Căn hộ giá 162 triệu đồng/m2 vẫn đắt khách, Thủ Thiêm đang dần trở thành thủ phủ của những căn hộ đắt đỏ nhất Sài thành

21/10/2020 18:59
Thị trường căn hộ hạng sang tại TPHCM chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt, bất chấp Covid-19.

Thị trường căn hộ cao cấp tại TPHCM chưa hề cho thấy dấu hiệu giảm nhiệt mặc dù đại dịch Covid-19 có những ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý và hành vi mua bán đầu tư của khách hàng, theo Savills.

Điển hình là sự kiện mở bán của một dự án tại khu vực Thủ Thiêm với giá bán dưới 7.000 USD/m2 (tương đương 162,2 triệu đồng) được tổ chức vào đầu tháng 10 đã thu hút rất nhiều khách hàng trong và và ngoài nước quan tâm. Chỉ trong một ngày, hàng trăm căn hộ của dự án này đã được tiến hành đặt chỗ.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm đang dần trở thành khu vực quy tụ của các căn hộ, biệt thự có giá đắt đỏ bậc nhất tại TPHCM trong thời gian gần đây.

"Đặc biệt, trong 2 năm trở lại đây, các dự án tại Thủ Thiêm ghi nhận mức tăng trưởng tích cực và sôi động hơn khi cơ sở hạ tầng dần được hình thành cũng như sự hứng thú của cả các chủ đầu tư trong nước và quốc tế, bất chấp những hạn chế về tiện ích và mật độ cộng đồng dân cư trong khu vực", ông Troy Griffiths, Phó Tổng giám đốc Savills Việt Nam chia sẻ.

"Việc thu hút nhiều nhà đầu tư chất lượng vào Thủ Thiêm hơn nằm hoàn toàn vào hệ thống cơ sở hạ tầng khu vực".

Ông Troy cho rằng trước đây, việc đầu tư cơ sở hạ tầng chủ yếu được giao cho các công ty tư nhân để phát triển theo hình thức BT- hình thức xây dựng- chuyển giao giữa cơ quan nhà nước và các đơn vị phát triển bất động sản, tạo thêm gánh nặng tài chính cho cả hai bên.

"Nếu Nhà nước có nguồn vốn để kết hợp cân bằng với nguồn vốn của doanh nghiệp thì có thể đảm bảo phát triển được cả cơ sở hạ tầng và quỹ đất dự án", ông Troy khuyến nghị.

Một số cái tên các chủ đầu tư đã và đang đầu tư một cách tích cực và hiệu quả tại khu vực này có thể kể tới như Empire City, Sonkim Land, Đại Quang Minh...

Trong tương lai, ông Troy cũng cho rằng Thủ Thiêm vẫn sẽ là khu vực thu hút các dự án nhà ở phân khúc cao cấp của các chủ đầu tư lớn cả trong nước và nước ngoài nhờ vị trí sát sườn trung tâm, hệ thống cơ sở hạ tầng mới cũng như quy hoạch tốt của Chính phủ.

Về triển vọng của thị trường, Savills nhận định sẽ có thêm khoảng hơn 143.700 căn hộ được cung cấp ra thị trường trong tương lai đến 2023, trong đó phân khúc căn hộ hạng sang chiếm 13%, tương đương khoảng hơn 18.000 căn hộ.

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao bộ phận Đầu tư, Savills nhận định việc quan tâm đến căn hộ cao cấp là một xu hướng khá dễ hiểu, vì 2 lý do.

Thứ nhất, nguồn tiền để kinh doanh trong dân khá nhiều nên thay vì gửi ngân hàng ở mức lãi suất là 5 - 6%, việc mua một sản phẩm nhà ở để đầu tư cũng là một cơ hội với những người có nguồn tài chính tốt.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn này, thị trường cũng không có nhiều nguồn cung mới, ở góc độ tích cực trên thị trường phân khúc cao cấp thì đây chính là cơ hội cho những người có nhu cầu mua nhà ở cao cấp để ở và đa dạng hóa nguồn đầu tư.

Tin mới

Phương Nam oi bức, dừa trái, mía cây cháy hàng
9 giờ trước
Nắng nóng, oi bức kéo dài trong những ngày qua khiến nhu cầu thưởng thức trái cây và nước giải nhiệt tại TP.HCM tăng cao, giá một số loại cũng tăng gấp đôi so với ngày thường.
Phát động Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024: Thúc đẩy phát triển kinh tế số
2 giờ trước
Sáng nay 16/4/2024, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ phát động Chương trình bình chọn Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam lần thứ Bảy - Vietnam Digital Awards năm 2024 (VDA 2024).
Cập nhật giá vàng hôm nay 16/4: "Nóng" đấu thầu vàng, xuất hiện đề xuất lạ "Ngân hàng Nhà nước nên mua vàng"
2 giờ trước
Cập nhật giá vàng hôm nay: Giá vàng thế giới "lên đỉnh" kỷ lục trên 2.400 USD/ounce, trong khi đó, giá vàng trong nước có phần chững lại, thậm chí "hạ giá" trước thông tin về đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước. Tuy nhiên, việc tổ chức đầu thầu vàng sau 11 năm, đang nhận được các ý kiến trái chiều.
Điểm tên những "ông lớn" bắt tay Tập đoàn Thuận An trúng thầu "khủng" tại các tỉnh thành
3 giờ trước
Để tham gia các gói thầu lớn tới nhỏ tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, Tập đoàn Thuận An của ông Nguyễn Duy Hưng đã "bắt tay" với một số nhà thầu thi công xây dựng với vai trò liên danh như Vinaconex, tập đoàn Đạt Phương, tổng công ty Trường Sơn...
Hé mở về doanh nghiệp phải nộp lại hơn 2.300 tỷ đồng để đảm bảo thi hành án cho bà Trương Mỹ Lan
3 giờ trước
Liên quan đến đại án Vạn Thịnh Phát, tòa án buộc Công ty Cổ phần địa ốc Hồng Phát phải nộp lại số tiền 2.355 tỷ đồng để đảm bảo thi hành án cho bị cáo Trương Mỹ Lan trong toàn bộ vụ án.

Tin cùng chuyên mục

Hai công trình nuôi chim yến không đúng quy hoạch vẫn tồn tại ở Long An
5 giờ trước
Sở Xây dựng Long An vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời buộc tháo dỡ hai công trình nuôi chim yến không đúng quy hoạch trên địa bàn.
Quảng Trị: Vẽ dự án “màu hồng” và đem đất được giao đi “cắm” ngân hàng
6 giờ trước
Công ty TNHH MTV Hoàng Khang đã “vẽ” ra viễn cảnh vô cùng tốt đẹp về dự án cụm công nghiệp Đông Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Thế nhưng, sau khi bị phát hiện khai thác titan trái phép vào năm 2012, dự án này dường như “bất động” và sổ đỏ do UBND tỉnh cấp cho công ty làm dự án đang bị “cắm” ở ngân hàng.
Điện mái nhà tự sản, tự tiêu: Bộ Công Thương nói phát triển không giới hạn, nhưng chỉ mua giá 0 đồng
6 giờ trước
Bộ Công Thương vừa công bố bản dự thảo lần 1 Nghị định về quy định cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mái nhà tự sản, tự tiêu nhưng chỉ mua với giá 0 đồng.
Nhân viên nhà hàng bất ngờ, phấn khích khi Tim Cook xuất hiện
6 giờ trước
Khi nhận ra vị khách đặc biệt đặt bàn từ cách đó khá lâu là Tim Cook, CEO của Apple, cả nhân viên và quản lý của nhà hàng Madam Hiền (Hà Nội) đều bất ngờ, sửng sốt.