Bộ Công Thương: Yêu cầu shopee, Sendo, Chotot... phối hợp chống dịch Covid-19

16/03/2020 15:36
(Dân Việt) Theo thông tin từ Bộ Công Thương, tính đến ngày 16/3, lực lượng chức năng đã xử lý tổng cộng khoảng 11.450 gian hàng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) và xấp xỉ 26.400 sản phẩm vi phạm.

Theo đó, nhằm tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covid-19, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS), Bộ Công Thương, đã có công văn số 165/TMĐT-QL gửi các sàn TMĐT như Shopee, Chotot, Sendo,….

Qua đó, Cục TMĐT&KTS yêu cầu các sàn hỗ trợ ưu tiên hiển thị những sản phẩm phòng dịch và nhu yếu phẩm để người dân dễ tiếp cận và mua sắm. Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra, rà soát việc niêm yết giá nhằm ngăn chặn, loại bỏ các sản phẩm, gian hàng vi phạm và các hành vi gian lận như nâng giá bán, giá vận chuyển,…

bo cong thuong: yeu cau shopee, sendo, chotot... phoi hop chong dich covid-19 hinh anh 1

Nhiều gian hàng trên các sàn TMĐT nổi tiếng như Shopee, Sendo, Chotot có dấu hiệu vi phạm liên quan sản phẩm phòng dịch Covid - 19.

Sau đó, các sàn TMĐT có trách nhiệm thông báo công khai để người bán, người mua được biết về các biện pháp xử lý và chế tài cụ thể đối với các hành vi vi phạm. Theo đại diện Cục TMĐT&KTS thông tin, thời gian vừa qua, không ít các trường hợp vi phạm đã lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp để trục lợi. Trong đó, các mặt hàng vi phạm chủ yếu là khẩu trang, gel/dung dịch rửa tay khô.

"Thực hiện theo yêu cầu tại Công văn số 59/TMĐT-QL của Cục TMĐT và KTS, các Sàn TMĐT như: Sendo.vn, Shopee.vn, Chotot.com, Lazada.vn, Tiki.vn,... đang tích cực phối hợp Cục TMĐT và KTS thường xuyên rà soát và thông báo tới người bán về việc không lợi dụng dịch bệnh để tăng giá các sản phẩm hàng hóa phục vụ phòng dịch gây mất ổn định thị trường.

Tính đến ngày 16/3/2020, các sàn đã xử lý tổng cộng khoảng 11.450 gian hàng và khoảng 26.400 sản phẩm vi phạm. Số lượng các gian hàng và sản phẩm vi phạm được các Sàn thương mại điện tử xử lý, gỡ bỏ thời gian gần đây đã giảm hẳn so với thời gian trước", Đại diện Cục TMĐT&KTS cho hay.

Cũng theo Cục TMĐT&KTS thông tin thêm, trong tuần qua (từ ngày 09-14/3/2020), trên sàn TMĐT Shopee.vn đã xử lý khoảng 1.500 gian hàng và khoảng 1.800 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế và dung dịch/gel rửa tay khô.

Tương tự, tại Sendo.vn đã xử lý khoảng 400 gian hàng và khoảng 500 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế và dung dịch/gel rửa tay khô. Một số sàn TMĐT khác cũng đã xử lý gần 300 gian hàng và gần 500 sản phẩm.

Tin mới

Giá cà phê trong nước tiếp tục giảm sốc
7 giờ trước
Giá cà phê biến động quá mạnh trong thời gian ngắn khiến các bên rơi vào trạng thái phòng thủ, ngưng giao dịch nhằm hạn chế rủi ro
Thứ trưởng Bộ Công an: Loại bỏ hoàn toàn các điều kiện để tội phạm lợi dụng phạm tội, vi phạm pháp luật
4 giờ trước
Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, với ứng dụng VNeID cho phép xác thực công dân trên môi trường số một cách an toàn, trong đó ngành ngân hàng là một lĩnh vực mà người dân sẽ được thụ hưởng nhiều tiện ích nhất.
CEO BYD America: ‘Chúng tôi có phải TikTok, Huawei đâu mà cấm’
5 giờ trước
Bà Stella Li tin rằng Trung Quốc đang có chuỗi cung ứng tốt nhất dành cho xe điện và các OEM Mỹ sẽ được hưởng lợi nếu bắt tay với chuỗi cung ứng này.
TS Lê Xuân Nghĩa chỉ đích danh "điểm lạ" về hoạt động đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước
5 giờ trước
Trao đổi với Dân Việt, TS Lê Xuân Nghĩa, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia cho biết, về nguyên tắc, người đấu thầu quyết định về giá và người mua thầu quyết định về số lượng và ngược lại. Đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước lại rất "lạ".
Sức mạnh của Trung Quốc: Tìm cách sản xuất xe điện ở chính châu Âu cho người châu Âu, chia rẽ cả ngành công nghiệp ô tô với 13 triệu việc làm
5 giờ trước
Trung Quốc đang khiến châu Âu run sợ.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

963.217.258 VNĐ / tấn

233.15 BRL / kg

-0.26 %

- -0.60

Thịt gà

CHICKEN

30.034.696 VNĐ / tấn

7.27 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Đưa Việt Nam trở thành thế lực top 2 thế giới, được Mỹ, Trung Quốc mạnh tay săn đón - Mặt hàng này vẫn đối mặt nhiều sóng gió trong năm 2024
10 giờ trước
Nhu cầu tôm trong năm 2024 được đánh giá là khá yếu trong khi nguồn cùng dồi dào.
Nikkei: Giá cà phê toàn cầu lập đỉnh vì nông dân Việt Nam làm điều này
1 ngày trước
Thời tiết nắng nóng và nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh tại châu Á đang khiến giá cà phê robusta tăng.
TPHCM: Hàng hóa rục rịch tăng giá
1 ngày trước
Ảnh hưởng từ tỷ giá, xăng dầu, chi phí vận chuyển… cùng thời tiết nắng nóng kéo dài nên giá nhiều mặt hàng rục rịch tăng.
Quyền Leo Daily tự phá kỷ lục livestream của chính mình, 11 tiếng đã đạt 75 tỷ đồng, chỉ còn hơn 2 tiếng để đạt 100 tỷ!
2 ngày trước
Phiên live kéo dài 14 tiếng với mục đích đạt doanh thu 100 tỷ của TikToker Quyền Leo Daily đang nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.