Cao điểm Tết, hàng không siết chặt nạn buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

27/12/2023 16:57
Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị phải quán triệt nhân sự tham gia vào dây chuyền vận chuyển hàng không, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong dịp Tết.

Xử lý nghiêm việc buôn lậu , gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không

Thời gian qua, nhiều vụ buôn lậu , gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không  đã diễn ra với các thủ đoạn tinh vi, ngày càng phức tạp. Chỉ tính riêng tại TP.HCM, trong hơn nửa đầu năm 2023, các lực lượng chức năng trong Ban Chỉ đạo 389 TP.HCM đã phối hợp phát hiện, bắt giữ và xử lý gần 100 vụ vi phạm về vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, gian lận thương mại qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Đáng chú ý, nhiều vụ vi phạm về vận chuyển ma túy các loại, hàng nhập lậu đã bị phát hiện và triệt phá.

Bước vào giai đoạn cuối năm và cao điểm Tết đang đến gần, dự báo tình hình về buôn lậu , gian lận thương mại và hàng giả sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp.

Trước tình hình trên, ngày 27/12, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã có văn bản gửi các đơn vị có liên quan về việc triển khai thực hiện chống buôn lậu , gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024.

Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quán triệt đến tất cả cán bộ, nhân viên trong cơ quan, đơn vị, đặc biệt chú trọng các nhân sự tham gia dây chuyền vận chuyển hàng không thực hiện nghiêm túc Kế hoạch của Ban Chỉ đạo quốc gia và của Bộ Giao thông Vận tải về việc này.

Theo đó, lãnh đạo Cục yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thường xuyên tại các điểm làm thủ tục hàng không để kịp thời phát hiện, phối hợp xử lý nghiêm hành vi buôn lậu , gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Đồng thời, chủ động chủ trì hoặc phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường tuyên truyền rộng rãi các chỉ đạo nêu trên bằng nhiều hình thức, để mọi người hiểu rõ và kiên quyết phối hợp đấu tranh chống buôn lậu , gian lận thương mại và hàng giả tại đơn vị mình.

Ngoài ra , cần tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội bằng các hình thức phù hợp trong công tác tuyên truyền; công khai hộp thư điện tử, số điện thoại đường dây nóng để người dân biết, trao đổi, chia sẻ, tiếp nhận, xử lý kịp thời các tin báo qua đường dây nóng; phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo 389 Quốc gia và các cơ quan chức năng có liên quan khi có yêu cầu.

Đồng thời xử lý nghiêm hoặc phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật đối với các cơ quan tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm về buôn lậu , gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết. Đáng chú ý, Cục Hàng không yêu cầu người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu , gian lận thương mại.

Tin mới

'Cuộc chiến sinh tồn' trên thị trường xe điện Trung Quốc
52 phút trước
Một “cuộc đua sinh tử” đã bắt đầu diễn ra trên thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới.
Tốc độ phủ sóng xe điện chậm lại, thị trường 'sát vách' Mỹ gặp khó
2 giờ trước
Mục tiêu xe điện của Canada khó có thể hoàn thành đúng như dự đoán.
BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
2 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
2 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
2 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

34.686.140 VNĐ / tấn

158.50 JPY / kg

-1.19 %

- -1.90

Đường

SUGAR

10.851.223 VNĐ / tấn

19.42 UScents / lb

-0.31 %

- -0.06

Cacao

COCOA

272.004.366 VNĐ / tấn

10,732.00 USD / mt

-0.67 %

- -72.00

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

128.007.555 VNĐ / tấn

229.09 UScents / lb

0.00 %

- 0.00

Đậu nành

SOYBEANS

10.795.995 VNĐ / tấn

1,159.27 UScents / bu

-0.07 %

- -0.79

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

9.616.352 VNĐ / tấn

344.20 USD / ust

-0.98 %

- -3.40

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

25.457.349 VNĐ / tấn

45.56 UScents / lb

0.29 %

+ 0.13

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Khách đặt trước cả tháng, quán ăn ở Hà Nội kín chỗ dịp nghỉ lễ 30/4
3 giờ trước
Lượng khách đặt bàn trước tăng đột biến khiến nhiều nhà hàng ở Hà Nội kín chỗ, phải khóa sổ từ trước khi kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bắt đầu.
Giá thịt lợn hơi tăng cao, vì sao doanh nghiệp lo lắng?
3 giờ trước
Giá heo hơi hiện nay đang ở mức 63.000-64.000 đồng/kg, dự báo sẽ còn tăng trong vài tháng tới. Điều này khiến doanh nghiệp (DN) ngành chế biến thịt không khỏi lo lắng.
Công nghệ sấy hiện đại từ Sasaki đồng hành cùng ngành nông sản Việt
3 giờ trước
Thương hiệu Sasaki tỏa sáng tại buổi kỷ niệm 65 năm ngành Khoa học và Công nghệ Việt Nam, với điểm nhấn là công nghệ sấy lạnh đa năng thông minh, tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, cung cấp giải pháp sấy đa dạng cho nông sản, hải sản và dược liệu, cam kết ưu việt về hiệu suất và đồng hành phát triển ngành chế biến nông sản.
Dưa hấu xuất khẩu sang Trung Quốc phải có nguồn gốc xuất xứ
5 giờ trước
Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.