Bộ NNPTNT trao tặng bò giống cho hộ nghèo tại Tuyên Quang

19/12/2017 11:49
Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, sáng qua 17.12, tại tỉnh Tuyên Quang, Bộ NNPTNT phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức trao tặng bò giống và sổ tiết kiệm cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Thái Bình, huyện Yên Sơn.

bo nnptnt trao tang bo giong cho ho ngheo tai tuyen quang hinh anh 1

Thứ trưởng Thường trực Bộ NNPTNT Hà Công Tuấn phát biểu tại buổi lễ trao tặng bò và sổ tiết kiệm cho các hộ nghèo ở Tuyên Quang vào sáng 17.12.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Thường trực Bộ NNPTNT Hà Công Tuấn và ông Nguyễn Thế Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang đã trao tặng 20 con bò giống và sổ tiết kiệm, với giá trị mỗi sổ tiền kiệm 10 triệu đồng cho 20 hộ nghèo của xã Thái Bình, huyện Yên Sơn….

Được biết, xã Thái Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang là nơi đặt di tích lịch sử quốc gia của Bộ Canh nông, tiền thân của Bộ NNPTNT ngày nay. Đây cũng là xã điểm được Bộ lựa chọn xây dựng NTM của ngành. Đến nay, xã Thái Bình có 1.106 hộ, với 4.530 khẩu, trong đó tỷ lệ hộ nghèo chiếm 7,5%. Sau quá trình triển khai xây dựng NTM đến nay, Thái Bình đã đạt 14 trên tổng số 19 tiêu chí NTM. 

bo nnptnt trao tang bo giong cho ho ngheo tai tuyen quang hinh anh 2

 Lãnh đạo Bộ NNPTNT trao tặng sổ tiết kiệm cho các hộ nghèo tại xã Thái Bình, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang).

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Hà Công Tuấn bày tỏ sự cảm ơn chính quyền địa phương, bà con nhân dân các dân tộc xã Thái Bình nói riêng, tỉnh Tuyên Quang nói chung đã đóng góp công sức bảo quản, gìn giữ để phát huy giá trị di tích lịch sử truyền thống cách mạng của ngành.

bo nnptnt trao tang bo giong cho ho ngheo tai tuyen quang hinh anh 3

Lãnh đạo Bộ NNPTNT và tỉnh Tuyên Quang trao tặng bò giống cho các hộ nghèo tại xã Thái Bình, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang).

Theo Thứ trưởng Hà Công Tuấn, di tích trên là công trình mang ý nghĩa văn hóa - lịch sử, có tính chất giáo dục truyền thống sâu sắc, nơi ghi nhận những năm tháng gian khổ mà hào hùng của dân tộc Việt Nam nói chung, của cán bộ, đảng viên, nhân viên Bộ Canh nông nói riêng trong kháng chiến chống thực dân Pháp, là “địa chỉ đỏ” trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ của ngành nông nghiệp. 

bo nnptnt trao tang bo giong cho ho ngheo tai tuyen quang hinh anh 4

 Bà con Thái Bình phấn khởi dắt bò giống về gia đình để chăm sóc.

"Việc trao bò giống và số tiết kiệm cho các hộ nghèo ở Thái Bình là món quà tri ân người dân Thái Bình, chúng tôi mong muốn cùng chung tay góp sức nhỏ với bà con, chính quyền địa phương để chúng ta về đích nhanh hơn chương trình xây dựng NTM" - ông Tuấn khẳng định.

"Chúng ta đều mong muốn mỗi người, mỗi gia đình ngày càng có cuộc sống ấm no. Chúng tôi nghĩ rằng với truyền thống lao động cần cù, sáng tạo chắc chắn bà con sản xuất thoát nghèo, vươn lên trở thành khá giả" - ông Tuấn nói. 

bo nnptnt trao tang bo giong cho ho ngheo tai tuyen quang hinh anh 5

Các con bò giống được trao tặng lần này đều có chất lượng tốt và đã được kiểm dịch."Được nhận bò giống gia đình tôi cảm động lắm, đây thực sự là món quà quý giá giúp gia đình tôi vườn lên thoát nghèo và làm giàu" - ông Lê Công Phực, một hộ dân ở thôn Tân Lập, xã Thái Bình chia sẻ. 

Ông Nguyễn Thế Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết, món quà gồm bò và sổ tiết kiệm mà Bộ NNPTNT trao tặng cho bà con Thái Bình thực sự là món quà rất có ỹ nghĩa thiết thực với các hộ nghèo nơi đây. Mong rằng, trong thời gian tới địa phương sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ phía Bộ NNPTNT, các nhà hảo tâm giúp đỡ tiếp tục đưa xã Thái Bình phát triển sản xuất, xây dựng cơ sở hạ tầng sớm đưa xã đạt chuẩn NTM.

 "Chúng tôi cam kết sẽ bố trí nguồn lực từ ngân sách tỉnh tiếp tục hỗ trợ, lồng ghép với các chương trình của Bộ NNPTNT thực hiện hiệu quả phong trào xây dựng NTM tại Thái Bình nói riêng và các địa phương trong tỉnh nói chung" - ông Giang khẳng định.

bo nnptnt trao tang bo giong cho ho ngheo tai tuyen quang hinh anh 6

Cũng trong buổi sáng ngày 17.12, lãnh đạo Bộ NNPTNT và lãnh đạo huyện, tỉnh Tuyên Quang đã đến thắp hương tri ân tại di tích lịch sử quốc gia của Bộ Canh nông, tiền thân của Bộ NNPTNT ngày nay ở thôn Hoắc, xã Thái Bình, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang). 

Là một trong số những hộ nghèo được trao tặng bò giống đợt này, ông Trần Văn Thân ở thôn Vinh Quang, xã Thái Bình tỏ ra rất phấn khởi khi được tận tay lãnh đạo Bộ NNPTNT trao tặng con bò giống to khỏe. Ông Thân cho hay: Nằm trong diện hộ nghèo đã 5 năm nay nên hôm nay tôi rất phấn khởi khi nhận được tặng bò giống. Đối với gia đình đây là món quà rất có giá trị. Chúng tôi hứa khi nhận bò về gia đình sẽ chăm sóc thật tốt để vươn lên thoát nghèo, đảm bảo đời sống sau này.

bo nnptnt trao tang bo giong cho ho ngheo tai tuyen quang hinh anh 7

bo nnptnt trao tang bo giong cho ho ngheo tai tuyen quang hinh anh 8

bo nnptnt trao tang bo giong cho ho ngheo tai tuyen quang hinh anh 9

Di tích lịch sử quốc gia của Bộ Canh nông là công trình mang ý nghĩa văn hóa - lịch sử, có tính chất giáo dục truyền thống sâu sắc, nơi ghi nhận những năm tháng gian khổ mà hào hùng của dân tộc Việt Nam nói chung, của cán bộ, đảng viên, nhân viên Bộ Canh nông nói riêng trong kháng chiến chống thực dân Pháp, là “địa chỉ đỏ” trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ của ngành nông nghiệp.

Tin mới

Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
8 giờ trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Giá dầu trung bình năm nay ra sao? World Bank tung dự báo khiến nhiều quốc gia nhập khẩu thở phào
4 giờ trước
Nếu dự báo của WB trở thành hiện thức, các nước nhập khẩu dầu mỏ sẽ vui mừng thở phào.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 được đăng ký thêm loạt bộ phận tại Việt Nam, có thể sắp ra mắt với giá tạm tính khoảng 3 tỷ
6 giờ trước
Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới có thể coi là không liên quan chút nào tới đời cũ, với khung gầm và thiết kế khác biệt hoàn toàn.
Tổng Giám đốc VPBank: Kế hoạch lợi nhuận "rất thách thức" 23.165 tỷ đồng, hiện diện thương hiệu tại Nhật Bản
6 giờ trước
Sáng ngày 29/04, Ngân hàng TMCP Việt Nam – Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
Đường vành đai nghìn tỷ ở Cần Thơ "vướng đủ thứ" sau hơn 17 tháng khởi công
6 giờ trước
Sau hơn 17 tháng khởi công, dự án đường vành đai phía Tây TP.Cần Thơ gặp phải một số khó khăn. Có 3 gói thầu xây lắp chưa được triển khai, phải điều chỉnh tổng mức đầu tư, thiếu cát đắp nền, nền tái định cư cho các hộ dân chưa đủ điều kiện để bàn giao,...

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

34.970.632 VNĐ / tấn

159.80 JPY / kg

0.82 %

+ 1.30

Đường

SUGAR

10.694.769 VNĐ / tấn

19.14 UScents / lb

0.26 %

+ 0.05

Cacao

COCOA

272.004.366 VNĐ / tấn

10,732.00 USD / mt

-0.67 %

- -72.00

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

128.448.979 VNĐ / tấn

229.88 UScents / lb

0.35 %

+ 0.79

Đậu nành

SOYBEANS

10.847.681 VNĐ / tấn

1,164.82 UScents / bu

0.48 %

+ 5.55

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

9.662.450 VNĐ / tấn

345.85 USD / ust

0.33 %

+ 1.15

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

25.529.989 VNĐ / tấn

45.69 UScents / lb

0.33 %

+ 0.15

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Giá vé máy bay đắt đỏ, dân đổ xô đi du lịch gần, homestay ven Hà Nội bội thu
10 giờ trước
Do nhu cầu của du khách tăng cao, nhiều homestay ở ngoại thành Hà Nội và các vùng lân cận đã kín phòng từ cả tháng nay.
Brazil, Mỹ là 'ông trùm' nhưng Campuchia mới đang là 'bạn hàng' tiềm năng ở mặt hàng này: Việt Nam tăng nhập gần 3.000%, mua bao nhiêu cũng không đủ
10 giờ trước
Việt Nam tiêu thụ mặt hàng này 2 triệu tấn/năm.
Giá cà phê lập kỷ lục chưa từng có, cây giống cũng ‘nhảy múa’ theo
1 ngày trước
TPO - Cà phê thiết lập mức giá cao kỷ lục chưa từng có đã kích thích nhu cầu tái canh vườn cây. Giá cây giống cũng tăng mạnh, thậm chí gấp đôi so với năm ngoái.
Khách đặt trước cả tháng, quán ăn ở Hà Nội kín chỗ dịp nghỉ lễ 30/4
1 ngày trước
Lượng khách đặt bàn trước tăng đột biến khiến nhiều nhà hàng ở Hà Nội kín chỗ, phải khóa sổ từ trước khi kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bắt đầu.