Cấp tập chuẩn bị nhân sự vận hành tuyến đường sắt đô thị đầu tiên ở TPHCM

18/03/2023 18:15
Theo lãnh đạo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM, việc khai giảng lớp Kỹ thuật viên điều độ và lớp Quản lý nhà ga đã đánh dấu thêm bước nữa trong công tác chuẩn bị nguồn nhân lực sẵn sàng cho công tác vận hành tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Sau thời gian nộp hồ sơ và vượt qua giai đoạn tuyển chọn, chị Nguyễn Thị Lan Phương (28 tuổi, ngụ quận 12) đã trở thành học viên của lớp Quản lý nhà ga thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Chị Phương cho biết, bản thân chị đang làm việc với vị trí trợ lý giám đốc cho một công ty tư nhân. Trong một dịp tình cờ, chị nhìn thấy thông báo tuyển dụng tổ chức đào tạo vị trí Quản lý nhà ga thuộc tuyến metro số 1 TPHCM. Ngay sau đó, chị Phương đã nộp hồ sơ và tham gia phỏng vấn để thực hiện mơ ước làm việc tại tuyến tàu điện đầu tiên của thành phố.

“Khi được thông báo trúng tuyển, bản thân tôi hết sức bất ngờ và vui mừng vì mình sẽ được làm việc tại ga tàu điện ngầm. Được tham gia học tập, làm việc là cơ hội để tôi thực hiện ước mơ của mình. Do đó, tôi sẽ quyết tâm học tập thật tốt để có thể làm việc thật hiệu quả nhằm cống hiến sức mình cho công việc và cộng đồng. Đây là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của thành phố và với công việc thú vị này khiến tôi rất háo hức và chờ đợi”- chị Phương bày tỏ.

Cấp tập chuẩn bị nhân sự vận hành tuyến đường sắt đô thị đầu tiên ở TPHCM - Ảnh 1.

Chị Nguyễn Thị Lan Phương - một trong những học viên đầu tiên của lớp Quản lý nhà ga tuyến metro số 1 TPHCM.

Ngày 18/3, chị Phương cùng 27 học viên thuộc lớp Kỹ thuật viên điều độ (phụ trách công tác giám sát và điều khiển tàu) và lớp Quản lý nhà ga đã tham gia buổi Lễ Khai giảng do Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM, Liên danh nhà thầu NJPT phối hợp cùng công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 và trường Cao đẳng Đường sắt đã tổ chức.

Ông Trương Trọng Vương - phó hiệu trưởng phụ trách Trường Cao đẳng Đường sắt cho biết, hiện nay nhà trường đang phối hợp với công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TPHCM tổ chức đào tạo thực hành cho 57 học viên lái tàu điện tại trụ sở chính của trường ở Hà Nội và sắp tới sẽ thực hành trên tuyến 2A (Cát Linh - Hà Đông).

“Với việc tổ chức các khoá đào tạo nhân lực cho công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TPHCM, chúng tôi cam kết sẽ tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật về dạy nghề, đồng thời cam kết đảm bảo chất lượng đào tạo đảm bảo theo yêu cầu của đơn vị”- ông Vương nói.

Cấp tập chuẩn bị nhân sự vận hành tuyến đường sắt đô thị đầu tiên ở TPHCM - Ảnh 2.

Lãnh đạo, cán bộ các đơn vị chụp ảnh lưu niệm cùng 28 học viên tại buổi lễ khai giảng.

Theo ông Nguyễn Quốc Hiển - Phó trưởng ban phụ trách Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM, tiếp nối lớp Kỹ thuật viên lái tàu với 57 học viên, việc khai giảng lớp Kỹ thuật viên điều độ và lớp Quản lý nhà ga đã đánh dấu thêm bước nữa trong công tác chuẩn bị nguồn nhân lực sẵn sàng cho công tác vận hành tuyến Metro số 1 TPHCM.

“19 học viên lớp Kỹ thuật viên điều độ và 9 học viên lớp Quản lý nhà ga có vai trò tiên phong trong việc góp phần vận hành tuyến metro số 1. Hai lớp này có thể được xem như là nền tảng đào tạo nhân lực cho các tuyến đường sắt đô thị tiếp theo trong tương lai. Tôi mong muốn các học viên phải nhanh chóng bắt nhịp được với chương trình đào tạo, đầu tư cho việc học tập kỹ năng, đạt được những chứng chỉ, giấy phép theo quy định để phục vụ cho công tác vận hành an toàn, hiệu quả các chuyến tàu trên tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của thành phố”- ông Hiển nói.

Cấp tập chuẩn bị nhân sự vận hành tuyến đường sắt đô thị đầu tiên ở TPHCM - Ảnh 3.

Đoàn tàu metro số 1 TPHCM chạy thử nghiệm đoạn trên cao vào ngày 21/12/2022.

Theo đại diện công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TPHCM, các học viên lớp Kỹ thuật viên điều độ và lớp Quản lý nhà ga đã được công ty tuyển chọn theo yêu cầu về chuyên môn đào tạo, kiến thức, kỹ năng liên quan. Sau lễ Khai giảng, tư vấn chung NJPT và trường Cao đẳng Đường sắt sẽ tổ chức đào tạo lý thuyết, thực hành và chuyển giao các kỹ thuật, công nghệ từ tuyến metro số 1 để các học viên có đủ kiến thức, kỹ năng và các điều kiện vận hành theo quy định.

Ngoài ra, đại diện công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TPHCM cũng cho biết, dự kiến đến cuối Quý II/2023, 291 nhân sự nhà ga phụ trách công tác bán vé, an toàn vận hành cũng sẽ được công ty tuyển chọn và cử đi đào tạo. Theo đó, công tác tuyển dụng và đào tạo sẽ được bảo đảm đúng tiến độ để đưa tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đưa vào khai thác vận hành theo kế hoạch.

Tin mới

Loại quả từng là "kiếp nạn" của nông dân, phải kêu gọi giải cứu, giờ lãi 50%, thương lái tranh nhau mua
10 giờ trước
Với mức giá hiện tại, nhà vườn có lợi nhuận khoảng 15.000 đồng/kg.
Vì sao đấu thầu vàng miếng lại "ế" 13.400 lượng?
9 giờ trước
Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện sáng nay (23/4) cho thấy các đơn vị dự thầu đều tỏ ra rất thận trọng. Chỉ có 2 đơn vị trúng thấu 3.400 lượng, còn số lượng "ế" lên đến 13.400 lượng.
Hàng hóa chuyển qua Shopee, TikTok hàng tỷ USD mỗi tháng, có nên miễn thuế VAT?
9 giờ trước
Lượng giao dịch hàng hóa có giá trị nhỏ xuyên biên giới đã tăng gấp nhiều lần trong thời gian qua vì thế cần đặt ra vấn đề có nên miễn thuế VAT hay không.
'Tôi nợ Toyota một lời xin lỗi'
8 giờ trước
Vì sao trưởng bộ phận nghiên cứu ngành xe và không gian tại Morgan Stanley, ông Adam Jonas, nói như vậy?
Đang đi nhậu với bạn bè, người đàn ông nhận tin nhắn trúng Vietlott gần 70 tỷ đồng nhưng không kiểm tra điện thoại
7 giờ trước
Đây là giải thưởng Jackpot 2 có giá trị lớn nhất của Vietlott qua kênh SMS.

Tin cùng chuyên mục

Xả kho, Hyundai Accent bất ngờ giảm đậm tại đại lý, chỉ còn 475 triệu đồng, rẻ ngang Hyundai Grand i10
6 giờ trước
Mẫu sedan hạng B Hyundai Accent đang được đại lý giảm cao nhất 67 triệu đồng nhằm xả hàng tồn.
iPhone 16 được nâng cấp đặc biệt, sẽ là chiếc iPhone đầu tiên không có phím bấm vật lý?
5 giờ trước
Theo nhiều nguồn tin, Apple có thể sẽ loại bỏ hoàn toàn phím bấm cơ học trên iPhone 16.
Hai sản phẩm vừa bị yêu cầu gỡ bỏ khỏi sàn TMĐT và website, người vi phạm sẽ bị phạt từ 30-50 triệu đồng!
3 giờ trước
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS - Bộ Công Thương) yêu cầu các sàn TMĐT, ứng dụng/ website bán hàng trực tuyến kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm vi phạm.
Malaysia liên tục đổ tiền mua kho báu dưới lòng đất của Việt Nam với giá cực rẻ: xuất khẩu tăng khủng hơn 1.800%, nước ta có trữ lượng top đầu thế giới
2 giờ trước
Giá xuất khẩu mặt hàng này từ Việt Nam sang Malaysia đã giảm sốc hơn 84%.