Buồng khử khuẩn chống Covid-19 của CEO chuỗi rửa xe tự động

22/03/2020 06:00
(Dân Việt) Mong muốn có thể góp sức cùng xã hội đẩy lùi Covid-19, anh Nguyễn Trương Tuyến cùng vợ và các cộng sự đã nghiên cứu, sản xuất hàng loạt máy khử khuẩn tự động với công suất lên tới hàng nghìn người mỗi ngày.

Anh Nguyễn Trương Tuyến (37 tuổi) là người sáng lập Vinalinks Group (P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM). Từng tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam, anh Tuyến và vợ là chị Võ Ngọc Anh được biết đến với vai trò CEO của công ty cung cấp công nghệ chuỗi rửa xe tự động 5S.

buong khu khuan chong covid-19 cua ceo chuoi rua xe tu dong hinh anh 1

Anh Nguyễn Trương Tuyến (phải), người sáng chế buồng khử khuẩn tự động chống dịch Covid-19. 

Trước tình hình dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân và tác động tiêu cực đến nhiều ngành kinh tế, anh Tuyến trăn trở tạo ra một sản phẩm công nghệ phù hợp, có thể góp sức cùng xã hội đẩy lùi dịch bệnh. Sau khi tập trung nghiên cứu giải pháp buồng khử khuẩn tự động nhiều nước trên thế giới, tham khảo thêm những công nghệ đã có ở Việt Nam, anh cùng vợ lên ý tưởng kỹ thuật, sau đó cùng đội ngũ nhân viên cải tiến, chế tạo ngay tại công ty của mình.

“Bản thân tôi không phải chuyên gia trong lĩnh vực này. Tôi có chuỗi rửa xe tự động ở quận 2 (TP.HCM), mục đích đầu tiên khi tạo ra buồng khử khuẩn chính là để bảo vệ người thân, nhân viên, và khách hàng an tâm khi đến sử dụng dịch vụ. Sau khi buồng xuất hiện, rất nhiều khách mong muốn đem sản phẩm đến doanh nghiệp của họ, nên tôi và đội ngũ quyết định bắt tay vào sản xuất hàng loạt”, anh Tuyến chia sẻ.

buong khu khuan chong covid-19 cua ceo chuoi rua xe tu dong hinh anh 2

Theo anh Tuyến, chiếc buồng có thể khử khuẩn toàn thân trong thời gian dưới 30 giây.

Chị Võ Ngọc Anh, vợ anh Tuyến, là cử nhân ngành hóa sinh, Trường ĐH khoa học tự nhiên TP.HCM, đồng thời là thạc sĩ tại Trường ĐH Queensland (Úc), do đó là cố vấn chuyên môn cho chồng và ê kíp sản xuất buồng khử khuẩn “made in Việt Nam” với nhiều ưu điểm về chất liệu kháng khuẩn, mẫu mã.

Theo anh Tuyến, buồng khử khuẩn hoạt động theo cơ chế hoàn toàn tự động, người sử dụng không cần thao tác bấm nút khi bước vào. Dung dịch khử khuẩn mà buồng sử dụng là Anloyte được cơ quan y tế trong và ngoài nước cho phép sử dụng, không ảnh hưởng tới sức khỏe hay tổn thương da, tế bào.

“Máy sẽ nhận diện được người bước vào, sau đó tự động phun sương. Trong 20 giây là vi khuẩn, virus bề mặt sẽ bị tiêu diệt. Tính cả thời gian di chuyển vào buồng là khoảng 30 giây. Một ngày công suất buồng có thể khử khuẩn cho 1.000 người”, anh Tuyến thông tin.

buong khu khuan chong covid-19 cua ceo chuoi rua xe tu dong hinh anh 3

 Từ khi ra mắt, nhiều người đã xếp hàng để được trải nghiệm buồng khử khuẩn.

Hiện tại, sau khi thông tin về máy khử khuẩn tự động được nhiều người biết đến, mỗi ngày anh có khoảng 20 đơn đặt hàng. Để đảm bảo tiến độ trong tình hình dịch bệnh, công việc sản xuất buồng khử khuẩn tại đơn vị khởi nghiệp của anh Tuyến đang khẩn trương diễn ra, đảm bảo có thể sản xuất khoảng 10 sản phẩm mỗi ngày, có thể giao cho các đơn vị đặt hàng vài chục máy khử khuẩn trong tuần tới.

“Chúng tôi nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các phòng khám, chung cư, nhà máy, đơn vị sản xuất thực phẩm, các nông trại, ngay cả chung cư gần nhà tôi cũng mong sớm có buồng khử khuẩn đáp ứng nhu cầu phòng tránh covid-19 cho các cư dân và khách tới”, anh Tuyến nói.

buong khu khuan chong covid-19 cua ceo chuoi rua xe tu dong hinh anh 4

Với công suất sản xuất 10 sản phẩm mỗi ngày, đội ngũ nhân viên của chuỗi rửa xe 5S đang tập trung toàn lực để đảm bảo tiến độ giao buồng khử khuẩn tự động cho các đơn vị đã đặt.

Ông chủ chuỗi rửa xe 5S cho biết, anh sản xuất buồng khử khuẩn chỉ với mong muốn chung tay với cộng đồng đẩy lùi Covid-19, đồng thời tạo công ăn việc làm cho chính những nhân viên của mình trong thời điểm thách thức các đơn vị khởi nghiệp hiện nay, không đặt nặng mục tiêu lợi nhuận. Chính vì vậy, mỗi sản phẩm buồng khử khuẩn hiện nay bán ra thị trường với giá chỉ 35 triệu đồng.

“Khi dịch bệnh được đẩy lùi, buồng khử khuẩn vẫn sẽ phát huy tác dụng, đảm bảo sức khoẻ cho cộng đồng, đặc biệt là những khu vực như bệnh viện, trường học, nơi sản xuất, chế biến thực phầm… Tôi đặt tên buồng khử khuẩn là ANVICO, nghĩa là anti virus Covid-19, hi vọng tất cả chúng ta sẽ đẩy lùi được dịch bệnh”, CEO Nguyễn Trương Tuyến bộc bạch.

Tin mới

EU có thể áp thuế lên tới 55% với xe điện Trung Quốc
3 giờ trước
Xe điện từ các công ty Trung Quốc dự kiến chiếm 11% thị trường của EU trong năm 2024 và con số này có thể đạt 20% vào năm 2027.
Nissan Almera mới sẽ ra mắt Việt Nam nửa cuối năm 2024, nâng cấp cả thiết kế lẫn trang bị, tăng sức cạnh tranh với Vios, City
2 giờ trước
Nissan Almera mới là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời và được nhập khẩu từ Thái Lan.
Ra mắt bộ ba điện thoại "cục gạch" 4G mới: Nokia 215 4G, 225 4G và 235 4G
2 giờ trước
Bộ ba điện thoại phổ thông 4G mới của HMD Global là lựa chọn phù hợp cho những người dùng cần một thiết bị di động đơn giản, giá rẻ để liên lạc và giải trí cơ bản.
PV GAS nhập khẩu 60.000 tấn khí LNG sản xuất điện mùa khô
38 phút trước
Đây là chuyến tàu LNG thứ 3 được PV GAS mang về Việt Nam và là chuyến tàu thứ 2 trong năm 2024.
Tesla sa thải toàn bộ nhân viên mảng sạc xe điện hứa hẹn là 'mỏ vàng' tương lai, cả làng ô tô 'đứng hình'
29 phút trước
Tesla vừa thực hiện động thái không một ai ngờ tới là sa thải toàn bộ nhân viên mảng sạc Supercharger đang 'ăn nên làm ra'.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.177.426.200 VNĐ / tấn

285.00 BRL / kg

-1.72 %

- -5.00

Thịt gà

CHICKEN

29.993.383 VNĐ / tấn

7.26 BRL / kg

0.14 %

+ 0.01

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

5 ngày nghỉ lễ, siêu thị - trung tâm thương mại "hốt bạc" nhờ nắng nóng?
2 giờ trước
Trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lượng khách đến vui chơi mua sắm tăng 100%-200% so với ngày thường.
Không gánh nổi nguyên liệu ngày càng đắt đỏ, nhà hàng rục rịch tăng giá cà phê
1 ngày trước
Giá cà phê nguyên liệu liên tục tăng cao, phá vỡ các kỷ lục lịch sử đã khiến nhiều nhà hàng ở Hà Nội phải điều chỉnh giá bán lẻ để cầm cự.
Người Hà Nội đi siêu thị tăng đến 20%
1 ngày trước
Tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn đang được các nhà bán lẻ triển khai, nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu. Không khí mua sắm khá nhộn nhịp, với lượng khách mua hàng tăng từ 10-20% dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ
1 ngày trước
Khoảng 4h kém, khi mặt trời còn chưa lên, những chiếc thuyền thúng của ngư dân làng chài An Hải, Thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên nhẹ nhàng vượt sóng vận chuyển cá, mực… từ ghe đưa vào bờ. Mỗi người đều đội trên đầu một chiếc đèn pin soi sáng để phân chia từng loại hải sản. Bến cá không quá đông đúc do người mua bán chủ yếu là các hộ dân sinh sống nơi đây và một số thương lái đến thu mua hải sản để phân phối lại cho các