“Bứng” 3 khách sạn sát biển: Lãnh đạo tỉnh "tuýt còi" sửa chữa nhà khách Bình Dương!

02/04/2020 13:38
(Dân Việt) Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu đã yêu cầu cho dừng việc cải tạo sửa chữa công trình nhà khách Bình Dương theo đúng quy định và tiến hành giao đất để xây dựng nhà khách mới.

Ngày 2/4, UBND tỉnh Bình Định xác nhận, ông Trần Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ký văn bản yêu cầu cơ quan có trách nhiệm kiểm tra, dừng việc cải tạo, sửa chữa công trình nhà khách Bình Dương.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Định đã có chủ trương thực hiện di dời công trình nhà khách Bình Dương và hiện nay đang thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng theo quy định. Tuy nhiên, nhà khách Bình Dương lại thực hiện công tác cải tạo, sửa chữa công trình.

Vì vậy, ông Trần Châu giao Sở Xây dựng tỉnh Bình Định chủ trì, thực hiện kiểm tra xử lý, cho dừng việc cải tạo sửa chữa công trình nhà khách Bình Dương theo đúng quy định.

Ngoài ra, Sở TNMT tỉnh Bình Định được giao nhiệm vụ làm việc với nhà khách Bình Dương, Binh đoàn 15 để chuyển tiền đền bù hỗ trợ và giao đất cho nhà khách Bình Dương xây dựng nhà khách mới trong tháng 4/2020. Quá thời hạn trên, nếu nhà khách Bình Dương không thực hiện thì báo cáo UBND tỉnh để giải quyết theo quy định pháp luật.

“bung” 3 khach san sat bien: lanh dao tinh "tuyt coi" sua chua nha khach binh duong! hinh anh 1

Khách sạn Bình Dương nằm ở vị trí sát biển Quy Nhơn. Ảnh: Dũ Tuấn.

Trước đó, báo Dân Việt đã nhiều lần đưa tin, chính quyền tỉnh Bình Định cam kết với quyết tâm đầy mạnh mẽ, dời ba khách sạn nằm sát biển Quy Nhơn gồm: Bình Dương, Hải Âu, Hoàng Yến với mục đích duy nhất là xây công viên, trả lại không gian ven biển cho cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh, việc giải tỏa khách sạn Bình Dương (thuộc Binh đoàn 15, Bộ Quốc phòng) trả lại không gian công cộng cho người dân và ông đã hứa với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng rằng, dời khách sạn chỉ làm công viên, còn nếu làm cái gì khác ông nhận kỷ luật.

“Đây là những tồn tại trước kia mà lúc này chúng tôi sẽ sửa dần, trả lại không gian công cộng ven biển cho người dân. Dọc tuyến đường ven biển, chỉ quy hoạch nhà cao tầng tạo điểm nhấn thành phố, chứ không chạy theo kiểu xây dựng tràn lan phát triển nóng, phá vỡ cảnh quan đô thị”, Chủ tịch tỉnh Bình Định lưu ý.  

“bung” 3 khach san sat bien: lanh dao tinh "tuyt coi" sua chua nha khach binh duong! hinh anh 2

Khách sạn nằm sát biển, "che khuất" tầm nhìn ra biển Quy Nhơn sẽ được di dời. Ảnh: Dũ Tuấn.

Theo ông Hồ Quốc Dũng, trong giai đoạn khó khăn thì cả 3 khách sạn trên đều có đóng góp rất lớn cho du lịch của Quy Nhơn và tỉnh Bình Định. Thế nhưng, về lâu dài không gian biển phải trả lại cho người dân, đây là quan điểm nhất quán của lãnh đạo tỉnh từ thế hệ trước và đến lúc này, theo lộ trình sẽ tiến hành thực hiện di dời, chứ nhà đầu tư không hề có vi phạm.

Ông Dũng nói rằng, rất biết ơn những nhà đầu tư vì có thời gian họ phải chịu thua lỗ. Trải qua nhiều sóng gió, thăng trầm trong giai đoạn phát triển du lịch tỉnh Bình Định và gắn bó cho đến lúc này.

“Đây đều là những doanh nghiệp tiên phong, có đóng góp cho phát triển du lịch, họ không vi phạm hay chiếm đất gì cả. Việc di dời sẽ được tính toán kỹ lưỡng tạo điều kiện cho nhà đầu tư và thực hiện theo lộ trình quy định”, ông Dũng khẳng định.

Tin mới

Loạt xe VinFast ra mắt Thái Lan từ tháng sau: Nhiều phân khúc, giá có thể rẻ nhờ chính sách bán như ở Việt Nam
9 giờ trước
Báo giới Thái Lan đã đồng loạt xác nhận mẫu xe mở bán đầu tiên tại thị trường này là VinFast VF e34.
'Thủ phủ' tôm hùm Phú Yên năm nào cũng có thiệt hại: Làm sao khắc phục?
8 giờ trước
Hầu như năm nào cảnh tôm hùm chết cũng diễn ra ở thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên), vậy nguyên nhân do đâu và làm sao để khắc phục?
Hyundai Accent mới ra mắt tại Việt Nam ngày 30/5
7 giờ trước
Bản nâng cấp hứa hẹn giúp Accent cạnh tranh mạnh mẽ hơn nữa với Honda City và Toyota Vios, giữ vị trí thống trị phân khúc.
Loại cây 'đổi đời' cho người Việt được nhiều ông lớn săn đón với giá đắt đỏ: Indonesia tăng nhập khẩu hơn 200%, Việt Nam thuộc top 3 thế giới về sản lượng
7 giờ trước
Giá xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam đã tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Top 05 điều hòa Panasonic tiết kiệm điện, giảm giá sâu đáng mua nhất hè 2024
6 giờ trước
Panasonic là một trong những thương hiệu điều hòa nổi tiếng với các mẫu sản phẩm bền bỉ, mẫu mã đẹp mắt, chất lượng tốt, tiết kiệm điện năng tối ưu. Vì thế không quá khó hiểu khi điều hòa Panasonic được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn Thuận An "bắt tay" với doanh nghiệp nào trúng gói thầu hơn 706 tỷ đồng tại Quảng Ninh?
5 giờ trước
Liên danh Tập đoàn Thuận An - TAG - Công ty cổ phần Xây dựng Cầu 75 - Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Quốc tế Huy Hoàng (Tên viết tắt: Liên danh Thuận An - Cầu 75 - Huy Hoàng) là đơn vị trúng gói thầu hơn 706 tỷ đồng tại Quảng Ninh.
Hà Nội thiếu hàng chục ngàn căn hộ
6 giờ trước
Theo các chuyên gia, từ nay đến 2025, Hà Nội dự kiến sẽ thiếu hụt khoảng 50.000 căn hộ, đây là lý do khiến các dự án chung cư mới trở nên sốt xình xịch ngay khi có thông tin ra mắt.
Những mẫu xe hơi dưới 700 triệu đồng được ưa chuộng
12 giờ trước
Với mức giá 600 - 700 triệu đồng, người tiêu dùng có thể tham khảo những mẫu xe dưới đây.
Mẫu ô tô điện 3 chỗ có giá rẻ hơn xe máy
13 giờ trước
Thương hiệu Yakuza của Ấn Độ vừa giới thiệu mẫu ô tô điện mini đầu tiên mang tên Karishma với mức giá chỉ từ 1.100 USD.