Chân dung DN vốn siêu khủng, “đối thủ” mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

26/02/2020 11:49
(Dân Việt) Đối thủ mới trong lĩnh vực bất động sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một doanh nghiệp vừa thành lập có vốn điều lệ đăng kí lên tới 144.000 tỷ đồng (khoảng 6 tỷ USD). Hiện doanh nghiệp này có 3 cổ đông, trong đó doanh nhân 7X Trần Gia Phong là người đại diện pháp luật của doanh nghiệp.

Như Dân Việt đã đưa tin, trong tháng 1/2020 xuất hiện một doanh nghiệp đăng ký mới có vốn điều lệ lên tới 144.000 nghìn tỷ đồng và trở thành doanh nghiệp có vốn điều lệ cao thứ 3 chỉ sau Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (281.500 tỷ đồng), EVN (194.100 tỷ đồng).

Theo tìm hiểu của phóng viên, doanh nghiệp này được đăng kí thành lập mới vào ngày 17/1/2020 với ngành nghề đăng kí kinh doanh chính của kinh doanh Bất động sản.

Doanh nghiệp này có tên là CTCP Tư vấn đầu tư quốc tế và dịch vụ thương mại USC (USC Interco). Người đại diện của công ty không phải đại gia Việt hoặc một doanh nhân nổi tiếng nào mà là một cái tên xa lạ. Vị doanh nhân này là ông Trần Gia Phong – đại diện pháp luật của doanh nghiệp, sinh năm 1979.

Trong cơ cấu cổ đông của doanh nghiệp, ngoài vị doanh nhân 7X là ông Trần Gia Phong, còn xuất hiện thêm 2 cá nhân khác là bà Kim Thị Phương và ông Nguyễn Hoàn Sơn.

Trong đó, ông Phong và bà Phượng đóng góp 43,2 nghìn tỷ đồng, tương ường 30% vốn điều lệ của doanh nghiệp này. 40% còn lại do ông Nguyễn Hoàn Sơn góp, tương ứng 56,7 nghìn tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong số 3 cổ đông này, ông Trần Gia Phong và bà Kim Thị Phương đều có địa chỉ đăng kí hộ khẩu tại Đan Phượng, Hà Nội, trong khi ông Sơn đăng kí tại Huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Với vốn điều lệ khủng 144.000 tỷ đồng (tương ứng hơn 6 tỷ USD), doanh nghiệp của doanh nhân 7X Trần Gia Phong sẽ trở thành doanh nghiệp có vốn điều lệ cao nhất trong số các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. 

So với Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, vốn điều lệ của doanh nghiệp này lớn gấp hơn 4 lần và gấp hơn 14 lần so với các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bất động sản khác như Novaland Group (9.700 tỷ), Becamex IDC (10.350 tỷ)...

Số vốn điều lệ này còn tương đương với tổng vốn điều lệ của nhóm “Big Four” ngân hàng là Agribank, BIDV, Vietcombank và Vietinbank cộng lại.

Nếu góp đủ vốn như đăng ký, thì đây sẽ là doanh nghiệp thứ 6 sau PetroVietnam, EVN và Viettel cùng 2 doanh nghiệp FDI là Formosa Hà Tĩnh và Vietnam Beverage có vốn điều lệ trên 100.000 tỷ đồng. Thậm chí, con số 144.000 tỷ đồng giúp doanh nghiệp này vượt cả Viettel, Vietnam Beverage, và lọt vào Top 3 những doanh nghiệp có vốn điều lệ cao nhất thị trường.

Trước khi xuất hiện doanh nghiệp đăng ký mới này, Top 5 doanh nghiệp có vốn "khủng" nhất Việt Nam đều có vốn trên 100.000 tỷ đồng, gồm 3 tập đoàn kinh tế nhà nước là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (281.500 tỷ đồng), EVN (194.100 tỷ đồng) và Viettel (141.000 tỷ đồng) cùng 2 doanh nghiệp FDI là Formosa Hà Tĩnh (183.300 tỷ đồng) và Vietnam Beverage (111.900 tỷ đồng).

Tin mới

Loạt xe máy giảm giá trong tháng 5/2024: Honda Vision chỉ còn 30 triệu đồng, SH, Winner X, Yamaha Janus… cùng dưới mức đề xuất
2 giờ trước
Nhiều mẫu xe máy hot tại thị trường Việt tiếp tục được đại lý giảm giá sâu nhằm nâng cao doanh số.
Tim Cook: Trung Quốc là thị trường khốc liệt nhất thế giới
3 giờ trước
CEO Apple, Tim Cook gọi Trung Quốc là thị trường cạnh tranh nhất thế giới trong bối cảnh iPhone bị cạnh tranh khốc liệt bởi những đối thủ nội địa ở đất nước tỷ dân.
Cà phê đang “rớt giá khủng khiếp”
3 giờ trước
Cà phê đang có đợt “rớt giá khủng khiếp” khi nhiều ngày mất giá đến ba con số, tức giảm hơn 100 USD/tấn
Kinh doanh xe điện tụt dốc, Elon Musk đề xuất hướng đi mới cho Tesla: biến mỗi xe thành một máy chủ, chuyển cả triệu xe Tesla thành một nền tảng đám mây cho AI
3 giờ trước
Theo ông Elon Musk, ý tưởng này sẽ là một thỏa thuận win-win cho cả người dùng và Tesla.
iPhone 16 sẽ có một thay đổi bất thường: Apple lại ép người dùng "cháy túi"?
4 giờ trước
Với iPhone 16, có khả năng người dùng sẽ phải cập nhật lại một bộ phụ kiện mới, có giá ước tính khoảng gần 2 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Cường Đô la hỏi mua Ferrari 12Cilindri sau vài giờ ra mắt, 'chốt deal' chỉ trong một nốt nhạc, dân mạng 'đoán già đoán non' chủ nhân thứ hai ở Việt Nam là một đại gia 'quen mặt'
1 ngày trước
Nếu thỏa thuận thành công, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, hay còn gọi là Cường Đô la, nhiều khả năng trở thành người đầu tiên sở hữu Ferrari 12Cilindri tại Việt Nam.
Người truyền lửa cho Startup trẻ - Doanh nhân Hoàng Hữu Thắng
26/04/2024 05:30
Phong trào khởi nghiệp đang trở thành động lực cho nhiều bạn trẻ dấn thân vào con đường kinh doanh. Môi trường kinh doanh ở Việt Nam đang ngày càng được cải thiện nhờ các nỗ lực của Chính phủ đã tạo tiền đề và cơ hội thuận lợi cho phong trào khởi nghiệp trong giới trẻ.
10 bí mật bên trong “vườn táo” Apple ngay cả fan cứng cũng chưa chắc đã biết
17/04/2024 11:45
Ngày nay, nói đến Apple là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một trong những công ty công nghệ đứng đầu thế giới, với hàng tỷ thiết bị được sử dụng trên toàn cầu, theo thống kê Apple công bố năm 2023. Là công ty cực kỳ nổi tiếng, Apple cũng có một lịch sử lâu đời và chứa đựng nhiều sự thật mà không phải ai cũng biết, từ những ngày hãng thành lập cho tới nay.
Nhà khoa học, doanh nhân hiến kế phát triển kinh tế tư nhân
15/04/2024 17:33
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 với mục tiêu nâng cao hình ảnh, năng lực đội ngũ doanh nhân Việt, thúc đẩy doanh nhân Việt tham gia đối thoại góp ý chính sách, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập.