Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Những doanh nghiệp nhà nước làm ăn đang hiệu quả, là "con gà đẻ trứng vàng" thì tiếp tục để phát triển

25/07/2021 19:26
Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc phát biểu trước quốc hội về vấn đề cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước chiều 25/7, chỉ rõ chủ trương sẽ chỉ cổ phần hóa những doanh nghiệp nhà nước đang làm ăn không hiệu quả.

Báo cáo với Quốc hội, Bộ trưởng Tài chính cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Bộ Tài chính đã duyệt được 3 doanh nghiệp và đã thoái vốn được 9 doanh nghiệp được 2.081 tỷ đồng. 

Tuy nhiên, Bộ trưởng nêu rõ, hiện nay chủ trương là sẽ cổ phần hóa những đơn vị làm ăn không hiệu quả, còn những đơn vị, những doanh nghiệp nhà nước làm ăn đang hiệu quả, là con gà đẻ trứng vàng thì tiếp tục để phát triển. 

Vì vậy, vừa qua, Bộ Tài chính đã tham mưu cho Chính phủ để cho phần lợi nhuận để lại của 4 ngân hàng thương mại: Ngân hàng Vietcombank, Ngân hàng Viettinbank, Ngân hàng BIDV, Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam được tăng vốn điều lệ để tăng sức mạnh của doanh nghiệp nhà nước, đồng thời làm ăn có hiệu quả và tạo nên những quả đấm thép để hỗ trợ cho các ngành khác phát triển. 

"Sắp tới chúng tôi sẽ cùng với các bộ, ngành và địa phương sẽ đẩy mạnh phê duyệt phương án tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn về vấn đề định giá, về vấn đề đất đai và tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện có hiệu quả vấn đề cổ phần hóa" - Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết thêm.

Tin mới

Sầu riêng Musang King loạn giá
9 giờ trước
Sầu riêng Musang King đang vào mùa nhưng giá cả khá “loạn” do chất lượng sản phẩm từng vườn rất khác nhau
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
9 giờ trước
“Giá vé sẽ tiếp tục ở mức đắt đỏ, dù có thể giảm nhẹ bởi nguồn cung hạ nhiệt trong mùa thấp điểm. Chi phí vận hành cao do giá dầu, nhân sự khiến giá vé máy bay khó giảm sâu" - ông John Grant - trưởng nhóm phân tích của công ty dữ liệu du lịch OAG - dự báo.
Carhackers: 'Công nghệ' trộm xe đã phát triển đến mức nào?
9 giờ trước
Khi công nghệ ô tô được cải thiện và hệ thống phát triển tiên tiến hơn, ô tô hiện đại trở nên phức tạp hơn sau mỗi lần ra mắt. Mặc dù điều đó là đúng nhưng bọn tội phạm cũng đang tìm kiếm những cách mới để đột nhập vào các hệ thống này để đánh cắp phương tiện.
Đối thủ giá rẻ của Hyundai Santa Fe trình làng phiên bản 2024, giá hơn 600 triệu đồng
8 giờ trước
Mẫu xe sẽ có giá thấp hơn 12,7% so với các phiên bản trước đó với trang bị động cơ hybrid.
Loại hạt đặc trưng của Việt Nam liên tục hốt bạc từ Đông sang Tây: giá trong nước lập đỉnh lịch sử 30 năm, nhiều nhà đầu tư lựa chọn chỉ sau dầu và vàng
7 giờ trước
Giá xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam đã tăng gần 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/3: Thế giới tăng giá chờ tín hiệu từ Fed, trong nước bắt đầu giảm
10 giờ trước
Giá USD hôm nay 19/3 trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index tăng nhẹ trong ngưỡng 103, hồi hộp chờ dữ liệu kinh tế mới cùa Fed vào ngày mai. Trong nước, tỷ giá trung tâm và thị trường phi chính thức đều đang cùng xu hướng giảm.
Giá điện, giá vé máy bay "càng tăng càng lỗ", đề nghị thanh tra, kiểm tra
15 giờ trước
Đại biểu Trịnh Xuân An (đoàn Đồng Nai) đặt vấn đề việc tính giá có vấn đề chưa ổn, chúng ta đã tính đúng, tính đủ, công khai minh bạch hay chưa?
Vụ Trương Mỹ Lan và ngân hàng SCB: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nói gì khi kiểm toán bỏ lọt loạt sai phạm?
1 ngày trước
Đại biểu đặt câu hỏi về trách nhiệm của các công ty kiểm toán khi trong một số vụ án lớn, như xảy ra ở vụ Trương Mỹ Lan và ngân hàng SCB vẫn bỏ lọt sai phạm. Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, không loại trừ trường hợp cấu kết, cố tình vi phạm pháp luật để làm sai.
Quản lý doanh thu dễ dàng với tính năng mới: Chia sẻ biến động số dư
1 ngày trước
BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.