Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp nhập khẩu cảnh giác với hàng hóa vi phạm chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia

21/11/2019 22:40
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) khuyến cáo các doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ toàn bộ hàng hóa trước khi nhập khẩu, tạm nhập vào lãnh thổ Việt Nam, đảm bảo không gắn, cài đặt, sử dụng các thiết bị, tài liệu, hình ảnh vi phạm chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia của Việt Nam.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, thời gian vừa qua, một số doanh nghiệp đã nhập khẩu hoặc tạm nhập vào Việt Nam một số loại hàng hóa có hình ảnh hoặc mang nội dung bản đồ "đường lưỡi bò". Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng pháp luật, bị nghiêm cấm theo quy định của pháp luật hiện hành do xuyên tạc sự thật lịch sử, thể hiện không đúng hoặc gây nhầm lẫn về chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia. Các doanh nghiệp vi phạm hiện đang bị các cơ quan quản lý Nhà nước xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Để đảm bảo không xảy ra các trường hợp tương tự, tránh thiệt hại cho doanh nghiệp nhập khẩu, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) khuyến cáo các doanh nghiệp rà soát các hợp đồng, văn bản pháp lý giao kết với đối tác bán hàng nước ngoài để đảm bảo hàng hóa nhập khẩu không gắn, cài đặt, sử dụng các thiết bị, tài liệu, hình ảnh vi phạm chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia của Việt Nam.

Bên cạnh đó, kiểm soát chặt chẽ toàn bộ hàng hóa trước khi nhập khẩu, tạm nhập vào lãnh thổ Việt Nam, đảm bảo không gắn, cài đặt, sử dụng các thiết bị, tài liệu, hình ảnh vi phạm chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia của Việt Nam.

Đối với các mặt hàng có nguy cơ cao (ấn phẩm, bản đồ, địa cầu, thiết bị hiển thị, thiết bị sử dụng phần mềm, ...), doanh nghiệp cần đề nghị người bán có văn bản cam kết không gắn, cài đặt, sử dụng các thiết bị, tài liệu, hình ảnh vi phạm chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia của Việt Nam.

Khi phát hiện hàng hóa vi phạm hoặc nghi ngờ vi phạm chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia của Việt Nam, doanh nghiệp cần thông báo ngay cho cơ quan chức năng (Hải quan, Quản lý thị trường) tại địa phương để kịp thời xử lý.

Tin mới

Suất bánh tráng cuốn 80k lèo tèo vài miếng thịt mỡ khiến dân mạng Hải Phòng nóng mắt: "Làm ăn kiểu này khác gì tự đá bát cơm của mình"
10 giờ trước
Suất bánh tráng cuốn thịt heo chỉ lèo tèo vài miếng đầy mỡ khiến khổ chủ "khóc thét" khi nhận hàng.
Thị trường smartphone toàn cầu khởi sắc: Samsung "hạ bệ" Apple trở thành thương hiệu số 1
9 giờ trước
Thị trường smartphone toàn cầu trong Quý 1 vừa qua đã chứng kiến những tăng trưởng tích cực.
Sở hữu diện tích trồng lớn gấp 14 lần, Trung Quốc vẫn ồ ạt gom "kho vàng xanh" của Việt Nam, xuất khẩu tăng mạnh hơn 200%
8 giờ trước
Giá xuất khẩu mặt hàng này sang Trung Quốc bất ngờ giảm sốc hơn 55% so với cùng kỳ.
Xe ô tô điện có an toàn hơn xe xăng?
7 giờ trước
Cả xe ô tô chạy xăng và chạy điện đều được nhà sản xuất kiểm định một cách nghiêm ngặt theo chuẩn quy định trước khi đưa ra thị trường, đến tay người tiêu dùng.
Nha đam Ninh Thuận hút hàng mùa nắng nóng
6 giờ trước
Tại Ninh Thuận, những ngày này người dân trồng cây nha đam đang hối hả thu hoạch bẹ lá cung cấp cho thị trường. Mùa hè năm nay, thời tiết nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu tiêu thụ sản phẩm “vua giải nhiệt” này tăng cao nên thu hoạch đến đâu thương lái, công ty gom hàng tới đó, nha đam đạt sản lượng cao lại bán được giá tốt khiến người trồng rất phấn khởi.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

35.364.544 VNĐ / tấn

161.60 JPY / kg

0.81 %

+ 1.30

Đường

SUGAR

10.819.742 VNĐ / tấn

19.31 UScents / lb

0.31 %

+ 0.06

Cacao

COCOA

204.036.438 VNĐ / tấn

8,028.00 USD / mt

6.15 %

+ 465.00

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

114.444.966 VNĐ / tấn

204.25 UScents / lb

0.00 %

- 0.00

Đậu nành

SOYBEANS

11.169.844 VNĐ / tấn

1,196.09 UScents / bu

-0.47 %

- -5.58

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

10.389.698 VNĐ / tấn

370.85 USD / ust

-0.36 %

- -1.35

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

24.401.852 VNĐ / tấn

43.55 UScents / lb

1.09 %

+ 0.47

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Lý do giá 'vàng đen' liên tục tăng mạnh
5 giờ trước
Giá tiêu trong những ngày qua liên tục tăng mạnh, vượt mốc 100.000 đồng/kg. Theo các chuyên gia, hồ tiêu đang diễn ra vụ thu hoạch, việc giá "vàng đen" này tăng đột biến chủ yếu liên quan đến yếu tố đầu cơ, găm hàng của các đại lý, doanh nghiệp.
Hạn hán, nắng nóng 40 độ 'tấn công' các vườn sầu riêng Thái Lan - nông dân lo sợ 'tương lai của sầu riêng sẽ kết thúc'
9 giờ trước
Nắng nóng không chỉ làm trái sầu riêng chín sớm, không phát triển tối đa mà còn gia tăng chi phí nuôi trồng vì thiếu nước.
Sau Ấn Độ, đến lượt Nga ra lệnh cấm xuất khẩu một nguyên liệu quan trọng - Là mặt hàng Việt Nam có sản lượng 8 triệu tấn/năm
11 giờ trước
Mặt hàng này sẽ bị Nga cấm xuất khẩu kể từ nay đến hết ngày 31/8.
Giá vải thiều tăng gấp đôi nhưng nông dân buồn thiu
12 giờ trước
Đắk Lắk đang vào vụ thu hoạch vải thiều; giá tăng gấp đôi song nông dân buồn thiu vì mất mùa. Có nhà ước tính thu hàng chục tấn vải thiều nhưng thực tế chưa được 1 tấn.