Cả tháng trôi qua mà Tesla chỉ bán được 1 chiếc xe tại Hàn Quốc: Chuyện gì đang xảy ra?

10/02/2024 06:35
Đây là tháng kinh doanh tồi tệ nhất của Tesla kể từ tháng 7/2022.

Theo báo cáo mới, Tesla chỉ bán được một chiếc xe duy nhất tại Hàn Quốc trong tháng 1 vừa qua. Tháng 1/2024 đánh dấu tháng kinh doanh tồi tệ nhất của Tesla tại Hàn Quốc kể từ tháng 7/2022, theo dữ liệu từ nhóm nghiên cứu Carisyou và Bộ Thương mại Hàn Quốc được Bloomberg dẫn nguồn.

Chiếc xe duy nhất được bán trong tháng 1 là mẫu Tesla Model Y, từng là xe nhập khẩu bán chạy nhất Hàn Quốc vào tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên, tổng doanh số bán xe điện ở Hàn Quốc nói chung đã sụt giảm trong tháng 1. Theo Bloomberg, số lượng đăng ký xe điện mới tại nước này đã giảm 80% so với tháng trước.

Một lý do khiến người mua lo ngại là những chiếc Tesla tại Hàn Quốc được sản xuất tại nhà máy đặt ở Trung Quốc, thay vì Mỹ hay Đức. Theo Lee Hang-Koo, người đứng đầu Viện Công nghệ Ô tô Jeonbuk, hầu hết những người muốn trải nghiệm xe điện đều đã sở hữu xe, trong khi đa số người dùng phổ thông vẫn chưa sẵn sàng cho loại phương tiện này. 

"Hầu hết người Hàn Quốc muốn mua ô tô của Tesla đều đã mua một chiếc. Gần đây một số người không thích Tesla sau khi phát hiện ra một số sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc", ông Lee nhận định.

Người tiêu dùng Hàn Quốc lo ngại về cháy pin sau một vụ nổ pin xe điện trong bãi đỗ xe chung cư vào năm 2022. Một cuộc khảo sát vào tháng 11 của Cơ quan An toàn Giao thông Hàn Quốc cho thấy khoảng một nửa chủ sở hữu xe điện cho biết hỏa hoạn là mối lo ngại an toàn lớn nhất của họ.

Cả tháng trôi qua mà Tesla chỉ bán được 1 chiếc xe tại Hàn Quốc: Chuyện gì đang xảy ra? - Ảnh 1

Cả tháng 1/2024, Tesla chỉ bán được duy nhất 1 chiếc Model Y

Ngoài ra, Hàn Quốc còn thiếu trạm sạc nhanh cho xe điện . Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, khoảng 90% trạm sạc công cộng là trạm sạc chậm.

Doanh số bán xe điện của Hàn Quốc cũng bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi mạnh mẽ về nhu cầu theo mùa. Theo ông Lee, nhiều người tránh mua xe vào tháng 1 do muốn chờ thông báo trợ cấp của chính phủ.

Tesla chưa trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận, nhưng một người phát ngôn của công ty nói với Bloomberg rằng doanh số bán hàng tại Hàn Quốc thường chậm vào tháng 1 vì người tiêu dùng chờ đợi chính phủ công bố trợ cấp.

Tin tức này càng tô thêm khó khăn cho Tesla khi bước vào năm 2024. Sau hai đợt triệu hồi khác nhau và việc tạm dừng sản xuất tại một nhà máy ở Đức, cổ phiếu Tesla đã giảm 25% chỉ trong vài tuần đầu năm. Tesla là cổ phiếu có hiệu suất kém nhất trong S&P 500 tính đến hiện tại, giá trị thị trường của công ty đã giảm từ 754 tỷ USD vào ngày 5 tháng 1 xuống còn 589 tỷ USD. Việc giảm giá trị vốn hóa thị trường cũng đe dọa vị trí người giàu nhất thế giới của Elon Musk.

Tin mới

'Cuộc chiến sinh tồn' trên thị trường xe điện Trung Quốc
7 giờ trước
Một “cuộc đua sinh tử” đã bắt đầu diễn ra trên thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới.
BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
7 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
7 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
7 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
6 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

2.263.146 VNĐ / thùng

89.29 USD / bbl

0.21 %

+ 0.18

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

2.120.377 VNĐ / thùng

83.66 USD / bbl

0.11 %

+ 0.09

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.318.222 VNĐ / m3

1.92 USD / mmbtu

-3.35 %

- -0.07

Than đá

COAL

3.408.925 VNĐ / tấn

134.50 USD / mt

-0.92 %

- -1.25

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

‘Trùm xe điện’ BYD chính thức vào Việt Nam tháng 6, bán liền 6 mẫu xe ngay trong năm nay
16 giờ trước
Trước mắt, sẽ có 3 mẫu xe điện của BYD được mở bán gồm Atto 3, Dolphin và Seal.
Đây là chiếc Vespa điện phiên bản giới hạn toàn cầu: Giá đắt ngang xe hơi nhưng có tiền cũng khó mà mua!
17 giờ trước
Chiếc xe máy chạy điện hoàn toàn Vespa Electtrica đã được "độ" lại sang xịn đến từng chi tiết bởi hãng độ Mansory nổi tiếng. Đáng chú ý hơn, phiên bản Vespa đặc biệt này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 99 chiếc.
Kinh doanh xe điện có phải là "gà đẻ trứng vàng" của các hãng ô tô trên thế giới?
18 giờ trước
Mặc dù các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới liên tục báo cáo những con số không mấy khả quan về mảng xe điện. Thế nhưng, cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đầu tuần qua vẫn cho biết năm 2024 sẽ là năm lập kỷ lục về doanh số bán xe điện, trong đó Trung Quốc dẫn đầu thị trường.
Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Thế giới tăng trở lại
18 giờ trước
Giá xăng dầu hôm nay 27/4 trên thế giới đã tăng trở lại sau chuỗi ngày giảm giá liên tiếp kéo dài từ tuần trước.