Cẩn trọng mô hình huy động vốn bất động sản (KỲ I): Lãi suất “như mơ”

23/09/2020 09:42
Cơn sốt đầu tư mang tên bất động sản Nhật Nam với lợi nhuận cam kết lên đến 92% trong vòng 24 tháng đang cuốn nhiều người tham gia vào vòng xoáy lãi suất “như mơ”.

"Dịch bệnh lan tràn, kinh tế khó khăn, cơ hội bỏ vốn một lần, hưởng thụ 2 năm, lãi suất 92% trong vòng 24 tháng, nhận tiền hàng ngày,… ngu gì mà không đầu tư, không nhanh tay là hết suất…" - những lời tư vấn "đầy lửa" của anh Nguyễn Văn S, một người giới thiệu các gói đầu tư siêu lợi nhuận như hối thúc các nhà đầu tư nhanh chóng bằng mọi cách phải có tiền để đầu tư vào giấc mơ lãi suất mang tên Hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty CP Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam (Công ty BĐS Nhật Nam).

Cẩn trọng mô hình huy động vốn bất động sản (KỲ I): Lãi suất “như mơ” - Ảnh 1.

Với lãi suất cam kết 92% trong vòng 24 tháng, bất động sản Nhật Nam đang tạo ra "mãnh lực" thu hút rất nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư. (Ảnh: Bản hợp đồng hợp tác kinh doanh của Công ty Nhật Nam)

Giấc mơ lãi suất

Thời gian vừa qua, các "nhà đầu tư tài ba" liên tục truyền tai nhau một "mỏ vàng" mang tên BĐS Nhật Nam khi chỉ cần tham gia một trong những gói đầu tư có giá trị từ 20 triệu đồng đến 5 tỷ đồng, sau 02 (hai) ngày làm việc là bắt đầu nhận tiền "hoàn vốn và lợi nhuận cam kết" theo ngày.

Hợp đồng trao tay, "vận may sẽ tự đến", anh S vừa đưa bản hợp đồng mẫu có dấu đỏ của Công ty Nhật Nam với phụ lục hoàn vốn và phân chia lợi nhuận vừa hồ hởi giới thiệu với các nhà đầu tư đang "tròn mắt, căng tai" lắng nghe.

Cẩn trọng mô hình huy động vốn bất động sản (KỲ I): Lãi suất “như mơ” - Ảnh 2.

Lợi nhuận "như mơ" khi tham gia đầu tư hợp tác kinh doanh với công ty Nhật Nam. Ảnh: Lê Sáng

Theo bản phụ lục (tại trang 10) của hợp đồng hợp tác kinh doanh của Công ty BĐS Nhật Nam thì khi tham gia gói đầu tư trị giá 300 triệu đồng trong vòng 24 tháng thì sau 02 ngày làm việc, nhà đầu tư sẽ đều đặn nhận được 1,2 triệu đồng/ngày, 6 triệu đồng/tuần, 24 triệu đồng/tháng. Sau 24 tháng, theo lý thuyết, nhà đầu tư sẽ nhận được "tiền tươi" 576 triệu đồng.

Ngoài ra, với các gói đầu tư từ 300 triệu đồng đến 5 tỷ đồng, nhà đầu tư sẽ được tặng thẻ ưu đãi giảm giá 10% cho tất cả các sản phẩm, dịch vụ của công ty BĐS Nhật Nam (theo giới thiệu gồm nhà hàng, dịch vụ karaoke, cà phê, khách sạn,…)

"Suối nguồn lợi nhuận" mang tên Nhật Nam

Theo tìm hiểu của PV DĐDN, doanh nghiệp đứng sau bản hợp đồng hợp tác kinh doanh với lãi suất "như mơ" lên đến 92% trong vòng 24 tháng trên là Công ty CP Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam.

Theo thông tin tra cứu trên cổng thông tin Thuế Việt Nam của Tổng Cục Thuế, Bộ Tài chính thì hiện Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam có mã số thuế 0108807984 và địa chỉ tại 54 Ngô Thị Thu Minh, Phường 2, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh; Đại diện pháp luật là bà Vũ Thị Thúy.

Được biết, trước khi chuyển đến TP.HCM, Công ty Nhật Nam đã được thành lập ngày 2/7/2019 và trụ sở tại tầng 6, tòa nhà CIC, số 2/2019 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy (Hà Nội).

Cẩn trọng mô hình huy động vốn bất động sản (KỲ I): Lãi suất “như mơ” - Ảnh 3.

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty Nhật Nam được gửi tới các nhà đầu tư đang quan tâm tìm hiểu

Theo quảng bá của Công ty Nhật Nam sở dĩ công ty này có thể chi trả lợi nhuận hấp dẫn như trên là do sở hữu nhiều mảng kinh doanh với trọng tâm là hàng loạt bất động sản trải khắp các tỉnh thành từ Hà Nội, Thanh Hóa, Kiên Giang, Tây Ninh, Hà Nam, Đắc Lắk… với những "mối quan hệ tốt" để phát triển kinh doanh.

Đặc biệt, Công ty Nhật Nam còn tuyên bố mục tiêu đến năm 2022 "sẽ trở thành 1 doanh nghiệp bất động sản đứng trong top 5 doanh nghiệp tiêu biểu về giao dịch trong thị trường bất động sản Việt Nam".

Liên quan đến mô hình hợp tác kinh doanh chi trả lợi nhuận "khủng" của Công ty Nhật Nam dư luận đang đặt ra không ít hoài nghi về những vấn đề như tính xác thực, hợp pháp của các tài sản mà công ty này đang quảng bá là sở hữu cũng như tính "một chiều" trong bản hợp đồng hợp tác kinh doanh…

Kỳ II: Sự thật về các bất động sản mà Công ty Nhật Nam đang "sở hữu"

Tin mới

Trung Quốc xuất khẩu gần 26 triệu tấn thép trong quý I/2024
2 giờ trước
Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010.
Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện năm 2024
32 phút trước
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024.
Loại quả từng là "kiếp nạn" của nông dân, phải kêu gọi giải cứu, giờ lãi 50%, thương lái tranh nhau mua
55 phút trước
Với mức giá hiện tại, nhà vườn có lợi nhuận khoảng 15.000 đồng/kg.
Vì sao đấu thầu vàng miếng lại "ế" 13.400 lượng?
9 phút trước
Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện sáng nay (23/4) cho thấy các đơn vị dự thầu đều tỏ ra rất thận trọng. Chỉ có 2 đơn vị trúng thấu 3.400 lượng, còn số lượng "ế" lên đến 13.400 lượng.
Hàng hóa chuyển qua Shopee, TikTok hàng tỷ USD mỗi tháng, có nên miễn thuế VAT?
35 phút trước
Lượng giao dịch hàng hóa có giá trị nhỏ xuyên biên giới đã tăng gấp nhiều lần trong thời gian qua vì thế cần đặt ra vấn đề có nên miễn thuế VAT hay không.

Tin cùng chuyên mục

Phân khúc nhà thấp tầng "ăn theo" cơn sốt giá chung cư, tăng từ giá bán đến giao dịch
13 giờ trước
Sau "cơn sốt giá" chung cư, hàng loạt phân khúc bất động sản tại Hà Nội được hưởng lợi. Trong đó, phân khúc nhà thấp tầng "ế ẩm" suốt cả năm 2023, bất ngờ "vụt sáng" khi nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ giới đầu tư bất động sản, khiến cả giá bán và giao dịch đều tăng.
Các nhà thầu không lo thiếu tiền thi công cao tốc Bắc - Nam
14 giờ trước
Ngày 23/4, chủ trì cuộc họp kiểm điểm tình hình thực hiện các dự án trọng điểm, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã yêu cầu các đơn vị đốc thúc thi công các dự án, nhằm giảm bớt gánh nặng cho công tác giải ngân năm sau.
Đầu tư cơ sở hạ tầng khu tái định cư với người tái định cư có nên thu tiền?
18 giờ trước
HoREA kiến nghị "không thu tiền đầu tư cơ sở hạ tầng khu tái định cư đối với người tái định cư đã được giao đất ở tái định cư theo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt".
Không thu tiền đầu tư cơ sở hạ tầng khu tái định cư?
18 giờ trước
HoREA kiến nghị "không thu tiền đầu tư cơ sở hạ tầng khu tái định cư đối với người tái định cư đã được giao đất ở tái định cư theo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt".