Bộ TT&TT: Nâng tốc độ tối thiểu Internet cố định 50% nhưng không tăng giá, tăng dung lượng dữ liệu data 50% nhưng không tăng cước

01/04/2020 20:05
Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định: Toàn Ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) quyết tâm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện nghiêm chỉ thị số 16/CT-CTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ Về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Nhằm ủng hộ người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện tốt cách ly xã hội mà vẫn duy trì được nhiều hoạt động như học tập, làm việc, khám chưa bệnh,…từ xa qua các dịch vụ viễn thông-internet, ngành Thông tin và truyền thông phát động các doanh nghiệp viễn thông thực hiện một số chương trình hỗ trợ.

Trong số các chương trình, nổi bật là việc nâng tốc độ tối thiểu của nhiều gói cước dịch vụ truy nhập Internet cố định lên 50% nhưng không tăng giá.

Cụ thể, Bộ cho hay, để hỗ trợ người dân làm việc, học tập, giải trí tại gia đình trong giai đoạn cách ly toàn xã hội, các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người dân, nâng tốc độ tối thiểu của nhiều gói cước dịch vụ truy nhập Internet cố định lên 50% nhưng không tăng giá, tăng dung lượng sử dụng dữ liệu data của nhiều gói cước lên 50% nhưng không tăng cước.

Bộ TT&TT: Nâng tốc độ tối thiểu Internet cố định 50% nhưng không tăng giá, tăng dung lượng dữ liệu data 50% nhưng không tăng cước - Ảnh 1.

Trước đó, các doanh nghiệp viễn thông di động đã miễn phí toàn bộ cước truy cập dữ liệu cho học sinh, sinh viên và thầy cô giáo khi thực hiện các chương trình học từ xa của ngành giáo dục và đào tạo; hỗ trợ sử dụng miễn phí các giải pháp phục vụ đào tạo và quản lý giáo dục của Bộ Giáo dục và đào tạo cho tất cả 43.000 trường học, 25 triệu giáo viên, học sinh; miễn phí dịch vụ thuê máy chủ, băng thông phục vụ đào tạo từ xa cho các trường đại học… Giá trị của gói hỗ trợ này lên đến hàng ngàn tỉ đồng mỗi tháng - theo đánh giá của Bộ Thông tin và truyền thông.

Các doanh nghiệp viễn thông cũng đã hỗ trợ Bộ Y tế triển khai hệ thống khám bệnh từ xa đến gần 14.000 cơ sở y tế để giảm tải việc khám chữa bệnh trực tiếp tại bệnh viện. Doanh nghiệp viễn thông miễn phí các cuộc gọi đến 2 đầu số đường dây nóng 19009095 và 19003228 của Bộ Y tế, miễn phí truy cập vào trang web của Bộ Y tế và các ứng dụng phục vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Bộ TT&TT: Nâng tốc độ tối thiểu Internet cố định 50% nhưng không tăng giá, tăng dung lượng dữ liệu data 50% nhưng không tăng cước - Ảnh 2.

Tin mới

VinFast tiếp tục 'thu cũ đổi mới': Lần này bắt tay Chợ Tốt đổi xe máy xăng lấy xe điện, ưu đãi tối đa 3 triệu
10 giờ trước
Chương trình này áp dụng đối với các dòng xe máy điện VinFast từ ngày 20/03 đến 01/05/2024.
T&T Group hợp tác vận hành "chuẩn Nhật" tại dự án T&T City Millennia
9 giờ trước
Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Giá xăng tăng tiếp 530 đồng/lít, RON 95 sát mốc 25.000 đồng/lít
8 giờ trước
Từ 15h ngày 28/3, giá xăng E5 RON 92 tăng 410 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 530 đồng/lít.
LG đưa bộ sưu tập Objet House ra miền Bắc: Đẹp, thông minh, chuẩn smarthome cho người có tiền
8 giờ trước
Điểm đặc biệt của bộ sưu tập gồm đầy đủ các thiết bị điện tử tiêu dùng thông minh trong gia đình này là thiết kế hài hòa với không gian các căn phòng, xóa đi khoảng cách giữa thiết bị gia dụng và đồ dùng nội thất.
Loạt smartphone "siêu phẩm" đang giảm giá mạnh: iPhone 11 và 12 phá vỡ lịch sử; iPhone 13,14,15, Galaxy Z Flip5... cùng chạm đáy
7 giờ trước
Các hệ thống đại lý đang đẩy mạnh các chương trình khuyến mại giảm giá cho các mẫu smartphone nhằm xả hàng, kích cầu mua sắm.

Tin cùng chuyên mục

Bí thư, Chủ tịch Bình Định chứng kiến khoảnh khắc thuyền máy F1 "siêu đắt đỏ" lướt sóng đầm Thị Nại
2 giờ trước
Đội Bình Định - Việt Nam vừa làm lễ hạ thuỷ 2 con thuyền máy công thức 1, dưới sự chứng kiến của Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn.
Các hãng bảo hiểm đang phân biệt đối xử với chủ xe điện?
6 giờ trước
Trên thị trường hiện nay có rất ít công ty tham gia bảo hiểm vật chất cho xe điện nên khách hàng không có nhiều lựa chọn, thậm chí bị phân biệt đối xử.
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
7 giờ trước
Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm. Cụ thể:
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm
7 giờ trước
Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.