Chi phí đào tạo phi công Vinpearl Air 120.000 USD, không bắt buộc ở lại làm việc

23/08/2019 09:30
Tổng chi phí đào tạo học viên phi công của Vinpearl Air là 120.000 USD. Theo đại diện Vinpearl Air, mức chi phí này thấp hơn thị trường 25%.

Trường Đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành Hàng không Vinpearl Air (thuộc Tập đoàn Vingroup) vừa công bố tuyển sinh khóa đầu tiên với số lượng dự kiến 400 học viên phi công. Theo giới thiệu của đơn vị này, học viên trúng tuyển sẽ được đào tạo cơ bản 12 tháng tại một trong các học viện đào tạo tại Mỹ hoặc Australia và huấn luyện chuyển loại 14 tháng tại Trường đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành Hàng không Vinpearl Air.

Sau khi tốt nghiệp, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ phi công tiêu chuẩn quốc tế CAAV, FAA và CASA; và có cơ hội học liên thông lên Đại học chuyên ngành Quản trị Hàng không. Tổng chi phí đào tạo dự kiến cho một học viên là 120.000 USD (gần 2,8 tỷ đồng).

Từ lâu, phi công là một trong những ngành đào tạo với nhiều yêu cầu khắt khe cùng mức chi phí đắt đỏ. Hiện nay, một trường đào tạo phi công tại Việt Nam đang cung cấp khóa học phi công cơ bản trong thời gian 20 tháng, chia làm 3 giai đoạn với tổng học phí từ 1,7 tỷ đồng. Trong đó, khóa học lý thuyết ATP trong nước hết 134 triệu đồng; chi phí học huấn luyện bay ở nước ngoài từ 63.000-72.000 USD. Sau đó, học viên sẽ về Việt Nam học phối hợp tổ bay trên buồng lái với chi phí 99 triệu đồng.

Tuy nhiên, ngoài khoản học phí này, để ngồi được lên buồng lái tàu bay, học viên phải chi thêm số tiền không nhỏ để học chuyển loại - học lái các loại máy bay phù hợp với nhu cầu của từng hãng Hàng không (có thể trên 1,5 tỷ đồng). Tổng chi phí từ khi học tới khi ra làm việc có thể từ 3,5 đến 4 tỷ đồng.

Chi phí đào tạo phi công Vinpearl Air 120.000 USD, không bắt buộc ở lại làm việc - Ảnh 1.

Chi phí đào tạo một phi công lên đến hàng tỷ đồng. Ảnh: Getty Images.

Theo bà Nguyễn Thanh Hương - Chủ tịch Vinpearl Air, chương trình đào tạo phi công của doanh nghiệp này được xây dựng theo tiêu chuẩn phi lợi nhuận, vì vậy chi phí đào tạo thấp hơn thị trường khoảng 25%. Bên cạnh đó, để giải quyết bài toán tài chính, tất cả các học viên sẽ được ngân hàng cho vay tới 75% học phí, ân hạn trả gốc đến 26 tháng và trả dần khi bắt đầu đi làm.

Vingroup cũng đứng ra bảo lãnh cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vay ngân hàng, được hỗ trợ 100% lãi vay. Những trường hợp đặc biệt khó khăn sẽ được hỗ trợ kinh phí lên đến 50.000 USD/học viên, trong đó một phần sẽ được trích để trả lãi ngân hàng, một phần được trừ vào học phí phải đóng.

“Học viên có thể tự do lựa chọn nơi làm việc tại các hãng hàng không, hoàn toàn không bắt buộc phải làm việc tiếp cho chúng tôi”, chủ tịch Vinpearl Air cho biết.

Điều kiện ứng tuyển là công dân Việt Nam từ 18 - 35 tuổi, tốt nghiệp PTTH trở lên, đáp ứng đủ yêu cầu về chiều cao, cân nặng, ngoại ngữ, không có tiền án tiền sự và đạt tiêu chuẩn sức khỏe (đối với phi công dân dụng của Cục Hàng không Việt Nam).

Các thí sinh sẽ trải qua 4 vòng thi, gồm: Nhận hồ sơ dự tuyển và kiểm tra sức khỏe; Kiểm tra tiếng Anh; Kiểm tra kỹ năng nghề nghiệp ADAPT và Phỏng vấn với Hội đồng tuyển chọn để trở thành học viên chính thức.

Tin mới

Sắp có tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo, giá vé khoảng 880.000 đồng
7 giờ trước
Giá vé tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo và ngược lại từ 880.000 đồng, tàu bắt đầu hoạt động ngày 13/5 tới.
Tiktoker "vua quạt" bị tịch thu hàng nghìn linh kiện và xử phạt số tiền lớn
5 giờ trước
Trước đó, khi cơ quan chức năng tới làm việc, kiểm tra theo nguồn tin báo thì Tiktoker “vua quạt” đã livestream trên nền tảng mạng xã hội và có những lời lẽ thiếu kiềm chế.
Giá vàng tăng cao kỷ lục, vì sao?
5 giờ trước
Hội đồng Vàng Thế giới đánh giá nhu cầu vàng tại Việt Nam vẫn tăng mạnh đẩy giá vàng tăng cao kỷ lục
Chốt giá từ 235 triệu đồng, VinFast VF 3 đua ngôi vị xe rẻ nhất Việt Nam
4 giờ trước
Giá niêm yết của VinFast VF 3 đã rẻ hơn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Wuling Mini EV.
iPhone giá chỉ 10 triệu đồng bất ngờ lộ diện thực tế: Ngoại hình đẹp, thiết kế quá sang xịn so với tầm giá!
3 giờ trước
Mẫu iPhone giá 10 triệu vén màn thiết kế đẹp lạ, nhìn sang xịn chẳng kém gì dòng sản phẩm cao cấp của Apple.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.