Cặp đôi 'tân binh' Nhật, Hàn bứt tốc chỉ sau nửa năm - 'Ngôi sao' mới trong phân khúc tại Việt Nam

16/10/2022 16:31
Cùng ra mắt vào tháng 3, Toyota Veloz và Hyundai Creta sớm tạo nên kỳ tích với doanh số vượt mọi đối thủ trong phân khúc vào tháng 9.

Toyota Veloz và Hyundai Creta là bộ đôi "tân binh" gây chú ý trong bảng xếp hạng doanh số tháng 9/2022 tại Việt Nam khi đều đứng ở vị trí đầu của ở các phân khúc MPV và SUV/crossover cỡ B tương ứng. Một điểm chung nữa của 2 mẫu xe này là đều ra mắt trong tháng 3/2022, tính đến nay đã được nửa năm mở bán trên thị trường.

Cặp đôi tân binh Nhật, Hàn bứt tốc chỉ sau nửa năm - Ngôi sao mới trong phân khúc tại Việt Nam - Ảnh 1.

Toyota Veloz là "hiện tượng" mới trong phân khúc MPV.

Đối thủ khó cạnh tranh nhất của Veloz trong phân khúc là Xpander - mẫu xe hiếm khi đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng doanh số phân khúc. Song, Veloz cũng không phải mẫu xe "tầm thường" khi sớm vươn lên vị trí thứ 2 chỉ dưới Xpander ngay từ tháng tiếp theo sau khi mở bán. Sự bùng nổ doanh số của Veloz diễn ra vào tháng 9 khi mẫu xe này có 2.572 xe bán ra, đứng đầu phân khúc. Mặc dù khoảng cách doanh số chỉ hơn 150 xe không quá nhiều nhưng cũng cho thấy tiềm năng giành được vị trí số một của Veloz trong phân khúc.

Cặp đôi tân binh Nhật, Hàn bứt tốc chỉ sau nửa năm - Ngôi sao mới trong phân khúc tại Việt Nam - Ảnh 2.

Toyota Veloz (còn gọi là Veloz Cross) xếp trên Mitsubishi Xpander ở bảng giá, với giá khởi điểm 658 triệu và cao nhất 698 triệu đồng.

Điểm mạnh của Veloz khi so với không chỉ Xpander mà các đối thủ khác trong phân khúc là trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn, ví dụ như màn hình điện tử lớn sau vô-lăng, phanh điện tử, sạc không dây, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn, cảnh báo va chạm sớm hay đèn pha tự động.

Ngoài ra, so với các đối thủ, Veloz là mẫu xe hiếm hoi dùng hộp số vô cấp CVT thay vì loại 4 cấp. Xe được trang bị động cơ 1.5L, công suất 105 mã lực.

Cặp đôi tân binh Nhật, Hàn bứt tốc chỉ sau nửa năm - Ngôi sao mới trong phân khúc tại Việt Nam - Ảnh 3.

Hyundai Creta nhanh chóng vươn lên số một phân khúc về doanh số.

So với Veloz, Creta cho thấy sức hút sớm hơn trong phân khúc khi có doanh số vượt Seltos ngay từ tháng thứ 3 (tính từ sau tháng mở bán đầu tiên). Sau đó, ở các tháng tiếp theo, khoảng cách doanh số giữa 2 mẫu xe Hàn Quốc ngày càng nới rộng và đỉnh điểm là trong tháng 9 với hơn 900 xe. Creta bán hơn gấp đôi "cựu vương" Seltos.

Cặp đôi tân binh Nhật, Hàn bứt tốc chỉ sau nửa năm - Ngôi sao mới trong phân khúc tại Việt Nam - Ảnh 4.

Creta được ví như Tucson thu nhỏ với một số điểm nhận diện tương đồng, đặc biệt ở phần đầu xe và bảng điều khiển bên trong. So với đối thủ Seltos, Creta có khoang cabin hiện đại hơn hẳn với màn hình kỹ thuật số sau vô-lăng bằng kích thước màn hình trung tâm, ghế lái chỉnh điện, âm thanh Bose... Công nghệ an toàn trên Creta vượt trội hơn với gói SmartSense, bao gồm 4 tính năng: hỗ trợ phòng tránh va chạm trước, hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau, hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù và hỗ trợ giữ làn đường.

Xe dùng động cơ 1.5L, kết hợp hộp số tự động vô cấp.

Giá Creta từ 620 triệu đến 730 triệu đồng, thấp hơn so với Seltos (639-759 triệu đồng).


Tin mới

Nên mua xe ô tô nào với 600 triệu đồng?
3 giờ trước
Với 600 triệu đồng, người mua ô tô hiện có nhiều lựa chọn hấp dẫn từ xe hatchback, sedan đến SUV/CUV 5 chỗ và MPV 7 chỗ.
Việt Nam sở hữu nguồn tài nguyên khoáng sản hàng đầu Đông Nam Á, làm thế nào để khai thác và chế biến hiệu quả?
3 giờ trước
Việt Nam là một trong những quốc gia có trữ lượng khai thác khoáng sản lớn nhất Đông Nam Á.
Vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành dịp 30/4-1/5 tăng cao nhất 6%
2 giờ trước
Chiều 24/4, đại diện Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Cty có kế hoạch bán hơn 100 nghìn vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành. Đến nay, số lượng vé đã bán được hơn 50% và giá tăng trung bình từ 2- 6%.
Mercedes-Benz G-Class thuần điện chính thức ra mắt: Thiết kế gần như bê nguyên bản thường, mạnh tới 579 mã lực, nhưng đây mới là con số ấn tượng nhất
17 phút trước
Mẫu SUV biểu tượng của Mercedes-Benz là G-Class đã chính thức có phiên bản thuần điện với tên gọi khá lạ tai: Mercedes-Benz G580 EQ Technology.
Chuyện chưa từng có: Quốc gia láng giềng của Việt Nam chế tạo ra thứ đắt hơn vàng từ… hoa
1 phút trước
Quốc gia này tạo ra thứ đắt hơn vàng, chỉ 3 carat nhưng có giá hơn 1 tỷ đồng.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

2.239.377 VNĐ / thùng

88.01 USD / bbl

-0.51 %

- -0.45

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

2.106.604 VNĐ / thùng

82.79 USD / bbl

-0.02 %

- -0.02

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.152.711 VNĐ / m3

1.67 USD / mmbtu

-7.73 %

- -0.14

Than đá

COAL

3.479.624 VNĐ / tấn

136.75 USD / mt

-0.91 %

- -1.25

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

Nga hạ dự báo giá xuất khẩu dầu thô xuống 65 USD/thùng
52 phút trước
Hãng tin Reuters cho biết, Bộ Kinh tế Nga đã hạ dự báo giá xuất khẩu dầu thô của nước này trong ba năm tới xuống còn 65 USD/thùng.
Chỉ vì muốn vượt mặt iPhone 16, các hãng điện thoại Android đang cố che đậy một "bí mật xấu xí"?
2 giờ trước
Để cạnh tranh với iPhone, các mẫu điện thoại Android sắp tới sẽ có dung lượng pin khủng lên đến 6.000 mAh. Thế nhưng pin lớn hóa ra lại không hề tốt. Đây là lý do.
Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện năm 2024
20 giờ trước
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024.
Không phải các "ông trùm" dầu mỏ, đây mới là thị trường Việt Nam chi nhiều tiền nhất để mua xăng dầu, nhập khẩu tăng 500% chỉ trong 1 tháng
22 giờ trước
Việt Nam nhập khẩu lượng lớn xăng dầu từ quốc gia có giá xăng rẻ nhất Đông Nam Á.