Cận cảnh các công trình xây dựng trái phép tại dự án Green Pearl

18/04/2020 06:00
(Dân Việt) Chủ đầu tư dự án Green Pearl là Công ty CP Phát triển nhà Phong Phú - Daewon - Thủ Đức Xây dựng hợp khối nhiều công trình sai nội dung giấy phép xây dựng (GPXD). Đáng nói, các vi phạm này chỉ được phát hiện khi các công trình đã đưa vào sử dụng hoặc hoàn thiện phần thô.

can canh cac cong trinh xay dung trai phep tai du an green pearl hinh anh 1

Dự án Green Pearl là khu đô thị phức hợp có mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, bao gồm 2 toà chung cư và khu nhà nhà ở thấp tầng liền kề, biệt thự… Trong quá trình triển khai dự án này, Thanh tra Chính phủ đã từng chỉ ra trách nhiệm UBND TP. Hà Nội, các sở ngành cơ sở: Sở Quy hoạch - Kiến  trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường, Hội đồng thẩm định giá, UBND quận Hai Bà Trưng và chủ đầu tư liên quan tới nhiều sai phạm tại dự án Green Pearl.

can canh cac cong trinh xay dung trai phep tai du an green pearl hinh anh 2

Mới đây, ông Cáp Sĩ Phong – Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng ký ngày 9/4 vừa qua, Công ty CP Phát triển nhà Phong Phú - Daewon - Thủ Đức do bà Lê Thị Ánh Ngọc làm Tổng Giám đốc đã thực hiện hành vi vi phạm, xây dựng công trình sai nội dung GPXD số 151/GPXD và bản vẽ thiết kế được duyệt tại khu khu nhà ở thấp tầng dự án Green Pearl 378 Minh Khai do UBND quận Hai Bà Trưng cấp ngày 29/3/2016. 

can canh cac cong trinh xay dung trai phep tai du an green pearl hinh anh 3

Theo GPXD được cấp, khu nhà ở thấp tầng dự án Green Pearl có mô là xây dựng 69 căn nhà ở thấp tầng hệ khung cột dầm sàn BTCT chịu lực, tường xây gạch 110mm và 220mm, tổng chiều cao các công trình 13,8m gồm 3 tầng và tum thang trên các lô đất. 

can canh cac cong trinh xay dung trai phep tai du an green pearl hinh anh 4

Tuy nhiên, hiện trạng khu nhà ở thấp tầng này đã xuất hiện nhiều công trình tự ý xây dựng hợp khối sai với nội dung GPXD đã được cấp. Cụ thể, tại khu nhà ở thấp tầng N02A (ô đất số 03) đã xây dựng hợp khối 06 lô đất C2 và C3 thành 3 căn hộ. Diện tích xây dựng lô đất C2 và C3 là 107,14m2. 

.can canh cac cong trinh xay dung trai phep tai du an green pearl hinh anh 5

Đây là công trình xây dựng hợp khối sai GPXD đã cấp tại khu thấp tầng N02A (ô đất số 03) đã đưa vào sử dụng. 

can canh cac cong trinh xay dung trai phep tai du an green pearl hinh anh 6

Một công trình xây dựng hợp khối trái phép đang xây dựng sắp xong phần thô tại khu thấp tầng N02A. 

can canh cac cong trinh xay dung trai phep tai du an green pearl hinh anh 7

Công trình vi phạm tại khu nhà ở thấp tầng No1A (ô đất số 02) đã xây dựng hợp khối 04 lô đất A2, A3 thành 02 căn hộ. Diện tích xây dựng lô đất A2 và A3 là 137,89m2. 

can canh cac cong trinh xay dung trai phep tai du an green pearl hinh anh 8

Tương tự, một công trình xây dựng hợp khối sai GPXD đã cấp tại khu nhà ở thấp tầng No1A. 

can canh cac cong trinh xay dung trai phep tai du an green pearl hinh anh 9

Bằng mắt thường có thể nhận thấy các công trình vi phạm trên đều có kiến trúc, quy mô khác với các căn hộ cùng dãy, nhưng lại không được phát hiện khi xây dựng. Và mới đây, khi người dân và báo chí phản ánh, cơ quan chức năng mới kiểm tra và tiến hành xử phạt vi phạm. 

can canh cac cong trinh xay dung trai phep tai du an green pearl hinh anh 10

Đáng nói, dù có hàng loạt các công trình vi phạm nhưng Công ty CP Phát triển nhà Phong Phú - Daewon - Thủ Đức chỉ bị xử phạt 40 triệu đồng. Đồng thời, chủ đầu tư cũng có thời gian 60 ngày để "hợp thức" vi phạm.  

can canh cac cong trinh xay dung trai phep tai du an green pearl hinh anh 11

Ngoài việc thiếu thượng tôn pháp luật của chủ đầu tư, việc phát hiện chậm trễ các vi phạm trên cũng cho thấy sự buông lỏng quản lý của cơ quan chức năng liên quan trong việc phát hiện vi phạm, cụ thể nhất là UBND phường Minh Khai. 

Tin mới

Xuất khẩu 8 triệu tấn mỗi năm nhưng Việt Nam cũng sắp trở thành nhà nhập khẩu lớn thứ 2 thế giới mặt hàng cực quan trọng này
7 giờ trước
Việt Nam được dự báo sẽ xuất khẩu ít hơn và tăng nhập khẩu "hạt ngọ trời" trong năm 2025.
Bất ngờ tạm dừng đấu giá 6 lô đất của UBND TP.Quy Nhơn vì lý do rất "khó tin"
5 giờ trước
Có 6 lô đất thuộc quỹ đất do UBND TP.Quy Nhơn (Bình Định) quản lý, buộc phải tạm dừng đấu giá, do nhân viên công ty đấu giá nhầm lẫn, dẫn tới sai sót.
So sánh khác biệt giữa VinFast VF3 và Wuling Mini EV
5 giờ trước
Hai mẫu xe điện mini VinFast VF3 và Wuling Mini EV hiện là tâm điểm chú ý của người tiêu dùng Việt khi sở hữu mức giá rất dễ tiếp cận. Dưới đây là những so sánh về thông số kỹ thuật và trang bị đi kèm của hai mẫu xe này.
Bứt phá giới hạn: Xe điện Trung Quốc chinh phục 2.000km chỉ với một lần sạc - Bí ẩn công nghệ nào nằm sau?
5 giờ trước
Để thay thế hoàn toàn xe chạy bằng nhiên liệu truyền thống, xe điện cần quãng đường di chuyển dài hơn, tốc độ sạc nhanh hơn và trải nghiệm sử dụng an toàn hơn. Hiện tại, giải pháp tốt nhất là pin thể rắn. Về lý thuyết, pin thể rắn có thể cho phép xe điện có phạm vi lái xe hơn 2.000 km. Làm thế nào để đạt được mật độ lưu trữ như vậy?
Uỷ ban Kinh tế Quốc hội cảnh báo "nóng" khi nguồn lực xã hội bị “chôn” vào nhà đất do đầu cơ, thổi giá
5 giờ trước
Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Quốc hội lo ngại, nguồn lực xã hội thay vì dành cho đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm lại bị "chôn" vào đất, làm tăng chi phí của doanh nghiệp, giảm khả năng cạnh tranh của nền kinh tế.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam có hãng hàng không đúng giờ nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương
7 giờ trước
Vietnam Airlines lọt top 5 hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất châu Á - Thái Bình Dương với chỉ số chuyến bay hạ cánh đúng giờ là 81,85%.
Trong khi xe điện ồ ạt về thì đây là loạt xe xăng mới dễ ra mắt khách Việt tới đây: Nhiều phân khúc, từ giá rẻ đến hạng sang
8 giờ trước
Ở mảng xe xăng, các mẫu xe có thể sắp ra mắt hầu hết là gương mặt quen thuộc, ví dụ như Hyundai i10, Accent, Kia Sonet hay Nissan Almera.
BIM Land: hiệu quả từ chiến lược hợp tác với các thương hiệu khách sạn quốc tế
9 giờ trước
Nhà phát triển bất động sản BIM Land – thành viên Tập đoàn BIM Group đang đón “quả ngọt” từ chiến lược bắt tay với các thương hiệu khách sạn quốc tế hàng đầu thế giới, phát triển khách sạn hạng sang và siêu sang tại các điểm đến du lịch giàu tiềm năng.
Thủ tướng nêu cao tinh thần trách nhiệm tại dự án mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
22 giờ trước
Chiều nay (19/5), tại lễ khởi công gói thầu số 12 "Thi công xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị công trình mở rộng nhà ga hành khách T2 – sân bay Nội Bài", Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu chủ đầu tư giám sát tiến độ thi công đảm bảo theo đúng kế hoạch.