên rất phổ biến, hệ thống AutoBank sở hữu những tính năng vượt trội trong giao dịch, độ xác thực cao, an toàn và bảo mật, mang lại nhiều sự thuận tiện cho khách hàng.
Giá USD hôm nay 29/3: Lao dốc trên thị trường tự do
6 giờ trước
Giá USD hôm nay 29/3: Đồng bạc xanh giao dịch trên mức 104, chờ dữ liệu kinh tế mới. Trong nước, đồng USD tại thị trường tự do bất ngờ giảm mạnh.
Độc quyền vàng miếng SJC: Thông tin "nóng nhất" từ Phó Thủ tướng, giá vàng hôm nay
9 giờ trước
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái giao Ngân hàng Nhà nước hoàn thiện báo cáo, đề xuất các giải pháp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.